Cách sử dụng kem chống nắng mùa Đông

Các bạn thường chỉ sử dụng kem chống nắng cho da vào mùa hè mà không sử dụng vào mùa đông. Sau đây, mình xin mách cách sử dụng kem chống nắng mùa Đông để giúp làn da luôn tươi trẻ.

Cùng thực hiện chống nắng vào mùa Đông để da được đẹp quanh năm nhé!

1. Sử dụng kem chống nắng phổ rộng cho da

 kem-chong-nang-mua-dong

Quan điểm các đám mây xám bao phủ trên bầu trời mùa Đông sẽ làm giảm cường độ cũng như tác hại của ánh nắng mặt trời lên da là hoàn toàn sai lầm. Cả 4 mùa trong năm ánh nắng đều tác động đến da gần như nhau. Tia cực tím gồm UVA, UVB sở hữu bước sóng gây tổn hại sâu trong da, kích thích hắc tố melanin hình hành, khiến da sạm đen. Để chống lại các tia có hại này cần phải sử dụng kem chống nắng phổ rộng. Đây là kem chống nắng có chứa hoạt chất zinc oxide và titanium dioxide nên kem thường có màu trắng sữa. Cần chọn loại kem chống nắng có chỉ số SPF trên 30.

2. Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong khung giờ 10 giờ sáng tới 4 giờ chiều

Trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng tới 4 giờ chiều là thời điểm tia UVB hoạt động mạnh nhất. Vì thế, nếu không bắt buộc phải hoạt động bên ngoài hay làm việc ngoài trời vào lúc này thì cần hạn chế tối đa việc đi ra ngoài. Đảm bảo da đã được thoa kem chống nắng đầy đủ và bảo vệ dưới ô, mũ, áo chống nắng trước khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

3. Nhiệt độ ngoài trời thấp da vẫn bị tổn thương

Một trong những cách làm đẹp da hiệu quả là bảo vệ da an toàn. Các nàng có thể duy trì thói quen chăm da tới 8 bước mỗi ngày vì thế xin đừng quên thao tác nhỏ là thoa thêm kem chống nắng. Đơn giản nhưng cực hiệu quả. Kem chống nắng chống lại tia UVA có khả năng tác động vào tầng sâu tế bào da gây ra hiện tượng lão hóa sớm với biểu hiện ra bên ngoài là đốm nâu, tàn nhang, hằn sâu các nếp nhăn, tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư da…Các tia cực tím gồm UVA, UVB vẫn tồn tại bất chấp sự thay đổi nhiệt độ từ cao xuống thấp trong môi trường bên ngoài. Điều cần làm để bảo vệ chính mình là hãy thoa kem chống nắng.
kem-chong-nang-nao-tot

4. Không cần thay đổi kem chống nắng “nhẹ” hơn khi sang Đông

Các loại kem chống nắng sử dụng vào mùa Hè vẫn có tác dụng đáng kể trong mùa Đông. Không cần thiết phải mua loại kem chống nắng với chỉ số SPF thấp hơn khi chuyển mùa. Thực tế chỉ số SPF lại không phải là tiêu chí quan trọng nhất khi chọn kem chống nắng nào tốt. Chỉ nên đảm bảo loại kem chống nắng mình sử dụng có khả năng bảo vệ da chống lại tia UVA, UVB hoàn hảo là đủ. Nếu cảm thấy da trong thời tiết hanh khô dễ bị mất nước và hơi căng tức khi vẫn dùng kem chống nắng mùa Hè thì có thể đổi sang loại kem chống nắng phổ rộng chứa thành phần dưỡng ẩm.

Hãy tận hưởng mùa Đông đang tới với nhiều hoạt động tuyệt vời nhưng không ra ngoài nếu chưa thoa kem chống nắng nhé!

>> Phương pháp chống nắng hiệu quả cho da lão hóa

Nguồn: cachchamsocda.com.vn