Tất tần tật dấu hiệu nhận biết tiền sản giật khi mang thai

Tiền sản giật khi mang thai là một căn bệnh vô cùng nguy hiểm, không chỉ ảnh hưởng đến thai nhi mà còn nguy hiểm đến tính mạng người mẹ. Căn bệnh này thường xuất hiện khi thai nhi 20 tuần tuổi. Theo thống kê, tỉ lệ mắc bệnh chiếm khoảng 5%-8%.  Do vậy, việc nắm vững về các dấu hiệu của căn bệnh này sẽ giúp ngăn ngừa những sự cố không mong muốn.

Để giúp nhận biết được sớm các triệu chứng tiền sản giật lúc mang thai, chúng tôi đã tìm hiểu và tổng hợp những dấu hiệu dưới đây! Cùng tìm hiểu nhé! 

1. Đau đầu

Nếu như khi mang thai bạn thường bị đau đầu và đau đầu kéo dài thì rất có thể bạn bị tiền sản giật khi mang thai đấy! Bạn có thể theo dõi cơn đau đầu bằng cách: Nếu cơn đau chỉ kéo dài trong vài giờ thì không ảnh hưởng gì, ngược lại nếu như nó kéo dài không dứt thì bạn cần được đi khám và điều trị.

2. Tăng cân đột ngột

Khi mang thai, cân nặng của bạn sẽ tăng. Tuy nhiên, nếu bạn nhận thấy cân nặng tăng lên một cách đột ngột thì rất có thể đó là dấu hiệu của tiền sản giật đấy. Kết hợp điều này với triệu chứng đau đầu và sưng phù khắp người thì bạn cần được thăm khám một cách kĩ càng để tránh gây ra những hậu quả đau lòng nhé!

3. Đau bụng dữ dội

Các triệu chứng như ấm nghén, ợ chua, khó tiêu khi mang thai là điều thường gặp. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy đau bụng một cách dữ dội kèm với dấu hiệu đau vùng lưng có thể là dấu hiệu của tiền sản giật khi mang thai. Khi bắt gặp triệu chứng này, bạn cần đến các bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám kịp thời nhất.

4. Chân, tay sưng phù

Triệu chứng chân tay sưng phù cũng là những dấu hiệu đầu tiên để bạn nhận biết về tiền sản giật. Nếu như chân tay bạn sưng phù một cách bất thường thì bạn nên thăm khám bác sĩ để kiểm tra.

Những yếu tố tăng nguy cơ mắc tiền sản giật

Ngoài những dấu hiệu nhận biết tiền sản giật khi mang thai thì căn bệnh này còn có nguy cơ tăng nguy cơ mắc tiền sản giật như:

  • Độ tuổi: Phụ nữ trong độ tuổi 20 và trên 40 có nguy cơ mắc tiền sản giật cao
  • Sức khỏe: Nếu như bạn mắc các bệnh về huyết áp cao hat tiểu đường cũng sẽ tăng nguy cơ mắc tiền sản giật khi mang thai đấy!
  • Di truyền: Tiểu sử gia đình có người mắc bệnh tiền sản giật.
  • Béo phì: Béo phì cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tiền sản giật.
  • Mang thai lần đầu: Phụ nữ mang thai lần đầu thường sẽ có nguy cơ mắc tiền sản giật khi mang thai cao.

Trên đây, là một sốdấu hiệu của tiền sản giật khi mang thai giúp bạn có thể nhận biết được căn bệnh này sớm nhất!

Mong rằng, những thông tin trong bài viết sẽ hữu ích đối với bạn!

Xem thêm:

Bệnh sùi mào gà: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

7 dấu hiệu giúp nhận biết bệnh ung thư vú sớm nhất

Đau ngực trái sau khi vận động mạnh là bệnh gì?