Bỏ túi ngay 4 dòng nệm dành cho người bị đau lưng tốt nhất

Đau lưng là một trong những vấn đề sức khỏe phổ biến nhất, và thường xảy ra phổ biến ở người cao tuổi. Những cơn đau lưng dai dẳng không chỉ khiến cho người bệnh cảm thấy khó chịu, ảnh hưởng tiêu cực đến sinh hoạt hàng ngày; mà còn làm suy giảm chất lượng giấc ngủ. Có lẽ bạn cũng đã biết, giấc ngủ đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc phục hồi năng lượng cho cơ thể và làm giảm tình trạng đau nhức xương khớp. 

Tuy nhiên, một chiếc nệm không phù hợp có thể sẽ khiến cho cột sống của bạn bị cong vẹo; đồng thời gây áp lực lên các điểm tiếp xúc giữa cơ thể và nệm. Điều này sẽ dẫn đến tình trạng đau lưng trở nên trầm trọng hơn. Do vậy mà việc lựa chọn một chiếc nệm dành cho người bị đau lưng phù hợp là vô cùng quan trọng. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu top 4 dòng nệm dành cho người đau lưng phổ biến, giúp hạn chế tình trạng đau nhức và cải thiện giấc ngủ. Cùng mình bắt đầu ngay thôi nào!

Các dòng nệm dành cho người đau lưng

Hiện nay có khá nhiều loại nệm được bày bán trên thị trường với nhiều mức giá và chức năng sử dụng khác nhau. Tuy nhiên, nếu bạn đang gặp phải tình trạng đau lưng đau cột sống, thì bạn nên tham khảo các dòng nệm dưới đây:

Nệm cao su thiên nhiên

Nệm cao su thiên nhiên

Nệm cao su thiên nhiên

Nệm cao su thiên nhiên là loại nệm sử dụng hoàn toàn 100% từ cao su tự nhiên, được trải qua quá trình tinh chế và chọn lọc một cách kỹ lưỡng bởi những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất nệm. Nệm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại và tiên tiến. Do đó mà các sản phẩm nệm cao su thiên nhiên đều sở hữu độ mềm mại, êm ái vượt trội. Đồng thời mang đến cho người nằm cảm giác thư thái, thoải mái mỗi khi nằm trên nệm. 

Nệm cao su thiên nhiên sở hữu khả năng đàn hồi tuyệt vời nhờ cao su tự nhiên. Do đó mà nệm có thể ôm sát từng đường cong cơ thể, giúp phân tán áp đồng đều trọng lực trên bề mặt nệm, giảm thiểu áp lực lên các điểm tỳ đè, đặc biệt là vùng lưng, hông và vai. Nhờ vậy mà cột sống của bạn sẽ luôn được giữ ở vị trí lý tưởng nhất; qua đó giảm tình trạng đau nhức và hỗ trợ điều trị các vấn đề về cột sống.

Nệm Memory Foam

Nệm Memory Foam

Nệm Memory Foam

Với khả năng phân tán và làm giảm áp lực đồng đều trên khắp cơ thể, nệm Memory Foam sẽ giúp bạn làm giảm áp lực lên các vùng trọng điểm trên cơ thể như đẩu, cổ vai, hông và cột sống,… Bên cạnh đó, với khả năng tự điều chỉnh và thích nghi theo hình dạng cơ thể, mà nệm memory foam có thể giúp cho cột sống luôn được giữ ở vị trí tự nhiên nhất. Điều này sẽ giúp bạn làm giảm nguy cơ cong vẹo cột sống khi nằm lâu trên nệm.

Ngoài ra, nệm memory foam còn có khả năng hấp thụ chuyển động trên bề mặt nệm, giúp giảm thiểu sự rung động khi bạn di chuyển trên nệm mà không lo ảnh hưởng đến giấc ngủ của người nằm bên cạnh. Có thể nói rằng, nệm Memory Foam chính là một người bạn đồng hành đáng tin cậy với những người đang gặp phải tình trạng đau nhức cột sống. 

Nệm lò xo túi độc lập

Nệm lò xo túi độc lập

Nệm lò xo túi độc lập

Nệm lò xo túi độc lập được cấu tạo từ các cuộn lò xo được bọc trong các túi vải riêng biệt. Nhờ vậy mà mỗi lò xo đều có thể hoạt động một cách độc lập, giúp cho các lò xo có thể nâng đỡ từng phần cơ thể một cách tối ưu. 

Không những thế, nệm lò xo túi độc lập còn có khả năng phân tán áp lực đồng đều trên khắp cơ thể, giúp giảm áp lực lên các điểm tiếp xúc giữa cơ thể và bề mặt nệm. Qua đó mà nệm lò xo túi độc lập có thể giúp bạn giảm thiểu căng thẳng và áp lực đa vùng trên cột sống và thắt lưng.

Ngoài ra, với ưu điểm các túi lò xo hoạt động độc lập mà nệm có thể có khả năng giảm thiểu sự rung động khi bạn di chuyển trên nệm. Điều đó giúp cho bạn có được giấc ngủ ngon hơn, mà không bị ảnh hưởng bởi người ngủ cùng.

Nệm bông ép

Nệm bông ép

Nệm bông ép

Cấu tạo của nệm bông ép được làm từ các sợi bông polyester ép chặt trên dây chuyền công nghệ hiện đại, giúp tạo độ cứng và độ bền cho nệm bông ép. Với độ cứng vừa phải, nệm bông ép sẽ giúp bạn giữ cho cột sống luôn nằm ở vị trí tự nhiên nhất, và làm giảm nguy cơ cong vẹo cột sống. Tuy nhiên, điều này cũng có thể sẽ gây khó chịu cho những người có trọng lượng nhẹ hoặc những người có sở thích ngủ nghiêng.

Một số lưu ý khi chọn mua nệm cho người đau lưng

Độ cứng, mềm của nệm

Bạn nên chọn các loại nệm có độ cứng vừa phải. Một chiếc nệm quá mềm có thể khiến cột sống bị cong, từ đó gây ra tình trạng đau lưng. Ngược lại, với một chiếc nệm quá cứng cũng có thể tạo áp lực lên các điểm chịu lực chính trên cơ thể, gây ra tình trạng tê bì và đau nhức khớp xương.

Việc lựa chọn một chiếc nệm có độ cứng vừa phải sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng đau lưng, hỗ trợ làm giảm áp lực lên các điểm chịu lực chính như vai, hông, đùi,… và giảm thiểu tình trạng cong vẹo cột sống khi nằm lâu.

Chất liệu của nệm

Chất liệu nệm đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc cải thiện tình trạng đau nhức xương khớp; và mang lại cảm giác thư thái, thoải mái cho người bị đau lưng. Những chiếc nệm chất liệu cao su thiên nhiên hay memory foam,… sẽ là một trợ thủ đắc lực trong việc hỗ trợ nâng đỡ cột sống và giảm thiểu cảm giác đau lưng. 

Hỗ trợ thoáng khí tối ưu

Bên cạnh chất liệu và độ cứng mềm, thì khả năng thoáng khí của nệm cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng mà bạn cần phải lưu ý khi chọn mua nệm dành cho người bị đau lưng. Khả năng thoáng khí của nệm sẽ giúp nệm sẽ giúp bạn giảm thiểu độ ẩm bị tích tụ trên bề mặt nệm. Điều này sẽ giúp mang đến cho bạn cảm giác khô ráo, thoáng mát khi nằm lâu trên nệm.  

Kết luận

Qua bài viết trên, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu chi tiết về top 4 dòng nệm dành cho người bị đau lưng tốt nhất hiện nay. Hy vọng với những thông tin mình chia sẻ sẽ có thể giúp cho bạn dễ dàng hơn trong việc chọn mua một chiếc nệm phù hợp, hỗ trợ cải thiện tình trạng đau lưng, đau cột sống. Hãy luôn theo dõi mình để đọc thêm nhiều bài viết hữu ích khác nhé.