Bật mí cách trị nám da bằng rau ngót khó tin

Trị nám da bằng rau ngót chính là phương pháp điều trị tự nhiên được nhiều người lựa chọn bởi an toàn và mang lại kết quả tốt nhất. Vậy cụ thể bí quyết trị nám da này như thế nào, mời bạn tham khảo qua bài viết dưới đây nhé!

Tại sao rau ngót có thể trị được nám da?

Theo Đông Y, rau ngót có tính hàn, vị ngọt, có thể thanh nhiệt, giải độc cơ thể và thúc đẩy sự bài tiết chất độc trong cơ thể. Rau ngót chứa nhiều vitamin, Kali, Canxi, Magiê, B1, B2, B6. Bởi vậy, rau ngót không chỉ tốt cho cơ thể mà còn làm đẹp da. 

Thêm vào đó, Trong rau ngót chứa rất nhiều vitamin A và đặc biệt là vitamin C, giúp ức chế sự hình thành của hắc tố trên da, ngăn chặn nám hiệu quả, đồng thời cho làn da khỏe mạnh.

Hướng dẫn cách trị nám da bằng rau ngót

Phương pháp trị nám da với rau ngót được khá nhiều chị em tin tưởng, thế nhưng làm sao để điều trị nám da hiệu quả bằng phương pháp này thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là 2 cách trị nám da bằng rau ngót:

1. Trị nám da bằng nước ép rau ngót

Dùng nước ép rau ngót để trị nám là một trong những bí quyết  để có được một làn da trắng sáng, để thực hiện cách này, bạn làm như sau:

– Rau ngót sau khi rửa sạch, bạn cho vào cối giã nát, chắt lấy nước cốt.

– Sau khi rửa sạch vùng da bị mụn bọc, bạn hãy dùng bông gòn thấm nước ép rau ngót thoa đều lên. Phần bã rau đã  giã nhỏ, bạn cũng dùng để đắp trực tiếp lên chỗ mụn.

– Áp dụng cách này hàng ngày và thực hiện 1-2 tuần liên tục, bạn sẽ thấy các mụn bọc nhanh chóng bị xẹp dần đi, không còn sưng tấy đỏ nữa.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể pha nước ép rau ngót này vào nước rửa mặt mỗi ngày 2 lần: sáng và tối để đề phòng mụn trứng cá, đồng thời làm sạch sâu da từ bên trong và giúp da luôn căng mịn.

2. Trị nám da bằng rau ngót + gừng

Ngoài cách làm đẹp da bằng nước ép rau ngót thì quý chị em cũng có thể làm đẹp da bằng sự kết hợp giữa rau ngót và gừng tươi.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Trộn đều 2 nguyên liệu đã chuẩn bị trên theo tỷ lệ 1 : 1
  • Bước 2: Rồi rửa sạch da mặt thoa đều thành 1 lớp mỏng lên mặt kết hợp massage nhẹ nhàng.

  • Bước 3: Để khoảng 30 phút rồi rửa sạch lại bằng nước mát và thoa kem dưỡng ẩm.

Lưu ý đắp 3 lần / tuần, mỗi lần sau thực hiện thì nên che chắn da mặt cẩn thận bằng ánh nắng mặt trời (hoặc bôi kem chống nắng)

Trên đây là những bật mí về cách trị nám bằng rau ngót, mong rằng với những chia sẻ này chị em sẽ có được bí quyết trị nám ngay tại nhà!

Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết của chúng tôi!

Xem thêm:

3 cách trị nám da bằng bột sắn dây vô cùng hiệu quả

Bất ngờ 3 mẹo trị mụn dân gian cấp tốc

Điểm danh những công dụng của dầu dừa trong làm đẹp