Mách bạn 4 cách trị mụn an toàn bằng nha đam

Lá nha đam có rất nhiều công dụng, bạn có thể dùng để nấu nước uống, dùng để nấu chè. Ngoài ra, nó còn có một công dụng vô cùng đặc biệt là trị mụn. Trong nhựa nha đam chứa nhiều hoạt chất giúp ngăn ngừa sự hình thành và phát triển của mụn.

Nha đam có nhiều đặc tính như kháng khuẩn, chống viêm, làm se, ức chế đau đớn, giảm sẹo và kích thích tế bào tăng trưởng, giúp điều trị mụn trứng cá rất hiệu quả và tự nhiên. Ngoài ra, nó còn chứa các vitamin, khoáng chất, protein, axit amin và enzyme giúp làn da và cơ thể của chúng ta khỏe mạnh hơn bằng cách thúc đẩy hệ thống miễn dịch

Dưới đây là 4 cách trị mụn an toàn bằng nha đam, chị em cùng tham khảo nhé.

Cách trị mụn bằng nha đam + nước vo gạo

Do nước vo gạo có chứa Vitamin B5 và khả năng dưỡng ẩm nên rất có lợi cho da, giúp da khỏe mạnh, se khít lỗ chân lông, làm sạch da, nên khi kết hợp cùng với nha đam sẽ đánh bay mụn hiệu quả.

 cach-tri-mun-bang-nha-dam-va-nuoc-vo-gao

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • 1 nhánh lá nha đam tươi
  • 1 cốc nước vo gạo

Cách thực hiện:

Bạn lấy nhánh lá nha đam tươi rửa sạch, tuốt bỏ lấy phần vỏ bên ngoài và dùng thìa cạo lớp gel trong suốt trong ruột lá. Nước vo gạo bạn để lắng xuống, đổ bớt phần nước trong đi. Cho gel nha đam và phần nước vo gạo đục lắng dưới đáy vào 1 cái chén sạch theo tỷ lệ 1:1, trộn thật đều. Sau đó, làm sạch da mặt và thoa mặt nạ lên, khoảng 15 phút bạn rửa sạch lại với nước ấm. Thực hiện cách trị mụn tiết kiệm này 2 – 3 lần/tuần.

Cách trị mụn bằng nha đam + rau diếp cá

Mặt nạ nha đam và rau diếp cá là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai bị mụn trứng cá hoặc mụn mủ. Bởi vì, rau diếp cá có khả năng kháng khuẩn cao, giải độc, giảm viêm, tiêu sưng và làm mát da.

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • 1 nhánh lá nha đam tươi
  • 1 nắm lá rau diếp cá

Cách thực hiện

Dùng phần thịt nha đam và rau diếp cá với tỷ lệ bằng nhau cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Rửa mặt thật sạch rồi đắp hỗn hợp vừa chế biến lên da hoặc ép lấy nước và thoa . Thư giãn trong 20 phút, khi da đã hấp thụ hết các dưỡng chất thiết yếu bạn rửa mặt lại. Áp dụng đúng hướng dẫn cách trị mụn bằng nha đam và rau diếp cá 2 -3 lần mỗi tuần.

Cách trị mụn bằng nha đam + mật ong

Sở dĩ mật ong có thể kết hợp cùng với nha đam để trị mụn được là vì nó có tính sát khuẩn mạnh mẽ và thành phần giàu chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất. Sử dụng nha đam + mật ong thường xuyên bạn sẽ vừa loại bỏ mụn, vừa hết thâm và da trắng sáng mịn màng.

cach-tri-mun-bang-nha-dam-va-mat-ong

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • 1 nhánh lá nha đam tươi
  • 3 thìa mật ong

Cách thực hiện:

 Lấy khoảng 1 gr thịt nha đam cho vào nồi cùng với ít nước lọc và nấu sôi. Đợi nước nha đam nguội bạn thêm mật ong vào và khuấy đều lên. Tiếp đến, bạn làm sạch da rồi thoa lên mặt và massage nhẹ nhàng. Chờ đến lúc da bắt đầu đi bạn rửa sạch lại. Tốt nhất, hãy đắp mặt nạ trị mụn bằng nha đam mỗi tuần 2 – 3 lần.

Cách trị mụn bằng nha đam + chanh

Công thức trị mụn tại nhà bằng nha đam + chanh là bí quyết dành cho những chị em bị mụn đầu đen, mụn cám, da nhờn và có nhiều vết thâm do mụn để lại. Chanh với lượng vitamin C dồi dào, chất axit tự nhiên sẽ giúp mụn đánh bay mụn cũ, ngăn ngừa mụn mới hình thành và mang lại làn da mịn màng không tỳ vết.

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • 1 nhánh lá nha đam tươi
  • ½ quả chanh

Cách thực hiện:  

Trộn chung nước ép thịt nha đam và nước cốt chanh theo tỷ lệ 2:1. Rửa mặt sạch và thoa hỗn hợp này khắp mặt từ 15 – 20 phút. Dùng đều đặn 3 lần mỗi tuần vào buổi tối.

Trên đây là 4 cách trị mụn bằng nha đam mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Với những phương pháp trị mụn đơn giản này, bạn không cần mất quá nhiều thời gian hoặc chi phí mà vẫn có thể đánh bay các nốt mụn nhanh chóng.

Xem thêm:

==> Hướng dẫn cách trị mụn bằng vỏ chuối đơn giản

==> Top 4 cách trị mụn bằng nghệ hiệu quả

==> 3 cách trị mụn siêu tiết kiệm từ hành tây

Chúc bạn thành công!

Nguồn: kemwhitedoctors.vn