Phương pháp chống nắng hiệu quả cho da lão hóa

Làn da lão hóa cần được chăm sóc đặc biệt mới có thể làm chậm quá trình lão hóa. Khi chống nắng dành cho làn da lão hóa cũng vậy, bạn cần biết cách. Sau đây là phương pháp chống nắng hiệu quả cho da lão hóa.

Kiểm tra kỹ kem chống nắng

kem-chong-nang

Hãy kiểm tra để biết chắc rằng kem chống nắng mà bạn đang sử dụng có bao hàm yếu tố chống nắng (SPF) 15 hoặc cao hơn. Cần phải biết hàm lượng SPF bạn sử dụng, dùng SPF và thay đổi nó theo số lượng thời gian mà bạn thường dùng để bảo vệ da khỏi rám nắng. Chẳng hạn, nếu da bạn tiếp xúc với nắng khoảng 10 phút, SPF 15 sẽ tồn tại trên da và bảo vệ da khoảng 150 phút.

Dùng kem dưỡng ẩm

Cách này giúp duy trì đủ độ ẩm cho da. Sử dụng kem dưỡng ẩm ngay sau khi rửa sạch mặt.

Xem thêm: Cách chống nắng tự nhiên nhanh nhất

Uống nước chanh

nuoc_chanh-chong-nang

Uống nước chanh hàng ngày là cách tốt nhất giữ ẩm cơ thể, tránh tính trạng mất nước, khô da, căng da… từ đó tăng cường hệ miễn dịch, tăng khả năng phòng bệnh và chống lão hóa hữu hiệu.

Tìm kem chống nắng có phổ rộng

Một điều quan trọng khi chọn mua kem chống nắng, đó là tìm xem trên lọ kem của bạn in là bảo vệ phổ rộng hay bảo vệ phổ UVA/UVB. Cả hai loại tia này đều rất nguy hiểm và là nguồn cơn của căn bệnh ung thư da, nên tìm hiểu kỹ xem loại kem chống nắng của bạn có thể bảo vệ bạn khỏi tia nào là một ý kiến thông minh. Trong khi tia UVB có thể gây cháy nắng thì UVA lại là tác nhân của nếp nhăn.

Sử dụng kem chống nắng là việc rất cần thiết cho làn da của bạn. Nhưng bạn cần chọn kem chống nắng nào tốt và an toàn cho làn da nhé.

Xem thêm:

>>>> 2 loại kem chống nắng đơn giản từ thiên nhiên

>>>> 3 nhóm thực phẩm giúp chống nắng hiệu quả

>>>> 2 cách chống nắng đơn giản không nên bỏ qua

Nguồn: Tổng hợp