Hướng dẫn cách nấu mì Quảng tại nhà ngon đúng chuẩn

Gia đình bạn rất thích ăn món mì Quảng, bạn đã nhiều lần thử làm món này nhưng chưa đúng vị chuẩn. Hãy thử ngay công thức nấu mì Quảng sau đây để thưởng thức món ăn đúng vị của người Quảng nhé.

1. Nguyên liệu nấu mì Quảng

– Mì Quảng

– Bánh tráng (bánh đa) nướng

– Gà ta nguyên con 1,5kg

– Trứng gà 05 quả

– Lạc rang

– Nước dừa tươi

– Tỏi, hành khô, ớt tươi, chanh

– Gia vị: Dầu ăn, ớt bột, muối, bột ngọt, đường, nước mắm, hạt tiêu

– Rau trộn: Rau mùi ta, xà lách, húng lủi.

– Rau ăn kèm: Rau chuối, giá đỗ

2. Sơ chế các nguyên liệu

– Gà mua về làm sạch, xát muối khử hôi rồi rửa sạch sau đó lọc phần thịt để riêng và xương để riêng. Phần thịt thái miếng nhỏ dài cỡ 5cm, xương chặt miếng nhỏ vừa ăn để riêng.

– Hành khô, tỏi, ớt đập dập băm nhỏ rồi cho một nửa vào ướp với thịt gà. Ướp thêm với nước mắm, chút đường, hạt tiêu, bột ngọt, muối. (Không thích ăn cay có thể không cho ớt)

– Rau sống nhặt rửa sạch để ráo nước. Xà lách, mùi ta thái nhỏ để ra bát. Trứng gà luộc chín bóc vỏ.

3. Cách nấu mì Quảng ngon đơn giản dễ làm

Bước 1: Cho xương gà vào hầm lấy 1 lít nước dùng đun trong 20 phút.

Bước 2: Cho hành tỏi băm vào phi thơm với dầu ăn sau đó cho gà vào xào to lửa đến khi săn lại rồi cho 500ml nước linh xương gà và 500ml nước dừa vào vào đun sôi nhỏ lửa trong 15 phút. Nêm nếm vừa gia vị thì tắt bếp.

Bước 3: Chuẩn bị nước nóng, cho mì Quảng vào chần qua trong 5 phút rồi vớt ra để ráo nước, dùng đũa tách đều để mì không bị dính vào nhau.

Thưởng thức: Cho một chút rau chuối, giá đỗ vào bát to rồi cho mì Quảng đã chần vào. Tiếp đó múc cả phần thịt gà và nước dùng vào bát sau đó thêm xà lách và mùi ta đã thái, 1 quả trứng luộc cắt đôi, lạc rang giã sơ qua lên trên.

Trước khi thưởng thức, bạn vắt chanh, thêm chút mắm ngon, bánh tráng bẻ nhỏ vào rồi trộn đều.

Chắc chắn với hương vị không lẫn vào đâu được sẽ chiều lòng thực khách khó tính nhất khi bạn làm theo cách này, ngoài nhân thịt gà và trứng ra bạn có thể bổ sung thêm nhân tôm, thịt lợn cũng rất ngon.

Xem thêm: Cách nấu bún ốc thơm ngon bất ngờ cho cả nhà

Chúc các bạn thành công.