Dưỡng trắng da vào thời tiết se lạnh, tại sao không?

Vào những ngày tháng cuối năm tại Sài Gòn, nhất là dịp Noel đến gần, thời tiết bắt đầu có dấu hiệu se lạnh. Đó cũng là lúc làn da của mình trở nên hanh và khô lại rất nhanh. Vậy, làm cách nào để duy trì làn da trắng mịn màng của mình đây? Bài viết này, mình sẽ bật mí cho các bạn 3 bí quyết dưỡng trắng da vào thời tiết se lạnh nhé!

Dưỡng trắng da vào thời tiết se lạnh, tại sao không?

Dưỡng trắng da vào thời tiết se lạnh, tại sao không?

Dưỡng trắng với mặt nạ trứng và mayonnaise

Sử dụng các loại mặt nạ thiên nhiên luôn là cách an toàn và hiệu quả để bạn tút lại “nhan sắc” của làn da. Bởi chúng có chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất giúp hỗ trợ tế bào da phát triển khỏe mạnh, tăng sức đề kháng từ bên trong. Một trong những loại mặt nạ mới nhất, mang lại hiệu quả làm trắng da vượt trội hiện nay là trứng và mayonnaise.

Các loại vitamin và khoáng chất có trong trứng sẽ cung cấp thêm chất dinh dưỡng giúp da khỏe đẹp, mịn màng lên từng ngày. Trong khi đó, mayonnaise có tác dụng dưỡng ẩm, làm sạch các tế bào chết, mờ đốm nâu dưỡng da trắng hồng, căng mướt.

Cách làm rất đơn giản bạn chỉ cần đập trứng vào bát, cho thêm một chút sốt mayonnaise vào và trộn đều thành hỗn hợp nhuyễn. Sau đó, xoa hỗn hợp lên mặt và để trong 10 – 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện 1 tuần 2 – 3 lần, làn da của bạn sẽ trắng đẹp bất chấp cái lạnh mùa đông.

Dưỡng trắng với mặt nạ trứng và mayonnaise

Dưỡng trắng với mặt nạ trứng và mayonnaise

Mặt nạ cháo ăn liền

Chắc hẳn nhiều bạn sẽ rất ngạc nhiên và tự hỏi cháo ăn liền sao có thể làm mặt nạ dưỡng da. Nhưng sự thật thì trong món ăn quen thuộc này có rất nhiều tinh bột, chất dinh dưỡng, nhất là kết cấu tinh thể sẽ giúp làm sạch bụi bẩn cũng như tế bào chết trên da. Kết hợp với mật ong giàu chất dưỡng ẩm, cùng khả năng kháng khuẩn sẽ giúp bạn nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, trắng hồng trong mùa đông.

Cách làm như sau: Bạn cho một gói cháo ăn liền vào bát sạch, thêm 2 thìa mật ong và một chút sữa tạo thành một hợp nhuyễn. Sau đó, đắp lên mặt, massage nhẹ nhàng rồi để trong vòng 10 – 15 phút và rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện 2 – 3 lần/tuần.

Mặt nạ cháo ăn liền

Mặt nạ cháo ăn liền

Mặt nạ nghệ dưỡng trắng da

Nghệ, tinh bột nghệ được xem là “thần dược” dưỡng trắng da tại nhà hiệu quả cho rất nhiều chị em Việt. Bởi vì trong nghệ có chứa tinh chất Curcumin – Một thành phần có khả năng tẩy sạch tế bào chết, dưỡng ẩm và chăm sóc da cực tốt.

Nguyên liệu

  • Tinh bột nghệ: 3 muỗng cà phê
  • Nước ấm: 15 ml

Thực hiện

  • Cho khoảng 3 muỗng cà phê tinh bột nghệ vào chén.
  • Đổ vào từ từ 15 ml nước ấm và dùng muỗng hoặc que trộn mặt nạ trộn đều sao cho hỗn hợp đồng nhất, sánh mịn.
  • Dùng cọ thoa đều hỗn hợp lên mặt.
  • Thư giãn với mặt nạ trong khoảng 30 phút rồi rửa sạch lại với nước.

Trên đây là  cách dưỡng trắng da vào thời tiết se lạnh tại nhà. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng có làn da trắng mịn, rạng ngời nhé.

Nếu bạn không có nhiều thời gian để áp dụng cách dưỡng trắng da bằng Bí đỏ và sữa thì có thể tham khảo sử dụng kem làm trắng da để giúp thực hiện giấc mơ Bạch Tuyết nhé.