Dùng thuốc Fucodan như thế nào để điều trị ung thư?

Từ khi phát hiện cho đến nay, những thông tin về Fucoidan đã được nhiều người biết đến và sử dụng nó như một giải pháp cuối cùng cho việc giải quyết các vấn đề về bệnh ung thư. Nếu những ai bị mắc bệnh ung thư mà không biết về loại thuốc này thì thật sự là một điều đáng tiếc. Vì vậy bài viết này sẽ viết vắn tắt cho các bạn biết về Fucoidan là gì và liều lượng dùng thuốc Fucoidan như thế nào để có thể chữa được ung thư bạn nhé!

fucoidan-la-gi

Fucoidan chiết xuất từ tảo nau

Fucoidan là gì?

Fucoidan hiện nay được chiết xuất từ tảo nâu như là hondawara, được phát hiện vào năm 1913 bởi Giáo sư Kylin của Đại học Uppsala ở Thụy Điển là nguồn chất nhờn từ kombu. Tên viết tắt ban đầu là ” Fucoidin “, chất này sau đó được mọi người biết đến là ” Fucoidan ” dựa vào Nguyên tắt quốc tế về đặt tên cho các loại đường. Fucoidan là một nguồn chất nhờn cụ thể chỉ tìm thấy trong tảo nâu nhưKombu, Wakame (Mekabu), Mozuku và loại chất xơ hòa tan trong nước.

Fucoidan trị ung thư ra sao?

Kích thích hệ miễn dịch, chống hình thành khối u, chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa sự tấn công của oxy hoạt tính và ức chế sự hình thành mạch máu mới của tế bào ung thư, nhờ vậy Fucoidan vô tình đã cắt bỏ nguồn cung cấp dinh dưỡng cho tế bào ung thư. Điều đặc biệt nhất mà Fucoidan có được là tác dụng của Fucoidan giúp kích thích quá trình tự chết của tế bào ung thư. Như chúng ta đã biết các tế bào ung thư không những không tự chết đi như những tế bào bình thường mà chúng còn có khả năng lây lan và sinh sôi ra nhiều tế bào ung thư khác rất nhanh. Fucoidan bắt các tế bào ung thư phải tuân theo quá trình tự chết mà người ta gọi là Apoptosis. Với tất cả những công dụng trên kết hợp với nhau sẽ giúp tiêu diệt tế bào ung thư – Đó mới chính là sức mạnh kỳ diệu của Fucoidan.

Cách sử dụng thuốc Fucoidan tốt nhất được chuyên gia khuyên dùng

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh công dụng của Fucoidan đối với sức khỏe con người, ngày nay, có nhiều người xem Fucoidan như cứu cánh cuối cùng khi họ mắc bệnh ung thư cũng bởi vì công dụng tuyệt vời này:

+ Fucoidan kích thích tế bào ung thư tự hủy theo cơ chế Appototis mà không gây tổn thương đến các tế bào lành lặn.

+ Chặn đứng các mạch máu đi nuôi tế bào ung thư giúp ngăn ngừa bệnh và tránh di căn.

+ Tăng cường sức đề kháng, tăng cường dưỡng chất cho người bệnh ung thư chống chọi với bệnh bằng liệu pháp hóa trị, xạ trị.

Để phát huy tốt nhất công dụng của Fucoidan cần phải biết cách sử dụng thuốc Fucoidan tốt nhất. Chuyên gia khuyên bệnh nhân nên:

+ Uống thuốc đúng liều lượng, căn cứ vào tình trạng bệnh:

Nếu bị ung thư giai đoạn đầu: Khoảng 30 phút – 1 tiếng sau ăn, uống 4 viên Fucoidan/1 lần. Ngày uống 3 lần.

Nếu có tiền sử mắc các khối u và đã chữa khỏi, nên dùng liều phòng ngừa khối u tái phát: Uống 4 – 6 viên/1 ngày. Uống sau ăn 30 phút – 1 tiếng.

Nếu bệnh ung thư đã ở giai đoạn cuối và tế bào ung thư đã di căn: Cần uống 15 – 18 viên Fucoidan mỗi ngày. Chia 3 lần uống sau ăn 30 phút – 1 tiếng.

+ Đối với bệnh nhân hóa trị hay xạ trị quá mệt mỏi vì các tác dụng phụ của liệu pháp thì nên giảm liều uống Fucoidan xuống tầm 9 – 10 viên/ngày.

+ Uống sau khi ăn là cách sử dụng thuốc Fucoidan tốt nhất để thuốc nhanh thẩm thấu và phát huy công dụng.

+ Nếu người bệnh đang điều trị với các loại thuốc tây hay thuốc nam khác, thì nên uống Fucoidan cách các thuốc kia chừng 1 tiếng, không nên gộp lại uống một lúc.

+ Bệnh nhân không nên uống sữa Ensure trong quá trình điều trị ung thư bởi vì sữa này kích thích tế bào ung thư phát triển mạnh mẽ hơn.

Xem thêm:

>>  Lợi ích sức khoẻ của Fucoidan

>> Cách nhận biết thuốc Okinawa Fucoidan là thật hay giả

>> Tại sao nên chọn tảo Fucoidan Nhật Bản để chữa ung thư?