Mọc tóc nhanh và trị rụng tóc với 7 phương pháp mà ít ai biết

Mọi người đang gặp phải vấn đề tóc rụng nhiều luôn muốn có được một mái tóc đen tuyền và mạnh khỏe. Một mái tóc thiếu sức sống làm họ cảm thấy mất tự tin với mọi người xung quanh. Chính vì hiểu những nôi đau mà nhiều người đang gặp phải hôm nay chúng tôi chia sẻ cho bạn 7 phương pháp trị rụng tóc và giúp tóc mọc nhanh mà rất ít người biết đến.

cách trị rụng tóc

Sỡ hữu mái tóc đen mượt và chắc khỏe với 7 phương pháp trị rụng tóc

Dưới đây là 7 phương pháp giúp bạn mọc tóc nhanh và có thể ngăn chặn rụng tóc vô cùng hiệu quả

1. Thể dục tăng tuần hoàn máu trên đầu kết hợp với mát xa

Đối với phương pháp này bạn có thể “trồng cây chuối” hoặc đơn giản hơn là đứng thẳng sau đó gập người xuống sao cho tay chạm bàn chân. Còn một số phương pháp khác như là nằm ngửa trên giường, thò cổ ra khỏi cạnh giường và hạ thấp đầu sao cho tim cao hơn đầu, kết hợp với những động tác mát xa, xoa bóp vùng cổ và đai vai, sau gáy, huyệt phong trì… giúp bơm máu đến các nang tóc đầy đủ hơn.

2. Dùng các loại thực phẩm chức năng mọc tóc

Như các bạn đã biết các loại thực phẩm chức năng giúp tóc mọc nhanh sẽ là một phương pháp hiệu quả. Bởi khi sử dụng các loại thực phẩm chức năng, chúng sẽ giúp bạn cân bằng  chế độ dinh dưỡng phong phú, cơ thể tự tổng hợp được các dưỡng chất cần thiết là lý tưởng nhất. Hay bạn cũng có thể bổ sung các loại viên uống dưỡng và mọc tóc với các vitamin phức hợp cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho tóc để kích thích tóc mọc nhanh hơn. Hiện nay trên thị trường có các loại như Hairgain, Max Hair, Vithair hoặc một số sản phẩm của nước ngoài cũng có tác dụng nuôi dưỡng từ gốc làm mọc tóc dài nhanh hơn.

cách trị rụng tóc

Hairgain thực phẩm chức năng giúp bạn mọc tóc nhanh

3. Mát xa đầu với Tinh dầu vỏ bưởi (hoặc dầu nóng)

Để đạt hiệu quả tốt nhất bạn mát xa làm nóng da đầu khoảng 5-10 phút rồi xịt trực tiếp tinh dầu vỏ bưởi vào chân tóc. Tiếp tục mát xa thêm 5-10 phút nữa rồi để khô tự nhiên. Thực hiện đều đặn mỗi tuần từ 2-3 lần bạn sẽ thấy tóc dài nhanh rõ rêt, tóc mượt và óng.

4. Làm mặt nạ tóc từ trứng và sữa chua

Nguyên liệu gồm ½ hũ sữa chua, 1 quả trứng gà hay vịt đều được. Tất cả cho vào chén, trộn đều. Hỗn hợp thu được thoa lên vùng chân tóc, dùng phần thịt đầu ngón tay xoa bóp nhẹ nhàng. Ủ trong khoảng 1 giờ rồi xả sạch với dầu gội bằng nước lạnh. Cách này giúp tóc sáng bóng, mượt mà. Trứng rất nhiều Protein có lợi cho tóc mọc nhanh dài hơn. Nên làm mỗi tuần ít nhất 1 lần.

5. Dưỡng nang tóc với Vitamin E và tinh dầu.

Bạn có thể mua Vitamin E (Enat 400U) cắt vỏ lấy phần bên trong, cho vào chén nhỏ rồi thêm vài giọt tinh dầu hương thảo, tinh dầu gừng, tinh dầu bạc hà. Thêm vài muỗng dầu oliu và trộn đều. Thoa hỗn hợp này lên da đầu ủ qua đêm. Sáng hôm sau xả sạch với dầu gội đầu. Nếu bạn làm mỗi tuần từ 2 đến 3 lần sẽ phục hồi tóc thưa mỏng, dưỡng tóc mọc dài nhanh hơn.

6. Dùng dầu gội chống rụng tóc và kích thích mọc tóc

Dùng sai dầu gội cũng làm cho da đầu chai cứng, nang tóc bị co rút lại, điều này là một nguyên nhân khá phổ biến làm tóc chậm phát triển là do da đầu yếu. Sự trao đổi chất giữa chân tóc và da đầu cũng vì thế mà giảm sút.

cách trị rụng tóc

Dầu gội Foltene giúp tóc mọc nhanh và ngăn chặn rụng tóc

Để khắc phục tình trạng này bạn hãy dùng dầu gội đặc trị chống rụng tóc như: dầu gội foltène, megumi,… Nó sẽ giúp tẩy sạch sâu những bụi bẩn còn sót trên da đầu, da đầu thông thoáng sạch sẽ, chân tóc khỏe mạnh. Một số dầu gội chống rụng tóc còn có thêm vitamin nuôi dưỡng giúp tóc mọc nhanh dài, cải thiện giảm rụng tóc.

7. Gội đầu với Cà phê.

Đúng là có những cách làm mà bạn chẳng thể ngờ tới. Cà phê một thức uống phổ biến nhưng khi dùng để chăm sóc tóc nó giúp đẩy nhanh tiến độ tóc mọc nhanh dài hơn. Thực hiện rất đơn giản, bạn lấy khoảng 2 muỗng bột cà phê rang xay trộn với lượng dầu gội vừa đủ. Thoa lên tóc và để trong 1h rồi xả lại bằng nước lạnh. Có thể dùng hàng ngày để thúc đẩy quá trình mọc tóc.

Hi vọng qua bài viết trên đây chúng có thể giúp ích cho mái tóc của bạn. Đối với 7 phương pháp trên bạn nên áp dụng về dầu gội và các loại thực phẩm chức năng là cách giúp bạn mọc tóc nhanh mà còn an toàn vô cùng. Tuy nhiên bạn cũng nên tham khảo ý kiến bác sĩ để biết được tình trạng của mình chọn các cách phù hợp với mình nhất.

Hãy tìm hiểu nguyên nhân gây nên tình trạng rụng tóc ở cả nam và nữ tại: http://thuocmoctoc.vn/tin-tuc/toc-rung-nhieu-nguyen-nhan-va-huong-dieu-tri-an-toan.html

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: moctocnhanh.com