Mỡ bụng: Mối nguy cơ tiềm ẩn của bệnh ung thư

Xã hội phát triển, người đi làm văn phòng nhiều rất dể bị mỡ bụng. Nhưng ít người biết béo bụng dể mắc nhiều bệnh và có nguy cơ mắc bệnh ung thư. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

Bệnh ung thư

Mỡ bụng

Béo bụng – một trong những mối nguy cơ gia tăng bệnh ung thư

Gần đây, một nghiên cứu được đăng trên tạp chí Oncogene chỉ ra rằng một lượng protein sản sinh từ mỡ có thể biến những tế bào lành tính thành tế bào ung thư. Trong đó, lớp mỡ nằm ở bụng sản sinh nhiều lượng protein phát triển khối u cao hơn lớp mỡ ở những nơi khác trên cơ thể.

Thậm chí, các nhà khoa học còn nhận thấy, mỡ bụng còn có thể sản xuất một loại hormone gây ra ung thư. Hormone này có thể làm tăng mức độ oxy hóa và đẩy mạnh sự phát triển của các gốc tự do, từ đó làm xáo trộn chức năng insulin, giảm khả năng phòng bệnh của cơ thể và dẫn tới bệnh ung thư.

Cũng theo một nghiên cứu khác được phân tích dữ liệu trên khoảng 43.000 người được theo dõi trung bình 12 năm cho thấy một khi vòng eo bạn tăng thêm 11 cm thì nguy cơ ung thư do béo phì tăng thêm 13%.

Ngoài ra, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, ở nam giới, hàm lượng cao các chất béo cơ thể và mỡ bụng sản xuất một loại enzyme có thể chuyển đổi testosterone thành estrogen. Estrogen này có thể nuôi sống các tế bào ung thư vú ở nam. Ở phụ nữ tiền mãn kinh, mỡ bụng dư thừa cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư vú.

Nhiều mỡ bụng dể mắc ung thư đại tràng

Các nhà nghiên cứu giải thích, việc dư thừa calo và thay đổi nội tiết tố là những lý do chính làm cho chất béo tích tụ lại ở bụng, gây ra mỡ bụng. Ngoài ra, những người thường có lối sống ít vận động và lười thể dục cũng có thể gây ra mỡ thừa ở vùng này. Do mỡ bụng tích tụ nhiều, về lâu dài có thể dẫn đến tình trạng viêm của cơ thể nên nó cũng có liên quan đến bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư đại trực tràng.

Cách tốt nhất để hạn chế nguy cơ béo bụng – nguyên nhân tăng khả năng mắc bệnh ung thư chính là vận động và tập thể dục để làm tiêu hao lượng mờ thừa vụng bụng. Bạn có tập những bài tập vừa sức hoặc những bài tập cho vùng bụng trở nên săn chắc hơn. Ngoài ra, bạn cũng cần phải thực hiện tầm soát ung thư định kỳ để theo dõi cũng như phát hiện sớm nguy cơ ung thư và điều trị kịp thời.

Chất Fucoidan từ lâu đã là chất có tác dụng chữa và hổ trợ điều trị ung thư. Ngoài ra nó còn có nhiều tác dụng khác cho cuộc sống của bạn. Nếu quan tâm bạn có thể tìm hiểu các loại Fucoidan Nhật Bản và công dụng của nó qua link sau: http://wru.edu.vn/fucoidan-nhat-ban-va-cac-loai-fucoidan-nhat-ban-tren-thi-truong-19288.html

Chúc bạn thành công!