Cách trị mụn bằng trà xanh siêu đơn giản

Trị mụn bằng trà xanh hiện đang là phương pháp trị mụn được khá nhiều chị em tin tưởng. Thế nhưng để trị mụn đúng cách với trà xanh thì không phải ai cũng biết. Thấu hiểu được điều đó, bài viết này chúng tôi sẽ tiết lộ đến bạn phương pháp loại bỏ mụn với trà xanh.

Vì sao lá trà xanh trị được mụn?

Lá trà xanh là một loại nguyên liệu thường được dùng làm nguyên liệu để chế biền thành nước trà. Thế nhưng, ít ai biết được rằng, ngoài công dụng là một thức uống thơm ngon, bổ dưỡng thì lá trà xanh còn có khả năng trị mụn cực kì hiệu quả.

Trà xanh có chứa chất chống oxy hóa Polyphenol, Carotenoid và Tocopherols tinh khiết có tác dụng làm sạch và ngăn ngừa quá trình lão hóa trên da mặt, Epigallocatechin gallate (EGCG). Những thành phần này giúp ngăn ngừa sự phát triển của mụn, ngăn ngừa và chống lão hóa da.

Trị mụn bằng nước ép trà xanh

Trị mụn bằng lá trà xanh khá đơn giản, bạn chỉ cần lấy 100 gram lá trà xanh tươi rửa sạch rồi để ráo. Sau đó xay nhuyễn rồi vắt lấy nước cốt. Làm sạch mặt, thoa nước này lên vùng da bị mụn. Để trong 15 phút rồi rửa sạch mặt với nước.

Những thành phần dưỡng chất có từ lá trà xanh sẽ giúp bạn loại sạch bụi bẩn, vi khuẩn, chất nhờn có ở da.

Trị mụn bằng cách xông hơi với trà xanh

Chuẩn bị một nắm lá trà xanh rồi nấu thành nước, đổ ra chậu to. Sau đó xông hơi da mặt với nước nấu từ trà xanh. Loại nước này sẽ giúp bạn làm sạch mụn và lấy đi những bã nhờn một cách cực kì hiệu quả.

Ngoài việc dùng làm nước xông hơi, bạn có thể lấy nước này rửa mặt hàng ngày thay cho nước sạch. Đây cũng là cách trị mụn bằng trà xanh cực đơn giản và dễ thực hiện.

Trị mụn bằng mặt nạ bột trà xanh

Mặt nạ bột trà xanh không chỉ là loại mỹ phẩm thiên nhiên dùng để dưỡng da mà còn có công dụng trong việc điều trị mụn. Để mang lại hiệu quả cho quá trình trị mụn với bột trà xanh, người ta thường kết hợp loại bột này với mật ong và sữa chua.

Theo đó, các làm rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng bột trà xanh nguyên chất, hòa cùng một ít mật ong và sữa chua. Khuấy đều hỗn hợp để tạo thành dạng sệt. Làm sạch da mặt sau đó đắp hỗn hợp lên da, đặc biệt tập trung ở vùng da bị mụn. Massage nhẹ nhàng trong 15 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước.

Lưu ý:

Trà xanh có công dụng trị mụn tuy nhiên bạn cần chú ý đối với những da nhạy cảm thì không nên dùng vì có thể gây kích ứng da. Tốt nhất với những trường hợp bị mụn bọc có viêm bạn nên hỏi ý kiến của các bác sĩ trước khi sử dụng.

Trên đây là những tư vấn về cách trị mụn bằngtrà xanh cực kì hiệu quả. Chỉ với những công đoạn đơn giản, bạn đã tự tay chế tạo ra được loại mỹ phẩm trị mụn an toàn và hiệu quả với làn da. 

Bên cạnh việc áp dụng các cách trị mụn tự nhiên từ trà xanh, chị em cũng nên kết hợp với chế độ ăn uống, nghỉ ngơi lành mạnh nhằm giúp giải độc và thanh lọc cơ thể. Bạn có thể tìm hiểu thêm các cách trị mụn khác tại: http://wru.edu.vn/3-cach-tri-tham-mun-sieu-cap-toc-don-tet-7434.html

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Tuyệt chiêu chăm sóc da chống lão hóa đơn giản nhất

Bật mí cách làm đẹp da bằng khoai tây hiệu quả nhất

Top 5 loại nước uống đẹp da mùa hè siêu rẻ