Làm sao hạ sốt nhanh cho trẻ? TOP 5 mẹo hiệu quả nhất tại nhà

Sốt là tình trạng phổ biến thường xảy ra ở trẻ nhỏ. Để trẻ nhỏ hạ sốt nhanh cũng như giảm thiểu đi sự khó chịu và cải thiện tốt sức khỏe. Tuy nhiên, việc hạ sốt cho trẻ cũng cần được thực hiện đúng cách để tránh các tác dụng không mong muốn.

Vậy, làm sao hạ sốt nhanh cho trẻ? Xem ngay bài viết dưới đây nhé!

Bổ sung đầy đủ nước cho trẻ

Làm sao hạ sốt nhanh cho trẻ? Đầu tiên, quý ba mẹ hãy khuyến khích trẻ uống nhiều nước, có thể chia ra nhiều lần uống trong ngày. Sốt khiến thân nhiệt tăng cao và gây ra tình trạng mất nước cho cơ thể trẻ nhỏ. Vì vậy, bố mẹ nên đảm bảo trẻ uống đủ nước để tránh tình trạng này.

Bổ sung đầy đủ nước cho trẻ khi bị sốt.

Bổ sung đầy đủ nước cho trẻ khi bị sốt.

Thông thường, trẻ bị sốt thường không cảm thấy đói, vì vậy, bố mẹ không nên ép trẻ ăn. Thay vào đó, họ nên dỗ trẻ uống sữa hoặc các loại thức ăn lỏng như cháo, súp để đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng và giúp cân bằng mật độ chất lỏng trong cơ thể trẻ.

Lau mát cơ thể trẻ bằng giấm táo

Lau người bằng giấm táo là cách hạ sốt nhanh cho trẻ tại nhà khá hữu hiệu nhưng ít được phổ biến rộng rãi. Khi nhiệt độ cơ thể bé tăng cao, bạn có thể ngâm khăn trong giấm táo pha loãng với nước theo tỷ lệ 1:2 rồi đắp lên trán và bụng bé.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một chiếc khăn thấm giấm táo rồi quấn quanh lòng bàn chân trẻ. Cách này giảm sốt cũng rất hiệu quả và đơn giản.

Cho trẻ mặc quần áo rộng rãi, thoải mái

Tuy trẻ có thể bị cảm thấy lạnh do sốt, nhưng quý ba mẹ cũng cần lưu ý rằng không nên bao bọc bé bằng nhiều lớp vải dày vì điều này có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể trẻ khiến cho bệnh thêm trầm trọng.

Thay vào đó, quý ba mẹ nên cho trẻ mặc quần áo rộng rãi để cơ thể trẻ thoải mái và hạ bớt thân nhiệt, giúp bé giảm sốt nhanh chóng, đặc biệt là trong trường hợp bé bị sốt nhẹ và vẫn có thể sinh hoạt, vui chơi và ăn uống như mọi ngày.

Bổ sung vitamin C đầy đủ cho trẻ

Nhiều quý ba mẹ thắc mắc làm sao hạ sốt nhanh cho trẻ khi trẻ không chịu ăn uống gì? Quý ba mẹ có thể yên tâm sử dụng các loại nước trái cây giàu vitamin C như cam, bưởi, quýt,… đây đều là những loại nước uống trị sốt rất tốt, giúp trẻ tăng sức đề kháng để có thể chống lại các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài.

Cho trẻ uống nước cam để tăng cường sức đề kháng, giảm nguy cơ sốt cao.

Cho trẻ uống nước cam để tăng cường sức đề kháng, giảm nguy cơ sốt cao.

Ngoài ra, các loại trái cây như: nho, dưa hấu, thanh long… ướp lạnh cũng cung cấp nước giúp làm dịu cơ thể bé bị sốt.

Tham khảo >> Thuốc uống tăng sức đề kháng

Sử dụng thuốc hạ sốt giúp giảm sốt nhanh hiệu quả tại nhà

Nếu bạn vẫn đang thắc mắc làm sao hạ sốt nhanh cho trẻ tại nhà, các bác sĩ thường gợi ý cho người bệnh sử dụng các loại thuốc hạ sốt bởi đây là giải pháp hữu hiệu và nhanh nhất.

Thuốc hạ sốt thường có dạng viên, dạng dung dịch hoặc siro có tác dụng giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng để chống lại các triệu chứng khó chịu như: đau đầu, viêm họng, cảm cúm, viêm phổi,… giúp trẻ chữa trị bệnh dứt điểm nhanh chóng.

Tìm hiểu >> Thuốc hạ sốt tốt nhất

Nếu quý ba mẹ thắc mắc làm sao hạ sốt nhanh cho trẻ, bổ sung ngay thuốc hạ sốt là giải pháp tối ưu nhất.

Nếu quý ba mẹ thắc mắc làm sao hạ sốt nhanh cho trẻ, bổ sung ngay thuốc hạ sốt là giải pháp tối ưu nhất.

Tuy nhiên, nếu trong quá trình bệnh, trẻ có dấu hiệu bất thường hoặc sốt quá cao, quý ba mẹ nên đưa trẻ đến các cơ sở y tế gần nhất để thăm khám nhé!

Hi vọng với những thông tin bổ ích trên, quý ba mẹ đã biết cách làm sao hạ sốt nhanh cho trẻ tại nhà. Chúc quý ba mẹ thành công!

Nguồn: Nhà thuốc Việt

 

Xem thêm:

Món ăn cho người bị sốt hạ nhiệt mau phục hồi

Điểm danh 6 cách hạ sốt tại nhà không dùng thuốc