Công thức làm đẹp bằng mướp đắng siêu hiệu quả

Mướp đắng hay còn gọi với tên khác là khổ qua. Đây là một trong những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, xuất hiện dường như phổ biến trong bữa ăn của các gia đình Việt. Bên cạnh đó, mướp đắng còn được biết đến với công dụng loại bỏ những sắc tố đen trên da, giúp làn da trắng hồng tự nhiên.

Hãy cùng tham khảo công thức làm đẹp bằng mướp đắng dưới đây nhé!

Vì sao mướp đắng giúp đẹp da?

Theo các chuyên gia về da liễu, mướp đắng chính là loại quả tốt và lành tính nhất giúp làm trắng da. Trong mướp đắng có chứa nhiều vitamin và nước, bổ sung độ ẩm và tái tạo làn da giúp làm dịu da, giảm sưng tấy, loại bỏ lớp da chết giúp sáng da và tăng cường độ mềm mịn cho làn da. 

Hướng dẫn cách làm đẹp da bằng mướp đắng

Để giúp chị em dễ dàng làm dẹp da bằng mướp đắng tại nhà, những thông tin bên dưới sẽ giúp quý chị em có được bí quyết chăm sóc da tuyệt vời .

1. Làm mặt nạ mướp đắng

Phương pháp làm mặt nạ khổ qua cũng cực kì đơn giản, bạn chỉ cần rửa sạch khổ qua, sau đó bỏ ruột, hạt. Bỏ vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn rồi đắp lên da.

Đợi trong 20 phút rồi rửa sạch mặt với nước. Với cách chăm sóc da này, bạn sẽ có được một làn da trắng sáng, mịn màng, giảm được mụn thâm cực kì hiệu quả.

2. Làm mặt nạ mướp đắng + sữa tươi

Công thức làm đẹp da bằng mướp đắng giúp bạn có được bí quyết chăm sóc da cực kì hiệu quả. Nhất là đối với những cô nàng có làn da ngăm đen bẩm sinh. Theo đó, với cách này, bạn chỉ cần chuẩn bị một quả mướp đắng và nửa cốc sữa tươi.

Bạn đem rửa sạch mướp đắng, sau đó, thái thành lát mỏng rồi xay nhuyễn. Hòa một ít sữa tươi để trộn thành hỗn hợp sệt. Rửa sạch mặt rồi đắp hỗn hợp này lên da. Cách này sẽ giúp bạn ngăn ngừa quá trình lão hóa và đẹp cho da cực kì hiệu quả. 

3. Làm mặt nạ đẹp da với mướp đắng và trứng gà

Trứng gà kết hợp mướp đắng tạo nên dưỡng chất làm đẹp da toàn diện. Cách này không chỉ góp phần trị mụn, trị thâm, trị sạm mà còn dưỡng ẩm và làm mềm mịn da. Để làm đẹp da bằng mướp đắng và trứng gà, đầu tiên, bạn chọn quả mướp đắng tươi sau đó rửa sạch, bỏ hạt rồi thái mỏng, xay nhuyễn. Tách lấy lòng trắng trứng rồi khuấy đều với mướp đắng vừa xay xong. Sau đó, bạn chỉ cần rửa sạch mặt rồi đắp hỗn hợp này lên da.

Đợi trong 15 phút rồi rửa sạch mặt với nước!

Một số lưu ý khi làm đẹp da bằng mướp đắng

Bí quyết làm đẹp da bằng mướp đắng được khá nhiều chị em tin tưởng. Nhưng để phương pháp làm đẹp da này đạt được nhiều hiệu quả, bạn cần bỏ túi một số lưu ý dưới đây:

Nên lựa chọn những trái khổ qua chắc, già

– Không chọn những quả sâu, héo, vàng

– Không sử dụng những quả chứa chất bảo quản hay nghi chứa chất bảo quản

– Sau khi tắm trắng bằng mướp đắng không nên tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng

Mong rằng, với những thông tin về công thức làm đẹp da bằng mướp đắng trên đây sẽ giúp chị em có được bí quyết chăm sóc da tuyệt vời nhất! 

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Công thức làm đẹp bằng chuối ít ai ngờ

Bật mí cách làm đẹp da bằng khoai tây hiệu quả nhất

Mách bạn 3 loại mặt nạ tự nhiên cho da nhạy cảm