Hướng dẫn cách nấu thịt đông ngon chuẩn vị

Cả gia đình bạn rất thích món thịt nấu đông nhưng bạn chưa tìm được công thức nấu món này chuẩn. Sau đây, cùng tìm hiểu cách nấu thịt đông ngon chuẩn vị nhé.

Nguyên liệu nấu thịt đông

– Thịt chân giò còn nguyên bì: 1kg (nên chọn miếng thịt tươi, bì trắng sạch)

– Tai heo: 500g

– Mộc nhĩ: 30 g

– Nấm hương: 20 g

– Hành khô: 2 củ

– Cà rốt: 1 củ

– Gia vị: Hạt tiêu, nước mắm, hạt nêm, muối, dầu ăn

Các bước nấu thịt đông ngon

Bước 1: Ngâm mộc nhĩ, nấm hương

Nấm hương, mộc nhĩ rửa qua nước sạch rồi cho vào ngâm nước ấm (khoảng 70 độ) trong 10 phút để nấm và mộc nhĩ nở mềm ra là được rồi vớt ra rửa sạch lại với nước. Thái sợi to khi ninh lâu không bị nhũn.

Bước 2: Làm sạch thịt chân giò và tai

Thịt chân giò và tai lợn dùng dao cạo sạch lông của phần bì và rãnh trong tai rồi cho vào rửa sạch nhiều lần với nước muối pha loãng để khử mùi hôi. Để ráo nước, thịt lợn thái miếng vuông, tai lợn thái miếng to dài bằng ngón tay.

Chú ý: Khi làm sạch, không thái thịt chân giò và tai lợn rồi đem đi chần nước sôi. Đây là sai lầm vì sẽ làm thịt co ngót lại khiến các chất độc hại không thoát ra được.

Bước 3: Ướp thịt

– Ướp thịt chân giò đã và tai lợn đã thái với nước 3 thìa nước mắm, 1 thìa hạt tiêu, 1 thìa hạt nêm rồi đảo đều, để 40 phút cho thịt ngấm kỹ. (Ướp nhạt cho chuẩn vị thịt đông)

Bước 4: Nấu thịt đông 

– Bắc nồi lên bếp, cho dầu ăn vào phi thơm ½ hành băm rồi cho nấm hương và mộc nhĩ vào xào qua (không xào kỹ), nêm chút gia vị cho vừa miệng. Múc ra bát để riêng

– Vẫn dùng nồi đó, cho chút dầu ăn phi thơm hành băm còn lại, cho thịt chân giò và tai heo vào đảo đều cho săn lại. Đổ nước vào vừa ngập mặt thịt đun sôi nhỏ lửa trong 30 phút rồi cho nấm và mộc nhĩ vào đảo đều đun tiếp 5 phút nữa thì tắt bếp.

Để nấu thịt đông được ngon:

Trong lúc đun sôi, hớt bọt để khi cấp đông nước sẽ trong veo.

Không cho nấm và mộc nhĩ vào đảo cùng thịt ngay từ đầu vì ninh quá lâu nấm và mộc nhĩ sẽ bị nát, không ngon.

Bước 5: Trang trí và hoàn thành món ăn

– Cà rốt tỉa hoa xếp đáy khuôn cho đẹp rồi múc thịt vào để nguội sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh để khoảng 5 tiếng là thịt đông lại.

Trên đây là cách nấu thịt đông ngon chuẩn vị mà bạn có thể tham khảo. Hi vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích với bạn.

Xem thêm: Cách nấu món nấu ốc chuối đậu thơm ngon