Bất ngờ với mẹo giảm cân bằng nước chè vằng

Theo nghiên cứu khoa học, trong lá chè vằng có chứa các chất terpenoit, glycosit đắng, flavonoit và ancaloit đem đến những công dụng hữu ích cho sức khoẻ và sắc đẹp con người. Đặc biệt sử dụng mẹo giảm cân bằng nước chè vằng có lẽ không còn xa lạ với các chị em. Nếu bạn đang tìm cách giảm cân an toàn, nhanh chóng, hiệu quả thì có thể tham khảo ngay nhé.

Tại sao bạn nên áp dụng mẹo giảm cân bằng nước chè vằng?

mẹo giảm cân bằng nước chè vằng

Tại sao bạn nên áp dụng mẹo giảm cân bằng nước chè vằng?

Trong thân và lá chè vằng có 3 hợp chất chính là Flavonoid, Glycozit đắng và Ancaloid. Trong đó công dụng giảm cân của chè vằng chủ yếu đến từ chất Glycozit đắng.

Theo đó, Glycozit đắng làm nên vị đắng đặc trưng của chè vằng. Nhiều người không quen với vị đắng này có thể cảm thấy khó khăn khi uống chè vằng, nhưng nó thật sự có khả năng kích thích vị giác rất tốt.

Glycozit đắng khi đi vào cơ thể sẽ kích thích sự ngon miệng, nhưng đồng thời nó lại đẩy mạnh quá trình tiêu hóa thức ăn và tiêu hủy mỡ thừa, đặc biệt là lớp mỡ dày ở vùng bụng của phụ nữ. Như vậy rõ ràng là chè vằng có công dụng giảm cân thực sự.

Bên cạnh đó, chất Flavonoid có vai trò ngăn chặn quá trình oxy hóa, bảo vệ thành mạch máu và các tế bào. Ancaloid làm hạ huyết áp, kết hợp cùng với Flavonoid là cách hữu hiệu để phòng chống bệnh ung thư.

Như vậy, giảm cân bằng nước chè vằng giảm cân không chỉ là phương pháp làm đẹp, mà còn là một cách để bảo vệ sức khỏe của bạn trước những nguy cơ bệnh tật.

Mẹo giảm cân bằng nước chè vằng hiệu quả

mẹo giảm cân bằng nước chè vằng

giảm cân bằng nước chè vằng hiệu quả

Bạn có thể mua lá chè vằng phơi sẵn hoặc mua lá tươi về đem rửa sạch, cắt nhỏ rồi phơi khô để dành uống trong thời gian dài.

Để giảm cân sau sinh hiệu quả, bạn nên nấu nước chè vằng uống hằng ngày thay cho nước lọc. Chỉ cần khoảng 2 nắm lá chè vằng khô cho vào nước sôi, khuấy đều cho lá chè vằng ngấm nước và ra chất sau đó đem đun sôi lại trong 15 phút nữa để lá tiết ra hết chất. Nước chè vằng sau khi đun sẽ có màu vàng đạm, đặc và thơm.

Đối với chè vằng khô: Người muốn dùng chè vằng giảm béo cấp tốc không nên dùng trên 200g/ngày.

+ Đối với cao chè vằng: 20g/ngày hòa với 2 lít nước. Cần lưu ý đến nguồn gốc của cao chè vằng vì công nghệ sản xuất khá phức tạp, nếu mang tính tự phát sẽ khó giữ được nguyên các tinh chất có trong chè.

Một số lưu ý khi sử dụng chè vằng

Uống chè vằng càng đặc thì càng tốt.

Nên uống chè vằng lúc còn nóng sẽ tốt hơn, nên giữ trong bình giữ nhiệt để được nóng lâu mà uống được cả ngày.

Bạn có thể tiết kiệm chi phí bằng cách tái sử dụng bã chè vằng bằng cách để ráo bã rồi bảo quản trong tủ lạnh, khi cần uống thì chỉ cần đun lại là được.

Người bị cao huyết áp, trẻ em dưới 2 tuổi và phụ nữ có thai là những trường hợp chống chỉ định đối với chè vằng.

Chúc các chị em, đặc biệt là các mẹ bỉm sữa giảm cân hiệu quả với mẹo giảm cân bằng nước chè vằng trên đây mà vẫn dồi dào sữa cho các bé nhé!

Xem thêm

Tổng hợp các bài tập giảm cân cho dân văn phòng hiệu quả

Hướng dẫn cách giảm cân an toàn hiệu quả ngay tại nhà