Mẹo hay giúp bạn tỉnh táo, chống mệt mỏi trong công việc

Có nhiều nguyên nhân làm bạn cảm thấy mệt mỏi, không thể tập trung vào công việc. Sau đây, chuthapdo.org.vn sẽ chia sẻ với các bạn Mẹo hay giúp bạn tỉnh táo, chống mệt mỏi trong công việc dưới đây có thể giúp bạn đẩy lùi sự mệt nhọc và đạt được hiệu quả cao trong việc làm.

1. Chọn bữa ăn sáng

Bữa ăn sáng đóng vai trò rất quan trọng, mang lại cho bạn sức khỏe tinh thần lành mạnh. Một bữa sáng tốt sẽ giúp trí óc bạn luôn tỉnh táo. Khởi động ngày mới với một bữa ăn sáng lành mạnh bao gồm chất xơ, tinh bột, protein.., cơ thẻ không bị mệt mỏi, căng thẳng giữa buổi sáng.

2. Tập thể dục

Dù công việc có bận rộn tới đâu, bạn nên dành ra một khoảng thời gian thích hợp để có thể tập thể dục. Tập thể dục giúp cơ thể tăng endorphin và năng lượng thông qua chuyển động. Tập thể dục cũng là cách tốt nhất chống lại mệt mỏi liên tục. Tập thể dục phù hợp có thể giúp bạn ngủ ngon và thức dậy tỉnh táo hơn.

3. Nước

Cơ thể đủ nước chính là một trong những chìa khóa để duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh, làn da sáng và chiến đấu lại mệt mỏi. Mệt mỏi là một trong những dấu hiệu đâu tiên của tình trạng mất nước. Vì vậy, khi đi đường, bạn cũng nên mang theo nước.

4. Cho phép bản thân nghỉ ngơi

Công việc yêu cầu cần tập trung đến cao độ, bạn cảm thấy mệt mỏi. Đó là phản ứng đâu tiên của cơ thể muốn được nghỉ ngơi. 5 phút rời khỏi bàn làm việc đi bộ trong không khí trong lành và ánh sáng tự nhiên có thể cải thiện tâm trạng và giúp bạn sảng khoái hơn. Nếu bạn không thể rời khỏi văn phòng, có thể thực hiện một vài di chuyên nhỏ sẽ làm giảm căng thẳng ở vai, cổ, lưng và cổ tay.

5. Tắt thiết bị điện tử trước khi đi ngủ

Rõ ràng ngủ đủ giấc mỗi đêm, bạn thức dậy luôn tỉnh táo. Nếu bạn luôn bật thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại…, nó sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Tốt nhất bạn nên tắt ác thiết bị điện tử trước khi ngủ. Rời máy tính 20 phút trước khi đặt lưng vào giường sẽ cho phép  cơ thể bạn có thời gian điều chỉnh đi vào giấc ngủ một cách tự nhiên.

Mẹo giúp tỉnh táo

Sẽ thật khó để tỉnh táo và minh mẫn cả ngày khi đêm hôm trước bạn không được ngủ đủ giấc. Sử dụng các chất kích thích như cafe không phải lúc nào cũng là giải pháp tốt bởi chúng có thể gây ra một vài vấn đề về sức khỏe về sau này. Có một cách rất đơn giản giúp bạn tỉnh táo và thoải mái đó là chống đẩy. Bạn không cần phải chống đẩy cật lực như các vận động viên tập luyện thể thao mà chỉ cần chống đẩy từ 1o đến 20 nhịp một lần là được. Cũng không nên vân động quá nhiều để ra mồi hôi, sẽ khiến bạn khó chụi cả ngày.

–> 5 mẹo tẩy giun cho bé tại nhà bằng nguyên liệu thiên nhiên

–> Một số mẹo giúp chống khô, mỏi mắt khi làm việc trên máy tính