Có những cách nào giúp ổn định đường huyết?

Đường huyết không ổn định không những làm ảnh hưởng đến sức khỏe mà nó còn ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của người bệnh. Vậy có những cách nào giúp ổn định đường huyết? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua những chia sẻ sau đây nhé!

1. Bổ sung thực phẩm màu xanh và đỏ tươi

Theo một nghiên cứu mới của Anh, bổ sung các loại thực phẩm có chứa anthocyanins có trong các thực phẩm màu xanh và đỏ tươi như: nho, dâu và quả mọng giúp kiểm soát lượng đường huyết tốt hơn.

Bổ sung thực phẩm màu xanh và đỏ tươi

Bổ sung thực phẩm màu xanh và đỏ tươi

2. Đừng bỏ qua bữa ăn sáng

Nếu bạn thường xuyên bỏ ăn sáng, bạn sẽ có nhiều khả năng mắc bệnh tiểu đường loại 2. Ăn sáng giúp ổn định lượng đường trong máu suốt cả ngày. Kết hợp lành mạnh protein, tinh bột và chất béo cộng với các loại trái cây hoặc các loại hạt sẽ giúp bạn duy trì một lượng đường huyết lành mạnh.

Không bỏ qua bữa ăn sáng

Không bỏ qua bữa ăn sáng

3. Tập thể dục

Việc đổ mồ hôi trong khi tập thể dục giúp bạn ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Sau một buổi tập thể dục, cơ bắp của bạn hoạt động và lượng glucose trong máu mất đi. Khi bạn duy trì một chế độ tập luyện phù hợp theo thời gian, các tế bào sẽ trở nên nhạy cảm hơn với insulin.

Tập thể dục đều đặn

Tập thể dục đều đặn

4. Không ngồi quá lâu

Hãy vận động hay đi bộ lòng vòng sau 20 phút bạn ngồi trước màn hình máy tính. Một nghiên cứu của Anh chỉ ra rằng việc vận động thường xuyên giúp làm giảm mức độ đột biến của lượng đường huyết.

Không ngồi quá lâu

Không ngồi quá lâu

5. Uống trà thường xuyên

Nghiên cứu trên động vật cho thấy trà đen, xanh, trắng và trà ô long giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Một nghiên cứu đã tìm ra sau khi uống 6 ly trà một ngày, duy trì trong 8 tuần, bệnh nhân có mức đường trong máu cao đã giảm 15-20% so với trước. Và trà chùm ngây là thức uống các bạn không nên bỏ qua. Không chỉ có tác dụng ổn định đường huyết mà nó còn rất là tốt cho sức khỏe đấy.

Uống trà chùm ngây hàng ngày

Uống trà chùm ngây hàng ngày

6. Rắc thêm quế vào các món ăn

Cho thêm chút quế vào các món ăn như: cháo trong bữa sáng, bánh mì nướng hay sữa pho mát không béo. Quế vừa giúp insulin hoạt động hiệu quả vừa kích thích cơ thể tiết ra nhiều enzyme hơn nhằm đốt cháy glucose.

Rắc thêm quế vào món ăn

Rắc thêm quế vào món ăn

7. Ăn bưởi mỗi ngày

Một kết quả nghiên cứu cho thấy, ăn bưởi mỗi ngày sẽ giúp bạn hạn chế được mức insulin và glucose sau mỗi bữa ăn.

Ăn bưởi mỗi ngày

Ăn bưởi mỗi ngày

8. Uống sữa

Ngay cả khi bạn đang thừa cân thì các sản phẩm từ sữa cũng góp phần làm giảm đáng kể nguy cơ kháng cự insulin, vì các protein và enzyme trong sữa đã làm chậm sự chuyển hóa lượng đường trong thức ăn thành lượng đường trong máu. Uống sữa mỗi ngày có thể giảm được nguy cơ kháng cự insulin lên tới 20%.

Uống sữa

Uống sữa

Trên đây chúng tôi vừa chia sẻ đến các bạn về một số biện pháp ổn định huyết áp mà các bạn nên áp dụng để có được một sức khỏe tốt nhất.

Chúc bạn sức khỏe!

Xem thêm:

Người bị bệnh tiểu đường uống bia rượu như thế nào là hợp lý?

Giải pháp điều trị bệnh tiểu đường hiệu quả bằng bông cải xanh