Điểm danh những công dụng của dầu dừa trong làm đẹp

Năm nào cũng vậy, khi tiết trời chớm sang thu, chị em phụ nữ lại giục rịch tìm mua dầu dừa nguyên chất về dưỡng da, dưỡng tóc.  Đây cũng là hai công dụng cực hiệu quả được rất nhiều chị em ưa chuộng. Ngoài dùng để làm đẹp, chăm sóc cơ thể, dầu dừa còn có rất nhiều công dụng tuyệt vời khác khiến chị em bất ngờ. Bài viết này chúng tôi sẽ điểm danh đến bạn những công làm của dầu dừa trong làm đẹp. Cùng tham khảo qua nhé!

1. Trẻ hóa làn da

Nhờ khả năng tiêu diệt các gốc tự do, dầu dừa giúp ngăn ngừa lão hóa, giảm vết chân chim, mờ nếp nhăn rất hiệu quả. Dầu dừa còn có công dụng tái tạo da, giúp da mịn màng khỏe mạnh.

2. Massage cơ thể

Công dụng của dầu dừa trong làm đẹp còn được thể hiện ở việc dùng làm mỹ phẩm thiên nhiên hỗ trợ trong massage. Loại mỹ phầm này sẽ kích thích tuần hoàn máu và giúp da mềm mịn hơn hẳn. Nhiều chị em thường xuyên dùng dầu dừa massage trong những tháng đầu sau khi sinh để chăm sóc các vùng da khô nứt và da rạn. Vừa thư giãn, vừa sáng da nữa…

3. Ngăn ngừa nám da, tàn nhang

Tia tử ngoại trong ánh nắng là một nguyên nhân gây nám da và các vết tàn nhang. Khả năng kháng khuẩn và chống ôxi hóa của dầu dừa giúp ngăn ngừa những tổn hại của da do ánh nắng mặt trời.

4. Làm dịu da cháy nắng

Nếu da bị cháy nắng do tắm biển, các chị có thể thoa một lớp mỏng dầu dừa lên da. Dầu dừa giúp giảm cảm giác bỏng rát và ngăn vi khuẩn thâm nhập vào da.

Ngoài ra, chị em nào yêu thích làn da bánh mật khỏe mạnh, có thể thoa 1 lớp dầu dừa lên da, để dầu thấm đều rồi thoa kem chống nắng lên, sau đó phơi nắng. Da sẽ rám đều rất đẹp mà không bị cháy nắng khó chịu.

5. Dưỡng môi, trị khô nứt

Dầu dừa là một loại son dưỡng tự nhiên mà ai cũng có thể sử dụng. Các axit béo trong dầu dừa giúp giữ ẩm và làm mềm môi, còn vitamin E giúp trẻ hóa làn môi. Đặc biệt vào mùa đông ở miền bắc, các chị sẽ thấy công dụng rõ rêt của dầu dừa đối với đôi môi của mình.

6. Giảm ngứa và sưng tấy do côn trùng cắn

Nhờ đặc tính kháng khuẩn và chống ôxi hóa, dầu dừa có thể làm dịu vết cắn và giảm tấy đỏ. Không chỉ thế, dầu dừa còn giúp vết cắn không bị ngứa và mau lành.

7. Dầu dừa có thể dùng để tẩy trang, làm sữa rửa mặt

Dầu dừa giúp chúng ta loại bỏ các bụi bẩn, các lớp phấn trên da mặt một cách dễ dàng lại vô cùng dịu nhẹ. Chị em chỉ cần thêm một chút dầu dừa vào sữa rửa mặt và rửa như bình thường.

Một số lưu ý khi dùng dầu dừa làm đẹp da

Mặc dù công dụng của dầu dừa trong làm đẹp được khá nhiều người công nhận. Tuy nhiên, nếu sử dụng không đúng, bạn hoàn toàn có thể gặp tác dụng ngược như phản ứng phụ của thuốc.

Đối với những người có làn da nhạy cảm, việc sử dụng dầu dừa không đúng cách và nhất là không rõ nguồn gốc có thể gây nên tình trạng kích ứng da, làm da nổi mụn, ngứa ngáy, nổi mề đay…

Bản thân dầu dừa chứa chất nhờn cao là một trong những nguyên nhân gây mụn hàng đầu. Mụn là bệnh do nang lông – tuyến bã ở da hoạt động thái quá làm tiết nhiều bã nhờn, trong khi miệng nang lông lại bị bít kín do lớp dầu dừa trên mặt, chất bã nhờn ứ đọng lại ở lỗ chân lông tạo thành nhân mụn.

Chúc bạn lựa chọn và sử dụng dầu dừa làm đẹp đúng cách nhất!

Xem thêm:

Mách bạn 4 công thức trị sẹo thâm tại nhà hiệu quả nhất

Lão hóa da và những điều cần biết

Cách trị mụn bằng trà xanh siêu đơn giản