Tảo xoắn Spirulina-Thực phẩm dành cho sức khỏe mỗi người

Tảo xoắn Spirulina từ lâu đã được biết đến với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Nhưng với những người đang có ý định tìm và sử dụng thì nó lại là một vấn đề khó khi thông tin thì tràn lan mà lại không rõ ràng khiến cho người chưa biết về loại tỏa này cảm thấy khó khăn trong quá trình thu thập thông tin. Bài viết sau đây mình xin tóm tắt một vài thông tin về tảo xoắn, tác dụng của tảo xoắn cũng như tảo xoắn mua ở đâu để cho những bạn chưa biết gì về loại tảo này có thể mua và sử dụng nhé!

Tảo xoắn

Tảo xoắn

Tảo xoắn Spirulina là gì?

Tảo xoắn Spirulina là thực phẩm tự nhiên 100% và một nhà máy nước muối vi lượng cao. Tảo dạng xoắn ốc này là nguồn thức ăn phong phú. Trong một thời gian dài (thế kỷ) tảo này đã tạo thành một phần quan trọng trong chế độ ăn kiêng của nhiều cộng đồng. Kể từ những năm 1970, Spirulina đã được biết đến và sử dụng rộng rãi như một chất bổ sung chế độ ăn kiêng.

Tảo xoắn Spirulina có chứa chất đạm thực vật giàu (60 ~ 63%, cao gấp 3 ~ 4 lần so với cá hoặc thịt bò), nhiều Vitamin (Vitamin B12 gấp 3 ~ 4 lần so với gan động vật), đặc biệt là thiếu chế độ ăn chay . Nó có chứa nhiều khoáng chất (bao gồm Sắt, Kali, Magie Natri, Phốt pho, Calci vv), một lượng lớn Beta- carotene bảo vệ tế bào (5 lần so với cà rốt, 40 lần so với rau bina), khối lượng cao Gamma-Linolein acid (có thể làm giảm cholesterol và ngăn ngừa bệnh tim).

Công dụng của tảo xoắn Spirulina

  • Tăng cường hệ miễn dịch
  • Cải thiện tiêu hóa
  • Giảm mệt mỏi
  • Xây dựng sức chịu đựng
  • Làm sạch cơ thể
  • Tăng mức năng lượng
  • Kiểm soát sự thèm ăn
  • Duy trì chức năng tim mạch khỏe mạnh
  • Hỗ trợ gan và thận
  • Giảm viêm
  • Lợi ích của những người bị dị ứng

Protein trong tảo Spirulina

Tảo Spirulina là một protien bổ sung có một lợi thế khác biệt so với các hình thức bổ sung khác . Bởi vì các protein đóng vai trò quan trọng trong sức khoẻ tổng thể và hạnh phúc của chúng ta, chúng thường được gọi là các khối xây dựng của cuộc sống.

Protein là các phân tử phức tạp bao gồm các chuỗi axit amin và được biết đến nhiều nhất vì vai trò của chúng trong việc hình thành và sửa chữa các cấu trúc như cơ và xương. Tuy nhiên, protein và aminos của chúng ‘có nhiều chức năng quan trọng khác, như quản lý insulin, hồi phục hệ thống miễn dịch, vận chuyển khoáng chất và các đặc tính chống cao huyết áp.

Protein được tạo thành từ 22 axit amin được xác định. Chín trong số này là cần thiết nhưng cơ thể không thể sản xuất chúng, do đó họ phải được cung cấp bởi chế độ ăn uống . Các axit amin không cần thiết cũng cần thiết, nhưng cơ thể có thể tự sản sinh ra chúng. Các axit amin thiết yếu, cộng với lượng nitơ trong thực phẩm, là cần thiết để tổng hợp các axit amin không cần thiết.

Chất lượng của protein phụ thuộc vào lượng amino axit chứa trong một protein. Các protein chặt chẽ hơn phù hợp với yêu cầu của cơ thể chất lượng càng cao. Spirulina được biết đến như là một ‘protein hoàn chỉnh’ do thực tế là nó chứa tất cả các axit amin thiết yếu. Điều này có nghĩa là chúng ta có thể nhận được lượng protein cần thiết mà không làm hệ thống tiêu hóa của chúng ta phải làm việc chăm chỉ để chế biến các sản phẩm từ động vật.

Protein có thể tiêu hóa Không giống như các dạng khác của protein, protein trong Spirulina là 85-95% dễ tiêu hóa, một trong những loại có chứa nhiều nhất. Trong thực tế, Spirulina là thứ hai chỉ sau khi ăn trứng khô với protein sử dụng được, và cao hơn bất kỳ loại thực phẩm thông thường ở dạng mà chúng thường được mua.

Spirulina không chứa xenlulo trong các thành tế bào làm cho cơ thể tiêu hóa và hấp thu dễ dàng.

Axit amin của nó được chuyển đến cơ thể để hấp thụ gần như ngay lập tức

Sự tiêu hóa protein rất quan trọng đối với nhiều người và đặc biệt quan trọng đối với những người bị rối loạn tiêu hóa hoặc tiêu hóa. Thông thường, nhiều người lớn tuổi gặp khó khăn trong việc tiêu hóa các protein phức tạp và đang bị hạn chế ăn kiêng. Họ tìm thấy protein của Spirulina một cách lý tưởng để đảm bảo họ nhận được sự cần thiết cần thiết. Tảo Spirulina là chất bổ sung có hiệu quả cho những người bị bệnh suy dinh dưỡng, trong đó khả năng hấp thụ đường ruột đã bị hư hỏng. Đối với trẻ em suy dinh dưỡng, nó có hiệu quả hơn sữa bột vì axit lactic của sữa có thể khó hấp thụ.

Ai không nên sử dụng tảo Spirulina?

  • Những người bị chứng Hyperparathyroidism
  • Những người bị dị ứng nghiêm trọng với hải sản hoặc rong biển.
  • Bệnh nhân đang sốt cao.

Spirulina có mùi vị rất mạnh, vì vậy đối với người mới bắt đầu, tốt nhất nên pha với nước trái cây, tốt nhất là nước ép tươi chưa được nung nóng.

Tảo xoắn mua ở đâu?

Tảo xoắn mua ở đâu thì chất lượng? Đây chính là câu hỏi mà nhiều người quan tâm. Ở thịt trường Việt Nam thì tảo xoắn được bán rất nhiều nhưng sản phẩm không rõ nguồn gốc cũng rất nhiều. Chính vì vậy mà tìm nơi bán tảo xoắn chất lượng để mua cũng khó khăn. Điều này được giải quyết khi Nhà thuốc Việt kinh doanh mặt hàng tảo xoắn. Nhà thuốc Việt luôn cố gắng tìm được nhiều nguồn hàng chất lượng để cung cấp cho khách hàng. Các địa chỉ của Nhà thuốc Việt gồm:

Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7,Q.11, TP. HCM

Nhà thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, phường 4, Gò Vấp, TP. HCM

Nhà thuốc Việt số 3: 65 Điện Biên Phủ, phường Đakao, Q.1, TP. HCM

Nhà thuốc Hồng Nhung: 145 Tôn Đản, phường 14, Quận 4, TP. HCM

Điện thoại: 08. 3956 1247 – 097.703.7676

>>> Xem thêm: Các công dụng của tảo xoắn và những lưu ý khi dùng tảo xoắn