Cách chữa rụng tóc bằng gừng tươi hiệu quả

Gừng là một thực phẩm sẵn có trong căn bếp nhà bạn. Ngoài là gia vị cho những món ăn ngon thì gừng còn có tác dụng làm đẹp vô cùng hiệu quả. Sau đây cùng tìm hiểu cách chữa rụng tóc bằng gừng tươi hiệu quả.

Gừng là một nguyên liệu tự nhiên có khả năng làm giảm viêm và các vấn đề tiêu hóa, nhưng có thể bạn chưa biết được rằng, gừng cũng là một nguyên liệu chăm sóc tóc tuyệt vời giúp bạn loại bỏ gàu và ngăn ngừa rụng tóc cực kỳ hiệu quả. Nghiên cứu đã khẳng định tính chất chống oxy hóa và chống nấm của gừng rất có lợi cho mái tóc của bạn.

Chữa rụng tóc bằng gừng tươi kết hợp với nước cốt chanh và dầu vừng

Chuẩn bị:

2 cân gừng ta

1 ly nước cốt chanh

3 thìa dầu vừng

Cách làm:

Bạn rửa sạch gừng rồi cho vào máy xay hoặc giã nát để chắt lấy nước (tinh dầu) gừng. Tiếp theo bạn cho thêm vào 1 ly nhỏ nước cốt chanh và 3 thìa tinh dầu vừng, như vậy là chúng ta đã có được 1 dung dịch hoàn hảo để dùng dần cho việc trị rụng tóc.

Công việc đơn giản còn lại là bạn chỉ việc xoa lên da đầu dung dịch gừng, chanh, dầu vừng mỗi ngày, mát xa da đầu và thư giãn, 20 -30 phút sau gội lại bằng nước lọc. Phần dung dịch chưa dùng đến, bạn bỏ tủ lạnh để bảo quản, dùng dần.

Cách trị rụng tóc bằng gừng với nước rau húng quế

Cách này không những trị rụng tóc rất tốt mà còn giúp trị tóc bạc cũng rất hiệu nghiệm.

Chuẩn bị:

1 củ gừng

1 nắm lá húng quế

Cách làm:

Bạn chỉ gần giã hoặc xay gừng cho nhuyễn, sau đó trộn với nước rau húng quế, lọc lấy phần nước rồi xoa lên da đầu, thực hành đều đặn ngày 1 lần.

Chữa rụng tóc bằng gừng tươi sao nóng rất tốt

Chuẩn bị:

1 củ gừng

Cách làm:

Cách làm cũng giống như 2 cách trên, bạn giã nát gừng rồi sao nóng lên, sau đó đắp gừng còn nóng lên da đầu, thực hiện 1-2 lần một ngày để có kết quả nhanh nhất.

Trên đây là 3 cách chữa rụng tóc bằng gừng tươi vô cùng hiệu quả. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng thoát khỏi tình trạng tóc rụng nhiều bất thường nhé. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các loại dầu gội chống rụng tóc để cải thiện tình trạng của mái tóc.

Xem thêm: 5 cách trị rụng tóc từ thiên nhiên bạn không nên bỏ qua

Chúc bạn thành công!