Top 5 dầu cá bổ mắt cho trẻ em của Nhật tốt nhất

Mắt trẻ em khá non nớt và dễ bị tổn thương, cần bồi bổ và ngăn ngừa các bệnh về mắt từ bé. Thuốc bổ mắt cho trẻ em của Nhật với được nhiều mẹ Việt lựa chọn có an toàn không? Loại nào tốt nhất? Cùng nhau tìm hiểu qua bài viết dưới đây ngay nhé!

Thuốc bổ mắt cho trẻ em của Nhật có những loại nào?

Đa phần các loại thuốc bổ mắt của trẻ em giúp bổ sung các vitamin, dưỡng chất được chia thành các nhóm chính dưới đây như:

Acid béo Omega 3 (DHA & EPA)

Acid béo Omega 3

Acid béo Omega 3

Acid béo Omega chuỗi dài có DHA và EPA tham gia vào cấu tạo mắt. Như DHA, thành phần chiếm phần lớn trong võng mạc, duy trì chức năng mắt. Việc thiếu hụt DHA, có thể gây suy giảm thị lực ở trẻ em, dễ bị cận thị, gặp các vấn đề về mắt.

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh việc bổ sung EPA và DHA đều đặn trong 3 tháng giúp làm giảm triệu chứng mắt khô, đau mỏi mắt.

Là thành phần tự nhiên, dễ tìm, độ an toàn cao, giá thành hợp lý và mang lại nhiều công dụng cho thị lực và trí não, thuốc bổ mắt của Nhật cho trẻ có nhiều dòng từ thành phần này.

Chất chống oxy hóa mạnh

Quá trình oxy hóa tác động đến cấu trúc protein trong thủy tinh thể, gây mờ đục và hạn chế tầm nhìn, lâu dần dẫn đến hàng loạt vấn đề về mắt. Việc bổ sung các chất chống oxy hóa tự nhiên từ thuốc bổ mắt góp phần tạo lớp bảo vệ, chuyển hóa và loại bỏ chất thải, ngăn ngừa nguy cơ các bệnh về mắt.

Một số chất chống oxy hóa mạnh quen thuộc như Vitamin C, Vitamin E, Alpha Lipoic Acid hay chiết xuất việt quất, quả lý chua đen,…

Các Vitamin, dưỡng chất thiết yếu

Vitamin, dưỡng chất thiết yếu và thành phần không thể thiếu của một dòng thuốc bổ mắt dành cho trẻ tốt nhất. Dù chiếm ít hay là thành phần chính trong sản phẩm, các thành phần này cũng giúp tăng cường đề kháng, cải thiện thị lực và dưỡng mắt sáng khỏe.

Ví dụ, Vitamin A trong thuốc bổ mắt giúp tạo sắc tố ở võng mạc, điều tiết mắt và giúp nhìn thấy trong điều kiện thiếu ánh sáng, cải thiện tình trạng khô mắt. Đặc biệt, Vitamin A còn giúp ngăn ngừa quáng gà, viêm kết mạc.

Một số Vitamin, khoáng chất thiết yếu quen thuộc trong các thuốc bổ mắt cho trẻ của Nhật như Vitamin A, nhóm B (B1, B2, B3, B6, B9, B12), vi chất Kẽm, Đồng, Sắt, Selene, Magie, Acid Folic, Biotin, Choline,…

Chất chống thoái hóa, lão hóa

Đại diện có hoạt chất Lutein và Zeaxanthin, có khả năng ngăn ngừa các vấn đề về thoái hóa thị lực. Trong một nghiên cứu, người trưởng thành bổ sung ít nhất 6mg Lutein hoặc Zeaxanthin mỗi ngày giảm đáng kể nguy cơ thoái hóa điểm vàng, một trong những nguyên nhân gây mất thị lực.

Lý giải công dụng này, hai chất này tập trung ở phần trung tâm võng mạc. Việc bổ sung đầy đủ giúp tạo khả năng tự bảo vệ, chống nắng tự nhiên giúp bảo vệ mắt khỏi ánh sáng xanh có hại từ màn hình tivi, máy tính, điện thoại.

Xem thêm: uống dầu cá omega 3 vào lúc nào

 

Thuốc bổ mắt của Nhật dành cho trẻ em có an toàn không?

Để lựa chọn thuốc bổ mắt của Nhật cho trẻ cần lưu ý đáp ứng các tiêu chí sau để đảm bảo an toàn và hiệu quả nhất.

Với cơ địa trẻ nhỏ khác với người lớn, bạn cần lưu ý cách chọn thuốc bổ mắt cho trẻ của Nhật đáp ứng các điều kiện sau:

  • Thành phần Vitamin, dưỡng chất tự nhiên tốt cho mắt với hàm lượng vừa phải, đáp ứng nhu cầu của trẻ.
  • Sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, uy tín, được chứng nhận sức khỏe, đánh giá cao của chuyên gia.
  • Thành phần và dạng sản phẩm dễ hấp thụ. Ví dụ như viên uống Nano có kích thước nhỏ, độ hòa tan nhanh, dạng tự nhiên của Vitamin E là D-Alpha-Tocopherol hoạt động nhanh gấp đôi so với các dạng thông thường.

Để lựa chọn sản phẩm bổ mắt tốt nhất cho trẻ bạn có thể tham khảo thêm ý kiến y bác sĩ, dược sĩ, người có chuyên môn cao tư vấn.

5 thuốc bổ mắt cho trẻ em của Nhật Bản được mẹ Việt tin dùng nhất

Dưới đây chúng tôi đề cử một số dòng thuốc bổ mắt cho trẻ em của Nhật được nhiều mẹ Việt tin dùng:

1. Viên uống dầu cá cho trẻ em của Nhật DHA&EPA Omega W3 Yuki 120 viên

Viên uống bổ mắt W3 đến từ hãng dược lâu đời tại Nhật Yuki Pharmaceutical. Viên uống kết hợp nhiều thành phần tốt cho sức khỏe mắt, trí não thích hợp cho trẻ chỉ từ 3 tuổi. Omega W3 Yuki cung cấp DHA và EPA từ nhiều nguồn như dầu cá, dầu tía tô hay dầu Greenland, giúp cơ thể trẻ dễ dàng hấp thụ một cách tốt nhất.

Thành phần chủ yếu từ thiên nhiên nên tương đối an toàn và phù hợp với trẻ từ 3 tuổi, giúp nuôi dưỡng đôi mắt sáng khỏe, tinh anh từ ngày còn bé.

Thành phần: Dầu cá tinh khiết (DHA, EPA): 640mg; Dầu tía tô (có chứa axit α-linolenic): 400mg; Dầu Greenland (DHA, EPA, DPA): 160mg.

Độ tuổi sử dụng: Trẻ từ 3 tuổi trở lên.

Cách uống: Uống từ 1-4 viên/ngày, chia đều 2-3 lần uống.

2. Viên uống bổ mắt Q&P Kowa I Plus 180 viên

Thuốc bổ mắt của Nhật Q&P Kowa I Plus bổ sung Vitmain B1, khoáng chất thiết yếu cùng chiết xuấ từ tỏi giúp cải thiện lưu thông máu, giảm mệt mỏi, mờ mắt. Viên uống còn bổ sung Hyaluronic Acid cấp ẩm, bảo vệ mắt trước tác động của môi trường, căng thẳng.

Thành phần: Benfotiamine B1, L-Aspartic Acid, Vitamin, Chondroitin Sulfate Natri Este, Vitamin B12, Hyaluronic Acid.

Độ tuổi sử dụng: Trẻ từ 15 tuổi trở lên.

Cách uống: Uống 3 viên/ngày.

3. Viên uống bổ mắt, bổ não ITOH DHA 1000mg 120 viên

DHA và EPA từ dầu cá luôn là thành phần vàng đảm bảo độ an toàn cao, dễ hấp thụ và mang lại nhiều công dụng cho sức khỏe mắt, trí não. Viên uống bổ mắt, bổ não ITOH có hàm lượng DHA cao lên đến 1000mg, bên cạnh tác dụng bổ mắt, ngừa bệnh về mắt còn giúp nâng cao khả năng ghi nhớ, học tập, bồi bổ sức khỏe trí não.

Thành phần: Dầu cá chứa DHA (1000mg), EPA (14mg).

Độ tuổi sử dụng Trẻ từ 6 tuổi trở lên.

Cách uống: Uống 1-6 viên/ngày, chia đều 2-3 lần/ngày.

Xem thêm: https://nhathuocviet.vn/tin-tuc/dau-ca-omega-3-co-tac-dung-gi.html

4. Viên uống bổ sung DHA/EPA Omega 3 6 9 Premium Yo Group 180 viên

Với mức giá hơn 2 triệu đồng một lọ thuốc bổ mắt, viên uống DHA/EPA Omega 3 6 9 Premium Yo Group sở hữu bảng thành phần ấn tượng “tiền nào của nấy”.

Hàm lượng cân bằng 3 Acid béo thiết yếu của cơ thể Omega 3 6 9 cùng các chiết xuất bạch quả, Vitamin nhóm B, CoQ10. Không chỉ giúp dưỡng mắt sáng khỏe, giảm khô mắt, viên uống còn hỗ trợ trí não, cải thiện trí nhớ, tốt cho trẻ đang cần tăng cường sức khỏe trí não và thị lực.

Thành phần: Dầu cá nước lạnh (DHA & EPA), Omega 3-6-9, Dầu gan cá mập, Cao Bạch Quả (Ginkgo Biloba), Coenzyme Q 10, Tinh dầu hoa anh thảo, dầu Oliu, Sáp ong, Vitamin B1, B6, B12, Lecithin đậu nành.

Độ tuổi sử dụng: Trẻ từ 12 tuổi trở lên.

Cách uống: Uống 3 viên/ngày, chia đều 3 lần sau bữa ăn.

Viên uống bổ sung DHA/EPA Omega 3 6 9 Premium Yo Group 180 viên

Viên uống bổ sung DHA/EPA Omega 3 6 9 Premium Yo Group 180 viên

5. Viên nhai bổ mắt Orihiro Most Chewable 180 viên (Vị việt quất)

Trẻ nhỏ khó thích và quen với các loại viên uống, dầu cá có mùi vị, thấu hiểu điều đó thương hiệu Orihiro đã tạo nên dòng viên nhai vị trái cây tự nhiên. Tương tự như một loại kẹo, viên nhai vị việt quất chứa các chất chống oxy hóa như việt quất, Megusuri giúp tăng cường thị lực, bồi bổ mắt sáng khỏe, ngừa các bệnh về mắt, cận thị.

Thành phần: Maltose, lactose, glucose, chiết xuất việt quất (30mg), bột cây megusuri (2mg) / sucrose ester, acidulant, hương liệu, VA, chất làm ngọt (sucralose).

Độ tuổi sử dụng: Trẻ từ 3 tuổi trở lên.

Cách uống Nhai 2-4 viên/ngày, dùng sau bữa ăn.

 

Hy vọng với những gì chia sẻ như trên, cha mẹ đã có cho mình một lượng danh sách thuốc bổ mắt cho trẻ em bị cận thị mang lại sự hài lòng nhất. Để có thêm nhiều lựa chọn và nhận được lời tư vấn về sản phẩm phù hợp với trẻ!