Mách nhỏ chị em cách làm trắng da cổ hiệu quả nhất

Không chỉ vùng da ở mặt mà vùng da ở cổ cũng là mối quan tâm hàng đầu của nhiều chị em. Sở hữu vùng da cổ trắng, mịn sẽ là điểm nhấn cuốn hút các chàng và giúp bạn trở nên tự tin hơn. Hãy cùng chúng tôi khám phá cách làm trắng da cổ dưới đây nhé!

Bạn có biết rằng việc chú trọng chăm sóc da mặt mà vùng da cổ của bạn thường tối màu hơn. Hai tông màu khác biệt này khiến bạn khó coi hơn rất nhiều. 

Vì sao vùng da cổ thường sẫm màu hơn?

Trước tiên, các bạn phải tìm hiểu nguyên nhân khiến cho da cổ của chúng ta đen hơn so với da mặt, để có thể áp dụng phương pháp dưỡng trắng tốt nhất nhé!

Nhiều chị em còn khá chủ quan trong việc chăm sóc vùng da cổ

Nhiều chị em còn khá chủ quan trong việc chăm sóc vùng da cổ

Thông thường, các bạn thường chỉ lo chăm chút cho khuôn mặt của mình mà lãng quên vùng da dưới cổ đúng không nào? Đây là vùng da khá nhạy cảm và dễ bị tác động bởi ánh nắng mặt trời. Vì vậy,da cổ của bạn sẽ bị đen, nếu bạn tiếp xúc thường xuyên dưới nắng mà không che chắn đó nhé!

Tẩy da chết

Muốn làm trắng sáng da, chắc chắn bước đầu tiên phái đẹp không thể nào quên là tẩy da chết. Công đoạn này giúp bạn loại bỏ được lớp da đã trở thành tế bào chết – nguyên tố góp phần tạo nên vùng da sẫm màu trên cổ, ngực. Hãy pha nửa chén nước cốt chanh vào 1 bát tô nước ấm, cho vào đó chút muối tinh rồi dùng khăn mềm thấm và lau nhẹ lên vùng da này.

Tẩy tế bào chết cho da cổ

Tẩy tế bào chết cho da vùng cổ

Thực hiện cách làm trắng da cổ trong khoảng 2-3 phút, sau đó dùng tay massage khắp vùng cổ, ngực và rửa sạch lại bằng nước ấm. Bạn nên thực hiện tẩy da chết 2 tuần 1 lần để nhanh chóng có được hiệu quả như mong muốn.

Cách làm trắng da cổ bằng chanh + nước hoa hồng

Trong chanh có một nồng độ các chất axit cực mạnh, có khả năng tẩy rửa, loại bỏ những lớp tế bào chết, lớp da sần cứng trên bề mặt và giúp làn da sáng dều màu, bật tone rõ rệt. Trong khi đó, những dưỡng chất trong nước hoa hồng sẽ giúp làn da của bạn mịn, mềm hơn, loại bỏ được những hắc tố da, tránh được tình trạng khô ráp thường thấy khi chỉ dùng nước cốt chanh để làm đẹp.

Cách thực hiện:

– Chọn 1 trái chanh mong nước và vắt lấy nước cốt chanh

– Pha hỗn hợp chanh và nước hoa hồng

– Thoa hỗn hợp lên vùng da cổ và gáy, sau đó massage đều

Làm trắng da cổ bằng chanh và nước hoa hồng

Làm trắng da cổ bằng chanh và nước hoa hồng

– Để trong nhiều giờ, thậm chí có thể để qua đêm nếu không cảm thấy khó chịu.

Áp dụng cách làm trắng da cổ, gáy với chanh + nước hoa hồng trong nhiều giờ sẽ khiến cho làn da sáng, hồng hào, đều màu tự nhiên hơn.

Cách làm trắng da cổ bằng khoai tây

Từ lâu khoai tây dùng nhiều trong làm đẹp, giúp da trắng hồng từ sâu bên trong. Bản thân củ khoai tây chứa nhiều vitamin C, E, chất chống oxy hóa nên cực tốt trong việc tắm trắng và giúp da trắng hồng tự nhiên, an toàn.

Cách thực hiện:

– Bạn luộc khoai tây rồi bóc vỏ, cho khoai vào máy xay nhuyễn hoặc dùng chày giã. Đập thêm một lòng đỏ trứng, 2 thìa cafe mật ong và 1 thìa dầu oliu, trộn đều hỗn hợp để khoảng 10 phút, sau đó nhỏ thêm vài giọt cốt chanh, khi thấy mềm dính tựa như bơ thì có thể đắp được.

Đây là giải pháp làm trắng da cổ nhanh nhất

Đây là giải pháp làm trắng da cổ nhanh nhất

– Bạn có thể đắp trực tiếp hỗn hợp lên cổ hoặc dùng miếng gạc mỏng bọc khoai tây rồi mới đắp lên vùng da cổ để hạn chế rơi vãi ra người. Bạn đắp khoảng 30 phút thì tháo ra rửa sạch với nước ấm.

Thực hiện ít nhất cách làm trắng da cổ 2 lần mỗi tuần bạn sẽ thấy da trắng hồng trông thấy, các nếp nhăn giảm, da vùng cổ căng mịn.

Cách làm trắng da cổ bằng chanh + bột nghệ

Bạn chỉ cần trộn chút nước cốt chanh tươi với 1 lượng bột nghệ vừa đủ dùng thành một hỗn hợp sền sệt. Sau đó thoa đều hỗn hợp lên cổ đã được rửa sạch và thấm khô. Dùng tay massage nhẹ nhàng trong khoảng vài phút rồi để khô từ 10-15 phút. Sau cùng rửa lại bằng nước ấm.

Công thức làm trắng da cổ bằng chanh và bột nghệ cực kì hiệu quả

Công thức làm trắng da cổ bằng chanh và bột nghệ cực kì hiệu quả

Cả chanh và bột nghệ đều được biết đến với tính kháng khuẩn cao, đặc trị vết thâm nám. Do đó, đắp mặt nạ này cho cổ sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại vẻ quyến rũ cho vùng cổ của mình.

Khi thực hiện cách làm trắng da vùng cổ bạn nhớ là phải rửa sạch cổ trước khi thực hiện. Đặc biệt là cần bảo vệ vùng cổ khỏi ánh nắng mặt trời thì mới đem lại kết quả như ý muốn. Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Mách bạn cách làm trắng da từ hoa đào ít ai biết

Chia sẻ cách làm trắng da hai cánh tay từ thiên nhiên

Điểm danh 3 cách trị nám dân gian gia truyền