Các cách trị rụng tóc sau sinh hiệu quả không nên bỏ qua

Toc rung nhieu bat thuong khiến bạn vô cùng lo lắng vì nếu không điều trị sớm thì có thể dẫn đến tình trạng hói đầu. Sau đây, cùng tìm hiểu các cách trị rụng tóc sau sinh hiệu quả nhé.

1. Trị rụng tóc sau khi sinh bằng vỏ bưởi

Vỏ bưởi cũng là nguyên liệu không quá khó để kiếm nên các mẹ hãy thử áp dụng cách trị rụng tóc đơn giản và hiệu quả từ vỏ bưởi biết đâu rằng nó sẽ là bài thuốc tuyệt vời đối với quá trình làm đẹp cho mái tóc của mình.

Cách 1:

Các mẹ có thể đun vỏ bưởi với nước sôi và thay thế nước gội đầu hết sức đơn giản lại an toàn lắm đấy.

Cách 2:

Hòa 40ml tinh dầu bưởi nguyên chất + 20ml tinh dầu hương nhu vào một lít dầu dừa tinh khiết. Sau khi thấm ướt da đầu, dùng khoảng 15-20ml hỗn hợp trên, tiến hàng massage vào chân tóc vùng rụng tóc từ 20-30 phút để cho tinh dầu thẩm thấu vào nang tóc rồi gội sạch lại đầu bằng dầu gội đầu.

Cách 3:

Đun sôi một ít vỏ bưởi cùng vài quả bồ kết bẻ nhỏ trong 1,5 lít – 2 lít nước, để sôi khoảng 5 – 10 phút, chờ nước nguội rồi dùng gội đầu. (Chú ý: nướng sơ bồ kết, sau đó cho lên chảo để sao sẽ tốt hơn)

Cách 4:

Thêm 5-8 giọt tinh dầu vỏ bưởi vào nước gội đầu, hoặc trộn cùng dầu gội. Hoặc bạn có thể cho tinh dầu vỏ bưởi vào 10ml nước trộn đều rồi thoa lên tóc sau khi gội sạch mỗi ngày một lần (không cần xả lại với nước).

Cách 5:

Dùng vỏ bưởi nấu với lá dâu, cỏ mần trầu thay hoàn toàn cho các loại dầu gội, cách làm này sẽ giúp cho bạn có được mái tóc mềm mại, chắc khỏe.

2. Ngăn rụng tóc bằng nha đam và mật ong

Lấy khoảng 500gr nha đam, gọt bỏ phần vỏ xanh chỉ sử dụng phần thịt màu trắng bên trong. Dùng máy xay sinh tố xay nhuyễn nha đam kết hợp với 3 muỗng mật ong (hoặc dầu oliu)

– Xay xong chắt lấy nước rồi bôi loại dầu gội chống rung tóc lên tóc, da đầu. Chờ cho tóc khô, sau đó xả lại bằng nước.

– Dầu gội chống rung tóc này rất an toàn và hiệu quả, nên bạn có thể sử dụng hàng ngày, sử dụng trong vòng 2 tuần, tóc sẽ trơn láng và không còn dấu hiệu rụng tóc. Tóc mới mọc xũng khoẻ hơn, chắc hơn…

Lưu ý khi bị rụng tóc: Khi bị rụng tóc, bạn thường hốt hoảng và nghe lời của mọi người xung quanh, ai chỉ loại dầu gội đầu chống rụng tóc nào cũng dùng khiến cọng tóc càng yếu hơn, da đầu càng bị kích ứng nên dễ bị rụng hơn. Ngoài ra, bạn cũng không nên uốn, duỗi, nhuộm, không để tóc ướt khi đi ngủ, không buộc tóc quá chặt…

Trên đây là các cách trị rụng tóc sau sinh hiệu quả mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng thoát khỏi tình trạng rụng tóc nhé. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo dầu gội ngăn rụng tóc để khắc phục tình trạng tóc rụng nhiều nhé.

Xem thêm: Các phương pháp điều trị tóc rụng nhiều hiệu quả

Chúc bạn thành công!

Nguồn: lamthenao.me