Bật mí cách trị tóc bạc sớm bằng khế chua tại nhà đơn giản

Không phải càng lớn tuổi thì mới có tóc bạc. Thay vào đó, tóc bạc sớm còn xuất hiện nhiều ở trẻ vị thành niên và người mới trưởng thành. Nguyên nhân gây tóc bạc sớm có rất nhiều. Tuy bệnh lý này không nguy hiểm cho sức khỏe, nhưng tóc bạc sớm làm mất đi tính thẩm mỹ, khiến bạn tự ti, mặc cảm trong công việc và cuộc sống. Đừng lo lắng! Chuthapdo.org.vn sẽ bật mí ngay cho các bạn cách trị tóc bạc sớm bằng khế chua tại nhà đơn giản để giải quyết vấn đề trên.

Bật mí cách trị tóc bạc sớm bằng khế chua tại nhà đơn giản

Bật mí cách trị tóc bạc sớm bằng khế chua tại nhà đơn giản

Nguyên nhân tóc bạc sớm

Theo các chuyên gia, màu tóc quyết định bởi gen hắc tố melanin. Với mỗi một chủng tộc người sẽ có màu tóc khác nhau. Cụ thể: màu tóc vàng, tóc đỏ, bạch kim, tóc đen… đều do melanin tạo thành. Tóc bạc hay tóc trắng là do gen hắc tố melanin suy giảm không sản sinh và cung cấp đủ chất tạo màu tóc.

Thông thường ngoài 40 mới xuất hiện tóc bạc do hắc tố melanin suy giảm, gốc tóc teo nhỏ, tóc lão hóa bạc sớm và bắt đầu có hiện tượng rụng tóc. Chứng tóc bạc sớm tuy không nguy hiểm cho sức khỏe, nhưng làm mất đi tính thẩm mỹ, khiến bạn tự ti, mặc cảm.

Theo kinh nghiệm dân gian thì có nhiều thực phẩm nếu sử dụng đúng cách có thể cải thiện được chứng bệnh này. Trong đó khế chua kết là giải pháp đang được nhiều người áp dụng.

Tác dụng của khế chua đối với tóc bạc

Trong khế chua có chứa hàm lượng acid oxalic là 1%. Đặc biệt trong quả khế có những yếu tố vi lượng như Ca, Fe, Na và nhất là có nhiều K. Có các vitamin A, C, B1, B2 và P rất tốt cho cơ thể.

Lượng axit tự nhiên giúp làm sạch da đầu, kháng khuẩn tiêu viêm ngăn ngừa các bệnh về da đầu đồng thời trị gàu hiệu quả. Trong khi đó những yếu tố vi lượng có tác dụng kích thích tóc mọc nhanh chóng khỏe mạnh, ngăn ngừa tóc bạc sớm.

Tác dụng của khế chua đối với tóc bạc

Tác dụng của khế chua đối với tóc bạc

Cách trị tóc bạc sớm bằng khế chua tại nhà

Chuẩn bị

  • Khế chua chín 200 gr.
  • Nước dừa tươi 200 ml.
  • Mật ong vừa đủ.

Cách làm đơn giản

Rửa sạch khế, cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, lọc lấy nước rồi trộn với nước dừa, thêm chút mật ong.

Cách sử dụng khế chua chữa tóc bạc sớm qua 3 bước

Bước 1: Làm sạch da đầu

Gội sạch đầu bằng dầu gội với nước ấm như bình thường, giúp làm sạch sâu da đầu cũng như các nang tóc một cách hiệu quả.

Bước 2: Thoa đều hỗn hợp

Thoa đều hỗn hợp khế chua lên tóc, từ chân đến ngọn tóc, sao cho mái tóc được thấm ướt hỗn hợp. Bạn có thể sử dụng các đầu ngón tay massage nhẹ nhàng lên da đầu từ 1 – 3 phút.

Bước 3: Chăm sóc tóc bạc sớm thường xuyên

Lấy 1 chiếc khăn to ủ kín tóc trong 15 phút. Việc này sẽ giúp các dưỡng chất có trong hỗn hợp ngấm sâu dần vào các nang tóc để phát huy hiệu quả chăm sóc tóc một cách triệt để nhất có thể. Sau đó gội lại bằng nước sạch.

Kiên trì thực hiện phương pháp này tuần 2-3 lần trong vòng 1 tháng. Bạn sẽ cảm thấy tác dụng rõ rệt.

Cách sử dụng khế chua chữa tóc bạc sớm qua 3 bước

Cách sử dụng khế chua chữa tóc bạc sớm qua 3 bước

Đó là toàn bộ “bí kíp” giúp bạn chữa tóc bạc sớm bằng khế chua tại nhà đơn giản. Song song với cách làm trên, các bạn cũng nên sử dụng thêm một số loại thuốc uống đen tóc có nguồn gốc rõ ràng và được kiểm chứng về chất lượng để hỗ trợ chữa tóc bạc sớm.

Trong đó, Boni Hair đang là TPCN chữa tóc bạc được nhiều người tin dùng. Hiện sản phẩm đã được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc, các bạn có thể liên hệ những địa chỉ bên dưới để tìm mua sản phẩm chất lượng – uy tín:

Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7,Q.11, TP. HCM.

Nhà thuốc Việt số 2: 137 Nguyễn Thái Sơn, phường 4, Gò Vấp, TP. HCM.

Nhà thuốc Việt số 3: 60 Sương Nguyệt Ánh, Phường Bến Thành, Quận 1, TP. HCM.

Nhà thuốc Hồng Nhung: 145 Tôn Đản, phường 14, Quận 4, TP. HCM.

Hotline tư vấn & đặt hàng: 1900.2831

Xem thêm:

Chúc bạn thành công!

Theo Kiến thức tóc – thuocmoctoc.vn