Gợi Ý 5 Cây Cảnh Thích Hợp Trang Trí Phòng Ngủ

Với những người yêu thích thiên nhiên, không gian xanh đều muốn mang cả ngôi vườn vào căn nhà của mình. Tuy nhiên việc này rất bất tiện vì vậy cây cảnh để bàn và cây cảnh nội thất chính là giải pháp. Với những chậu cây cảnh xanh tươi bạn có thể dễ dàng bố trí ở khắp mọi nơi trong nhà mình phòng ngủ cũng không ngoại lệ.

5 Loại cây thường được trồng trong phòng ngủ:

Nếu bạn đang lo ngại về cơ chế quang hợp của cây cảnh sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe thì hãy xem ngay 5 loại cây cảnh có chế độ quang hợp (CAM) ngược hấp thụ CO2 và nhả O2 vào ban đêm dưới đây:

1. Cây Lưỡi Hổ

Cây Lưỡi Hổ không chỉ có chế độ quang hợp ngược mà còn có nhiều tác dụng tốt đến sức khỏe con người như: Hấp thu các khí độc hại như nicotine (khói thuốc lá), formaldehyde, benzen,… những chất này gây hại đến sức khỏe con người thậm chí là gây ung thư.

Trong phong thủy cây Lưỡi Hổ tượng trưng cho sức mạnh của loài hổ – chúa sơn lâm. Cây có thể xua đuổi tà ma, bùa chú và những điều không may đem lại điềm lành.

Cây Lưỡi Hổ

Cây Lưỡi Hổ

2. Cây Trầu Bà

Cũng giống như lưỡi hổ trầu bà có khả năng thanh lọc không khí tốt, hấp thu khí độc lại hấp thụ khí CO2 và nhả khí O2 vào ban đêm nên thích hợp được trồng trong phòng ngủ. Cây mang lại giấc ngủ ngon và tràn đầy năng lượng cho cơ thể vào mỗi buổi sáng thức dậy.

Trầu bà là loại cây rất dễ trồng lại không đòi hỏi công chăm sóc nhiều. Cây gồm nhiều loại như trầu bà xanh, trầu bà vàng, trầu bà cẩm thạch, trầu bà đế vương,.. Cây cũng thích hợp trồng theo nhiều kiểu như trồng đất để bàn, chậu treo hay trầu bà thủy sinh.

Xem thêm: Ý Nghĩa Phong Thủy Và Cách Trồng Cây Trầu Bà Thủy Sinh

Cây Trầu Bà thủy sinh

Cây Trầu Bà thủy sinh

3. Cây nha đam

Nằm trong danh sách thực vật CAM không thể không kể đến cây nha đam (hay còn gọi là lô hội). Chúng giúp cải thiện không khí trong phòng thêm mát mẻ, mang lại giấc ngủ êm ái và sâu hơn. Chính vì vậy Nha Đam là một cây rất thích hợp để trồng trong phòng ngủ.

Cây Nha Đam (Lô Hội)

Cây Nha Đam (Lô Hội)

4. Cây Nhất Mạt Hương (sen đá lá thơm)

Cây Nhất Mạt Hương có mùi thơm dịu nhẹ tạo cảm giác dễ chịu và thư thái. Cây còn có tác dụng đuổi muỗi. Phòng ngủ của bạn sẽ luôn có một hương thơm dịu nhẹ tự nhiên lại tốt cho sức khỏe. Loài cây này có sức sống mạnh mẽ lại ưa bóng và chịu hạn tốt nên không tốn công chăm sóc nhiều.

Nhiều người tin rằng trồng cây Nhất Mạt Hương sẽ đem lại may mắn, cát tường cho người trồng (đặc biệt là người tuổi Hợi).

Cây Nhất Mạt Hương

Cây Nhất Mạt Hương

5. Cây Lan Ý

Loài cây này được ví như một bộ máy lọc không khí mini, lá phổi xanh của ngôi nhà. Cây được NASA xếp vào danh sách những cây có thể hấp thu được các khí độc hại và khói bụi. Trồng cây trong phòng ngủ có thể tăng độ ẩm không khí trong phòng lên 5% giúp bạn có một giấc ngủ ngon hơn. Lan Ý cũng là một loại cây rất dễ trồng và không đòi hỏi công chăm sóc nhiều.

Cây Lan Ý

Cây Lan Ý

Những lưu ý khi chọn cây trong phòng ngủ:

  • Chọn cây có cơ chế sinh học ngược (CAM): Hầu hết các loài cây đều nhả khí CO2 và hấp thu khí O2 vào ban đêm. Nếu trồng những cây này trong phòng ngủ kín với số lượng lớn sẽ gây thiếu khí oxi ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Vì vậy chỉ nên chọn những cây có cơ chế sinh học ngược.
  • Chọn cây có kích thước và hình dáng phù hợp: Chọn cây trong phòng ngủ cũng tương tự như việc chọn cây để bàn, văn phòng,… Nên chọn những cây có kích thước phù hợp với không gian và vị trí đặt. Tránh chọn những cây to, tán lá sum sê dễ bị rụng là và chiếm diện tích của căn phòng.
  • Hiểu rõ cách chăm sóc cây: Phòng ngủ thường là nơi kín đáo, ít nắng gió nên một số cây sẽ khó phát triển tốt. Vì vậy nên chọn những cây ưa bóng, sống tốt dưới ánh đen huỳnh quang, không đòi hỏi công chăm sóc nhiều.
  • Chọn cây có hương sắc dễ chịu: Phòng ngủ là nơi cần sự nhẹ nhàng, yên tĩnh, thư thái để có giấc ngủ sâu. Nếu bạn trang trí hay trồng cây có màu sắc sặc sỡ, mùi hương quá nồng có thể gây khó ngủ, thậm chí mất ngủ. Lời khuyên đưa ra là, nên chọn những cây có màu nhẹ nhàng, hoa lá màu trắng, kem, pastel. Nếu cây có mùi thơm thì nên dịu nhẹ, có thể an thần, giúp dễ ngủ.
  • Tránh bố trí quá nhiều cây trong phòng ngủ: Phòng ngủ là nơi dành để nghỉ ngơi thư giãn, do đó không nên trồng quá nhiều cây. Không ai khuyến khích bạn tạo ra một khu vườn mini trong phòng ngủ cả. Chỉ nên trồng tối đa 3 – 4 chậu nhỏ, tỉa cành lá thường xuyên để tránh cây mọc um tùm. Những chậu cây cảnh mini để bàn là lựa chọn hợp lý nhất.
Những lưu ý khi chọn cây trồng trong phòng ngủ

Những lưu ý khi chọn cây trồng trong phòng ngủ

Trên đây là 5 loại cây cảnh được trồng phổ biến trong phòng ngủ. Ngoài ra dựa trên những tiêu chí trên bạn cũng có thể chọn cho mình một số cây trồng khác như: Cây cỏ lan chi (dây nhện), cây thường xuân, cây oải hương, cây cau tiểu trâm,…