Thực phẩm giúp tăng cường sinh lý đàn ông [NEW 2018]

Ăn gì tốt cho sinh lý nam giới? Dưới đây là những thực phẩm giúp tăng cường sinh lý đàn ông phù hợp nhất năm 2018 được các bác sĩ khuyên dùng. Mời các bạn cùng theo dõi!

Thực phẩm giúp tăng cường sinh lý đàn ông [NEW 2018]

Thực phẩm giúp tăng cường sinh lý đàn ông [NEW 2018]

Thực phẩm nào tốt cho sinh lý phái mạnh?

Nhiều người lầm tưởng sử dụng đậu nành làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới. Những nghiên cứu cho thấy trong đậu nành có chất daidzein và genistein kích thích nội tiết tố nữ estrogen, là dạng hormone thực vật. Vì vậy, nam giới sử dụng đậu nành và các chế phẩm từ đậu vẫn không bị ảnh hưởng.

Nam giới muốn duy trì chức năng sinh lý không bị suy giảm thì cần tăng cường chế độ dinh dưỡng hợp lý. Một khi cơ thể khỏe mạnh, sex hưng phấn và không còn nỗi lo về các triệu chứng sinh lý như giảm ham muốn, xuất tinh sớm hay rối loạn cương dương.

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Tiến thuộc Viện Dinh dưỡng Quốc gia, thực phẩm họ đậu như đậu tương, đậu xanh, đậu đen, đậu Hà Lan… được ví như thực phẩm tăng cường sinh lý nam giới. Đây là nguồn thực phẩm dồi dào protein, kẽm, sắt và lysine… có ích cho sinh lý nam. Chất lysine được xem là thành phần chủ yếu cấu tạo nên tinh trùng. Vì vậy, các thực phẩm này tốt cho sinh lý nam, không thể là nguyên nhân gây yếu sinh lý và vô sinh ở nam.

Thực phẩm nào tốt cho sinh lý phái mạnh?

Thực phẩm nào tốt cho sinh lý phái mạnh?

Những thực phẩm giúp tăng cường sinh lý đàn ông, giúp chồng khỏe vợ vui

Bác sĩ Tiến khuyến cáo một số thực phẩm giúp tăng cường sinh lý đàn ông như sau:

Giá đỗ và các loại hạt có dầu như hạnh nhân, hạt điều, lạc…

Đây là những loại thực phẩm có chứa chất béo không bão hòa đơn, selenium, vitamin E, sắt, kẽm…, đều rất có lợi cho sức khỏe, giúp tăng cường sinh lý nam. Những chất này có tác dụng làm giảm nguy cơ thoái hóa thần kinh, ngăn ngừa ung thư, làm giảm cholesterol xấu, ngăn ngừa rối loạn động mạch, giảm khả năng đột quỵ và các bệnh lý tim mạch – những tác nhân làm suy giảm sức khỏe đàn ông.

Giá đỗ và các loại hạt có dầu

Giá đỗ và các loại hạt có dầu

Cá và hải sản

Các loại cá như cá hồi, cá thu, cá mòi, cá ngừ giúp tăng cường sinh lý đàn ông. Các axit béo omega-3 DHA và EPA trong cá nâng cao nồng độ dopamine trong não gây hưng phấn. Axit amin L-arginine kích thích sản xuất hormone tăng trưởng, kết hợp với các chất khác chuyển đổi thành oxit nitric trong cơ thể – hợp chất rất quan trọng cho sự cương cứng của dương vật.

Cá và hải sản

Cá và hải sản

Hàu, sò huyết, tôm, lươn… là các hải sản chứa rất nhiều kẽm giúp cơ thể sản xuất testosterone. Đây là hormone đóng vai trò quan trọng giúp gia tăng ham muốn, ảnh hưởng lớn đến khả năng sản xuất tinh trùng của nam giới.

Theo vnexpress