Cách trị tóc bạc sớm đơn giản không phải ai cũng biết

Toc bac som làm mất thẩm mỹ của khuôn mặt và khiến bạn già hơn so với tuổi. Sau đây cùng tìm hiểu cách trị tóc bạc sớm đơn giản an toàn tại nhà.

1. Nước khoai tây luộc

Trong củ khoai tây có nhiều chất xơ hòa tan giúp trị tóc bạc sớm hiệu quả. Áp dụng cách chữa tóc bạc sớm này vô cùng đơn giản. Các bạn chỉ cần luộc khoai tây bình thường, nhưng thay vì đổ lượng nước luộc này đi bạn hãy giữ chúng lại.

Dùng nước này để gội đầu định kỳ 2 lần/tuần, áp dụng đều đặn vài tháng sẽ cải thiện tình trạng tóc bạc sớm.

Bên cạnh đó, bạn có thể làm kem ủ tóc từ khoai tây bằng cách: lấy 500ml nước ép khoai tây, 1 lòng trắng trứng gà và 3 muống mật ong nguyên chất. Hòa quyện tất cả hỗn hợp này với nhau rồi thoa đều lên tóc. Ủ tóc trong vòng 30 phút và gội đầu bình thường.

2. Nước trà đen

Ngày xưa các cụ có câu: “Muốn cho xanh tóc đỏ da. Rủ nhau lên núi tìm hà thủ ô”. Hà thủ ô có tác dụng chữa tóc bạc sớm nhưng trà đen cũng lợi hại chẳng kém gì. Bởi loại trà này có chất chống ôxy hóa và nhiều vitamin có lợi cho quá trình tăng trưởng của tóc. Thêm nữa, nó còn có tác dụng tái tạo lại sắc tố của tóc, làm giảm tình trạng tóc bạc do lão hóa sớm. Trà đen có vị mạnh mẽ và nhiều caffein hơn so với các loại trà khác. Tại một số nơi trên thế giới, như Trung Quốc, nó được gọi là hồng trà.

Bạn lấy 5 gói trà vào nồi nước nóng lớn, bỏ thêm ít muối vào, đợi khoảng 10 phút cho chất trà ra và nước nguội thì dùng để xả tóc. Áp dụng cách này 3 lần/ tuần, bảo đảm sau thời gian ngắn bạn sẽ thấy ngay hiệu quả.

3. Cách chữa tóc bạc sớm từ dầu dừa và hạt cà ri

Dầu dừa có tác dụng kích thích tóc mọc, làm tóc mềm mượt. Còn hạt cà ri thì có chất chống lão hóa giúp ngăn chặn sự đổi màu tóc.

Nghiền nhỏ hạt cà ri, trộn chung vào dầu dừa nguyên chất, có thể bỏ thêm vitamin E để tăng hiệu quả dưỡng tóc. Bỏ hỗn hợp vào lọ nhỏ và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, mỗi lần gội đầu thì thoa lên tóc trước 10 phút. Nên sử dụng mỗi ngày trong tuần để có kết quả nhanh chóng. Tuy nhiên, cách này thì không phù hợp với những bạn có mái tóc dầu, vì dầu dừa sẽ làm tóc bạn nhanh dính bết.

Trên đây là 3 cách trị tóc bạc sớm an toàn với nguyên liệu thiên nhiên. Hãy lựa chọn cho mình một phương pháp trị tóc bạc sớm hiệu quả để nhanh chóng cải thiện tình trạng mái tóc nhé.

Xem thêm:

==> Cách trị tóc bạc sớm đơn giản và hiệu quả không nên bỏ qua

==>  Tuyệt chiêu trị tóc bạc sớm bằng hà thủ ô hiệu quả

Chúc bạn thành công!

Nguồn: vietbao.vn