Cách làm rau câu dừa giòn ngon đơn giản tại nhà

Bé yêu nhà bạn vô cùng yêu thích món rau cầu dừa nên bạn đang tìm công thức để làm món ăn này. Sau đây, cùng tìm hiểu cách làm rau câu dừa giòn ngon đơn giản tại nhà nhé.

Cách làm rau câu nước cốt dừa

Nguyên liệu:

– Dừa xiêm

– Bột rau câu dẻo

– Nước cốt dừa

– Đường

– Khuôn để làm rau câu hoặc dùng luôn quả dừa

Cách làm rau câu nước cốt dừa

B1: Hòa chung bột rau câu dẻo với đường theo tỉ lệ ghi trên bao bì bởi, vì mỗi loại bột được sản xuất ra đều có tỉ lệ khác nhau.

B2: Chặt quả lấy nước dừa, nhưng chỉ lấy ¾ lượng nước dừa để nấu, sau khi sôi cho ¾ lượng bột rau câu và đường vào chung. Đổ từ từ vào nồi và khuấy đều cho tan bột, vớt bọt.

B3: Đợi nước dừa sôi thêm lần nữa rồi tắt bếp đổ vào quả dừa.

B4: Thực hiện làm phần thạch trắng nước cốt dừa như ở trên.

Lấy phần nước dừa dư khi nãy đun cho sôi sau đó cho nước cốt dừa vào rồi cho bột với đường còn dư vào chung, khuấy đều như cách làm ở trên.

B5: Sau khi thấy phần thạch rau câu dừa đã đông lại thì đổ phần thạch tráng nước cốt dừa lên. Đợi đoàn bộ được đông lại hoàn toàn là bạn có thể thưởng thức rồi.

Cách làm rau câu dừa trái cây

Rau câu dừa trái cây sẽ trở thành món ăn bổ dưỡng được lòng người lớn và cực kỳ thu hút sự chú ý của các bạn nhỏ, đồng thời khi thành phẩm rau câu dừa trái cây sẽ có màu sắc đẹp mắt.

Nguyên liệu:

– Dừa xiêm

– Bột rau câu dẻo

– Nước cốt dừa (Có hoặc không)

– Trái cây tùy theo sở thích

– Đường

– Nước lọc

– Khuôn để làm rau

Cách làm rau câu dừa trái cây​

B1: Tương tự như cách làm bên trên, hòa chung nước dừa, bột rau câu, đường và nước lọc vào nấu, khuấy đều để tan bột và bớt bọt.

B2: Nước sôi thêm thì cho nước cốt dừa vào đun tầm 5 phút sau đó tắt bếp. (Bạn có thể cho nước cốt dừa vào hoặc nếu không có thì bỏ qua bước này)

B3: Bỏ trái cây muốn ăn vào khuôn, sau đó đổ nước rau câu dừa vào, đợi đến khi rau câu trái cây đông lại rồi ăn hoặc cho vào tủ lạnh ăn dần.

Cách làm rau câu nước cốt dừa với cafe 

Cách nấu rau câu dừa và cà phê cũng đơn giản như cách nấu rau câu dừa truyền thống, chỉ là chia làm nhiều giai đoạn.

Nguyên liệu:

– Bột rau câu dẻo

– Nước cốt dừa

– Cà phê hòa tan

– Đường

– Nước lọc

– Khuôn để làm rau

Cách làm rau câu nước cốt dừa với cafe 

B1: Đun 1 lít nước lọc cùng chung với bột rau câu đã trộn với đường trước đó vào nấu. Khuấy đều cho bột tan và không bị vón cục, vớt bọt.

B2: Nước sôi cho thêm nước cốt dừa vào đun chung, sau đó đợi sôi lại lần nữa thì tắt bếp đổ ra khuôn.

B3: Pha cà phê hòa tan với nước sôi.

B4: Nấu 1 lít nước lọc cùng chung với đường bột rau câu, khuấy và vớt bọt như cách làm trên, sau đó nước sôi cho thêm cà phê hòa tan vào chung khuấy đều đến khi sôi lại thì tắt bếp.

B5: Rau câu cốt dừa khi đã đông lại thực sự thì đổ phần rau câu cà phê này lên trên đợi cho đông lại lần nữa là có thể ăn được rồi.

Chỉ với một quả dừa và bột rau câu bạn có thể hô biến thành nhiều món rau câu dừa với nhiều thành phần khác nhau tùy theo sở thích của mình.

Xem thêm: Hướng dẫn cách nấu chè dưỡng nhan tuyết yến đơn giản tại nhà