Cách làm món ăn cho người tiểu đường từ khổ qua đơn giản

Bệnh tiểu đường là căn bệnh nguy hiểm nếu không điều trị cũng như có chế độ dinh dưỡng thích hợp sẽ có những biến chứng nặng hơn. Đặc biệt chế độ dinh dưỡng là yếu tố quan trọng với những người bị bệnh tiểu đường. Với các món ăn cho người tiểu đường từ khổ qua mà chúng tôi chia sẻ dưới đây sẽ cho các bạn thêm những cách chế biến món ăn lành mạnh cho người bệnh. Nào chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!

Tác dụng chữa bệnh tiểu đường từ khổ qua

Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học thực hiện ở Australia, Trung Quốc và Đức cho biết, trong trái khổ qua  có chứa 4 bốn hợp chất quan trọng giúp kích hoạt enzyme vận chuyển glucose từ máu vào tế bào. Các enzyme này được gọi là AMPK. Đây cũng là lí do vì sao mà các chuyên gia khuyến cáo người bệnh tiểu đường nên chăm chỉ luyện tập thể dục vì AMPK cũng được kích hoạt trong quá trình luyện tập.

Cách làm món ăn cho người tiểu đường từ khổ qua

Cách làm món ăn cho người tiểu đường từ khổ qua

Vào những năm 60, 70 và 80 của thập niên trước, các nhà khoa học phát hiện thêm trái khổ qua chứa hóa chất charantin giúp làm giảm đường huyết ở thỏ. Đồng thời các thành phần vicine và polypeptide – P trong khổ qua có vai trò tương tự như insulin (hormon chuyển hóa đường). Mặt khác, trong khổ qua có chứa lectin, một thành phần làm giảm đường huyết bằng cách làm giảm đề kháng insulin – cơ chế sinh bệnh tiểu đường type 2.

Cách làm món ăn cho người tiểu đường từ khổ qua

Gợi ý về cách làm món ăn cho người tiểu đường từ khổ qua sẽ giúp các bạn chế biến món ăn ngon và tốt cho sức khỏe của người bệnh. Đặc biệt những món ăn này khá đơn giản và dễ thực hiện.

Món ăn cho người tiểu đường canh mướp đắng, tụy lợn nấu nấm

Chuẩn bị: mướp đắng 100g, tuỵ lợn 1 cái, nấm hương 200g.

Thực hiện: Tất cả đem nấu canh, nêm gia vị vừa ăn, ăn 2-3 bữa/tuần. Thích dụng cho những người tiểu đường, tăng huyết áp, tim mạch.

Cách làm món ăn cho người tiểu đường mướp đắng nấu nấm hương và đậu ván

Chuẩn bị: mướp đắng 100g, nấm hương 150g, đậu ván trắng 200g.

Thực hiện: Trước tiên, cho đậu ván trắng vào nấu, khi chín, cho nấm và mướp vào nấu tiếp, nêm gia vị vừa ăn. Bài thuốc có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, hạ đường huyết. Thích hợp cho những người tiểu đường, ăn uống không ngon miệng, gầy sút, ăn uống khó hấp thu, thường xuyên sống phân. Bài thuốc có thể ăn thường xuyên hằng ngày với cơm hoặc có thể nấu cháo ăn hằng ngày thay cơm. Loại cháo này có thể dùng thay cơm đối với bệnh nhân tiểu đường.

Cách làm món ăn cho người tiểu đường từ khổ qua

Cách làm món ăn cho người tiểu đường từ khổ qua

Mướp đắng nấu đậu phụ, nấm hương

Chuẩn bị: mướp đắng 150g, đậu phụ 200g, nấm hương 200g.

Thực hiện: Tất cả đem hầm chín, nêm gia vị vừa ăn. Thích dụng cho người rối loạn chuyển hóa, tiểu đường, mỡ máu, tăng huyết áp, mẩn ngứa, mày đay. Bài thuốc có thể ăn hằng ngày, rất thích hợp với người ăn kiêng, ăn chay.

Món ăn cho người tiểu đường mướp đắng xào trứng gà nấm hương

Chuẩn bị: mướp đắng 1 quả to, nấm hương 50g, trứng gà 3 quả.

Thực hiện: Mướp đắng, nấm hương thái nhỏ, cho dầu, gia vị vừa đủ xào ăn hằng ngày. Thích dụng trong các bệnh tiểu đường, mỡ máu, mẩn ngứa…

Một điều các bạn cần chú ý khi chế biến những món ăn cho người tiểu đường bằng khổ qua là các bạn không nên quá lạm dụng và dùng quá nhiều có thể gây hạ đường huyết. Vì thế khi khi dùng ổ hoa cần điều độ và hợp lý để tránh những tác dụng không mong muốn.

Chúc các bạn thực hiện thành công khi thực hiện món ăn cho người tiểu đường từ khổ qua.

Xem thêm:

3 cách làm nộm gà hấp dẫn ai ăn cũng tấm tắc khen ngon

Hướng dẫn cách làm giò lụa Tết thơm ngon an toàn