Những ai không nên uống Vitamin E, đối tượng sử dụng phù hợp

Vitamin e là một loại vitamin mấu chốt giúp chết đi sống lại mô và giữ thể trạng làn da. Nó có màu vàng sẫm, hòa tan trong chất béo , rượu và dầu song không hòa tan nội địa. Không những vậy, nó có tài năng chịu nhiệt tốt nên lương thực chứa vitamin e dù nấu ở nhiệt độ lớn cũng không bị tàn phá mà vẫn để nguyên giá trị dưỡng chất.

Một số lợi ích của vitamin E:

Sự hiện diện của vitamin E giúp hấp thụ vitamin sâu hơn và hiệu quả hơn. Không chỉ vậy, nó giúp kiểm soát mức độ vitamin A trong cơ thể để ngăn ngừa tình trạng dư thừa.

– Phòng chống các bệnh tim mạch, như xơ vữa động mạch, đông máu.

– Ngoài ra nó còn có các chức năng khác như hạn chế đục thủy tinh thể, tăng sức đề kháng và giúp làm đẹp da hiệu quả.

– Thúc đẩy quá trình tái tạo máu, kích thích sự phát triển của các tế bào mới.

Nên uống vitamin E khi nào?

Có khá nhiều ý kiến ​​về thời điểm nên uống vitamin E. Nó thường được khuyến khích bao gồm vitamin E trong chế độ ăn uống.

Tuy nhiên, một nghiên cứu năm 2019 trên 27 phụ nữ đã phát hiện ra rằng miễn là chất béo được tiêu thụ suốt cả ngày, vitamin E có thể được hấp thụ hiệu quả bất cứ lúc nào.

READ  10 cách tìm tên, lời bài hát qua giai điệu đơn giản, nhanh chóng | Kisusushi.vn

Giáo sư Jeffrey Blumberg – Giáo sư Khoa học dinh dưỡng (Đại học Tufts, Boston, Anh) cũng cho biết, có thể uống vitamin E vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày vì không ảnh hưởng đến hiệu quả của thuốc.

Không có giới hạn thời gian dùng vitamin E, nhưng trước khi uống vitamin E hãy chắc chắn rằng bạn đã ăn hoặc đã ăn đủ.

Nên uống Vitamin E khi nào

Nên uống Vitamin E khi nào

Xem thêm: vitamin e uống lúc nào tốt nhất

Cách uống vitamin E đúng cách

Vitamin E rất tốt cho cơ thể, nhưng nếu lạm dụng (dùng liều cao, trong thời gian dài) với mục đích duy trì tuổi thanh xuân và sắc đẹp thì tác dụng chống oxy hóa sẽ bị loại bỏ. Khi vitamin E được bổ sung kém, nó sẽ là môi trường để các gốc tự do tham gia vào cơ thể, gây tổn thương cho các tế bào. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng dùng vitamin E liều cao có thể làm tăng nguy cơ ung thư phổi. Liều cao của vitamin E có thể gây tử vong.

Vậy bổ sung vitamin E như thế nào để giữ an toàn?

– Đối với phụ nữ, sau 30 tuổi có thể bổ sung vitamin E hàng ngày nhưng chỉ nên dùng trong 1-2 tháng, nghỉ ngơi một chút rồi mới uống tiếp. Việc sử dụng thực phẩm chức năng bổ sung vitamin E chỉ nên áp dụng cho những người có làn da khô, chế độ ăn uống thiếu vitamin E.

– Chủ yếu chỉ dành cho những bệnh nhân: tiểu đường, cao huyết áp, rối loạn mỡ máu, bệnh gan, suy thận, ung thư, dị ứng, viêm mãn tính và các bệnh tự miễn… thì mới cần bổ sung vitamin E mỗi ngày. Tuy nhiên, mỗi ngày không được quá 400 UI (đơn vị quốc tế) mà chỉ nên dùng trong 1 – 2 tháng, tạm nghỉ trước khi sử dụng lại.

READ  Hình ảnh, vai trò con gà và những điều bạn chưa biết | Kisusushi.vn

– Đối với những người khỏe mạnh bình thường, cách bổ sung vitamin E tốt nhất vẫn là qua đường ăn uống. Với các loại vitamin có nguồn gốc tổng hợp, bạn chỉ cần uống một viên mỗi ngày sau bữa ăn sáng hoặc tối. Áp dụng liên tục trong 1-2 tháng.

Vitamin E phù hợp cho các đối tượng

Vitamin E phù hợp cho các đối tượng

Những ai không nên uống Vitamin E

Nghiên cứu gần đây cho thấy uống vitamin E có thể làm tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt hoặc tử vong ở những người mắc các bệnh tim nghiêm trọng như đau tim hoặc đột quỵ. Vì vậy, những người mắc các chứng bệnh này không nên sử dụng quá nhiều vitamin E.

– Nhồi máu cơ tim, đột quỵ: Vitamin E có thể làm tăng nguy cơ tử vong ở những bệnh nhân có tiền sử nhồi máu cơ tim hoặc đột quỵ, vì vậy nên tránh dùng vitamin E liều cao ở những bệnh nhân này.

– Bệnh tiểu đường: Vitamin E có thể làm tăng nguy cơ suy tim ở bệnh nhân tiểu đường, vì vậy nên tránh dùng vitamin E liều cao ở những bệnh nhân này.

Thiếu vitamin K: Vitamin E có thể làm trầm trọng thêm bệnh ở những bệnh nhân có nồng độ vitamin K rất thấp.

– Sự chảy máu: Vitamin E có thể làm tăng nguy cơ chảy máu, vì vậy cần cân nhắc đối với những bệnh nhân có nguy cơ chảy máu, chẳng hạn như rối loạn đông máu, đang phẫu thuật …

Sau khi uống trà gừng và lái xe về nhà, một bác sĩ người Ireland bị chảy máu mũi. Sau đó, người này cảnh báo về các tác dụng phụ để cẩn thận…Trên đây chúng tôi đã giải đáp thắc mắc cho bạn về câu hỏi “những ai không nên uống Vitamin E?” cách uống như thế nào? thời điểm để sử dụng tốt nhất. Chúc bạn có sự lựa chọn đúng đắn và hợp lý.