Sự thật về bài thuốc chữa ung thư: súp lơ nướng nghệ vàng

Nhắc đến món ăn súp lơ nướng nghệ vàng chắc với nhiều người nó vẫn còn mới lạ. Nhưng đây lại là một món ăn rất bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe tim mạch, não bộ và đặc biệt là có khả năng chống lại căn bệnh ung thư quái ác. Vậy thực hư về bài thuốc này và cách chế biến súp lơ nướng nghệ vàng như thế nào? Các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu qua chia sẻ dưới đây nhé!

1. Sự kết hợp tuyệt vời giữa súp lơ và nghệ vàng

Súp lơ chứa hàm lượng indole-3-carbinol với tính chất chống viêm và giữ cho tình trạng viêm trong sự kiểm soát. Bên cạnh đó, chất sulforaphane trong súp lơ là hợp chất có khả năng loại trừ các tế bào gốc ung thư (cancerour), tác động làm chậm sự tăng trưởng của các khối u. Theo một số nhà nghiên cứu, việc loại trừ các tế bào gốc ung thư có thể là việc làm rất quan trọng nhằm kiểm soát bệnh ung thư. Chất sulforaphane cũng đã được một tạp chí chuyên về ung thư đăng tải thông tin về nghiên cứu phát hiện loại chất này có thể thể làm giảm tỷ lệ ung thư vú ở động vật và dừng sự tăng trưởng các tế bào ung thư vú ở người, khiến tế bào ung thư chết dần.

Mối liên kết giữa súp lơ trắng và nghệ vàng

Mối liên kết giữa súp lơ trắng và nghệ vàng

Cơ thể của bạn sẽ được giải độc theo nhiều cách khác nhau nếu ăn súp lơ hàng ngày. Glucosinolates được tìm thấy trong súp lơ sẽ kích hoạt tối đa các enzyme giải độc. Thêm vào đó là các chất chống oxy hóa, lưu huỳnh, sẽ hỗ trợ tốt cho việc đào thải độc tố.
Nghệ vàng chứa hoạt chất Curcumin nổi tiếng với vai trò hỗ trợ điều trị hơn 20 loại ung thư. Curcumin là chất hủy diệt tế bào ung thư vào dạng mạnh nhất theo cơ chế tiêu diệt từng bước, ức chế các hoạt động của yếu tố nhân NF-Kappa B. Cơ chế này giúp kìm hãm tế bào ung thư ở cả ba giai đoạn đó là giai đoạn khởi phát, giai đoạn tiến triển và giai đoạn cuối. Kết quả là Curcumin khiến tế bào ung thư bị vô hiệu hóa nhưng không gây ảnh hưởng đến các tế bào lành tính, ngăn ngừa sự hình thành tế bào ung thư mới.

Việc kết hợp súp lơ với hoạt chất curcumin trong nghệ vàng có khả năng ngăn chặn, thậm chí điều trị khỏi bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Còn gì tuyệt vời hơn khi cả nhà cùng thưởng thức món súp lơ nướng nghệ vàng trong tiết trời se lạnh, hay có thể dùng lạnh trong mùa hè như một món salad giải nhiệt.

2. Cách chế biến món súp lơ nướng nghệ vàng chống ung thư

Nguyên liệu

– Súp lơ: 1 cây tươi
– Dầu ô liu hoặc dầu dừa: 1 muỗng
– Bột nghệ: 1 muỗng canh
– Thì là: 1 nhúm, muối và hạt tiêu làm gia vị nêm cho vừa ăn

Cách làm

– Làm nóng lò nướng đến 400 độ.
– Súp lơ rửa sạch, cắt nhỏ, cho vào khay nướng.
– Thêm bột nghệ, thì là, dầu ô liu, muối, hạt tiêu vào khay đựng súp lơ.
– Trộn đều tất cả các thành phần với nhau, nướng trong khoảng 35 phút.
– Lấy khay ra ngoài, bỏ hết thì là ra và cho vào nấu thêm 15 phút nữa là được.

Súp lơ nướng nghệ vàng

Súp lơ nướng nghệ vàng

Lưu ý:

Phụ nữ mang thai giai đoạn đầu và người bệnh đau dạ dày không nên dùng. Người bệnh gout không nên ăn súp lơ quá nhiều vì súp lơ có chứa hàm lượng purin khá cao.

Bên cạnh bài thuốc chữa hỗ trợ điều trị bệnh ung thư bằng súp lơ nướng nghệ vàng thì các bạn cũng đừng bỏ qua bài thuốc hoặc là các sản phẩm được chiết xuất từ thảo dược. Cụ thể nào đông trùng hạ thảo hqgano. Chi tiết về sản phẩm cũng như là tác dụng thì các bạn cùng chúng tôi xem TẠI ĐÂY nhé!

Sử dụng đúng cách, đúng liều lượng để thấy được tác dụng hiệu quả của bài thuốc cũng như là các sản phẩm hỗ trợ điều trị nhé.

Chúc các bạn sức khỏe!

Xem thêm:

Giới thiệu thuốc và các bài thuốc chữa ung thư gan

Dấu hiệu nhận biết ung thư đại tràng