Những bí quyết chăm sóc cho mặt vào những mùa nắng nóng

Vào những mùa nắng nóng da mặt mình thường tiết ra nhiều dầu, đôi khi còn gây tổn thương da ra rất nhiều. Sau đây hãy cùng mình chia sẻ những bí quyết bảo vệ da khỏi mùa nóng nhé.

Làm sạch da mặt

Ngày hè thì nắng nóng, da mặt của chúng ta sẽ bị tiết ra dầu nhiều hơn ngày thường. Vì vậy, rửa mặt thật sạch là một bước hoàn toàn cần thiết trong quá trình chăm sóc da mụn trong ngày hè. Vì nếu da mặt không sạch và quá nhiều dầu, dầu sẽ làm da của chúng ta bị tắc nghẽn lỗ chân lông, dần gây ra mụn. Nên sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ và an toàn cho da

Đồng thời, nên rửa mặt sạch mỗi khi bạn vừa đi ngoài đường về và sau khi vận động thể thao tiết ra nhiều mồ hôi.

Sử dụng mỹ phẩm trang điểm mỏng nhẹ

Việc trang điểm mỗi ngày là việc làm quá quen thuộc đối với các cô nàng. Nhưng khi làn da của bạn đang bị tổn thương bởi mụn, đừng nên makeup quá đậm và quá dày. Chỉ nên sử dụng những sản phẩm mỏng nhẹ thôi, tránh tình trạng lỗ chân lông bị bí tắc và gây ra mụn. Ngoài ra, bạn nên sử dụng những loại mỹ phẩm trang điểm không chứa dầu.

Sử dụng kem chống nắng

Bảo vệ da mỗi khi ra đường đã là thói quen tốt của nhiều chị em phụ nữ. Nhưng bên cạnh đó vẫn có một số chị em rất coi thường bước này. Sử dụng kem chống nắng giúp bảo vệ làn da, chống lại tia UV và những tia nắng gây hại chiếu vào làn da của chúng ta. Sẽ gây ra nhiều hậu quả như sạm đen, nám, tàn nhang, da không đều màu.

Để cải thiện tình trạng này, mỗi người chúng ta khi ra đường nên thoa một lớp kem chống nắng để tạo ra lớp màng chắn bảo vệ làn da. Tránh tác nhân gây hại bên ngoài môi trường tác động trực tiếp lên da khiến da bị tổn thương và mọc mụn. Hãy chắc chắn rằng bạn đã thêm bước này vào chế độ chăm sóc da mụn ngày hè nhé!

Thoa kem dưỡng ẩm ban ngày và ban đêm

Nhiều bạn có quan niệm sai lầm cho rằng khi da bị mụn thì phải giữ khô thoáng và không nên bôi kem dưỡng ẩm. Da quá khô thì tuyến bã nhờn sẽ tự động tiết ra nhiều dầu để bảo vệ da, do đó lỗ chân lông sẽ bị tắc nghẽn nên mụn sẽ sản sinh ra rất nhiều trên da mặt. Vì vậy, nên bôi một lớp kem dưỡng ẩm vào buổi sáng và tối sau mỗi lần rửa mặt thật sự là việc làm rất cần thiết đối với những bạn đang sở hữu làn da bị mụn.

Ăn uống lành mạnh và nghỉ ngơi điều độ

Chúng ta nên sử dụng những loại thức ăn không cay nóng và không ăn thức ăn nhanh. Đây là những loại thức ăn khắc tinh của những bạn nữ đang trong quá trình chăm sóc da mụn. Không những không mang lại điều gì bổ ích mà còn khiến da mặt bạn trở nên tệ hơn đấy nhé! 

Hãy uống nhiều nước vì mùa hè rất nóng nực, bạn cần bổ sung nước cho da cũng như cơ thể. Ngoài ra, phải ngủ đủ giấc không nên thức khuya để mụn không có cơ hội hoành hành trên da mặt bạn nhé!

Mình vừa chia sẻ xong cho các bạn những bí quyết chăm sóc cho da khỏi mùa nắng nóng. Hy vọng các bạn đọc và áp dụng vào cuộc sống của bạn để cải thiện da mặt bạn hằng ngày nhé. Nếu các bạn vẫn chưa có cho mình một mỹ phẩm kem chống nắng nào thì có thể tham khảo thêm mỹ phẩm eucerin để có cho mình những loại kem chống nắng eucerin phù hợp với da mặt mình nhé.

Tham khảo thêm: Công dụng của việc rửa mặt bằng nước ấm và những lưu ý cần thiết khi sử dụng cho da