Tổng hợp 7 phương pháp làm sạch phổi từ thiên nhiên

Lá phổi “bẩn” là nguyên nhân dẫn đến rất nhiều các căn bệnh nguy hiểm không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà nó còn làm nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng của người bệnh. Để làm sạch phổi thì có rất nhiều các phương pháp khác nhau. Sau đây sẽ là 7 phương pháp làm sạch phổi từ thiên nhiên mà các bạn có thể áp dụng.

1. Cung cấp vitamin

Cung cấp đủ đầy chất dinh dưỡng là một cách giúp bạn duy trì sự hoạt động của phổi một cách bình thường. Với những người có chức năng phổi bị thương tổn cho hút thuốc lá nhiều sẽ cần nhiều vitamin đặc biệt là vitamin A, E, C, D,…

Theo các nhà nghiên cứu, những người hút thuốc lá có nguy cơ thiếu hụt vitamin C. Vậy nên, hãy thanh trùng cơ quan hô hấp của mình bằng việc cung cấp các chất có nhiều vitamin C. Trong tự nhiên, vitamin C có mặt rất nhiều trong các thực phẩm, vì vậy tại sao bạn lại không nghĩ đến việc thường xuyên bổ sung các chất dinh dưỡng đó nhỉ. Chẳng hạn như: chanh, cam, ổi, ớt chuông, dứa, kiwi….

Vitamin D cũng là một chất quan trọng có trong máu nếu hàm lượng vitamin D thấp sẽ khiến cho đường hô hấp bị nhiễm trùng. Vì vậy, trong thực đơn hàng ngày bạn có thể bổ sung các thực phẩm như cá ngừ, cá hồi, trứng, nấm,…

Cung cấp vitamin

Cung cấp vitamin

2. Rau chân vịt

Món rau đậm mùi “chân phương” này lâu nay được biết đến là bài thuốc hữu hiệu trong việc phòng ngừa bệnh ung thử phổi. Trong rau chân vịt chứa axit folic, vitamin A,.. những chất này giúp tăng cường quá trình vận chuyển oxy từ phổi đi nuôi cơ thể. Đây là một món rau khá dễ ăn và dễ kiếm trong tự nhiên. Bạn có thể chế biến món rau chân vịt này thành món : rau chân vịt xào tỏi hoặc món rau chân vịt chần trứng,..

3. Luôn nạp đủ nước cho cơ thể

Bạn có thắc mắc vì sao chúng ta có thể thở hoàn toàn bằng miệng nhưng vẫn có mũi không ạ? Không khí qua đường mũi được cản bớt bụi và làm ấm trong khi qua đường miệng toàn khí khô. Vì vậy, hãy cung cấp đủ nước cho cơ thể để phổi có đủ lượng khí ẩm cho mọi hoạt động.

Khi bạn nạp đủ nước cho cơ thể cũng đồng nghĩa bạn đang giúp lá phổi của mình được dọn sạch bụi bẩn. Hãy đảm bảo rằng cơ thể bạn luôn cung cấp đủ nước. Hãy uống nước thường xuyên, không chờ khi cơ thể khát mới cung cấp nước nhé !!!

Luôn nạp đủ nước cho cơ thể

Luôn nạp đủ nước cho cơ thể

4. Nó làm bạn khóc nhưng đừng bao giờ quên nó

Hành tây là vị cứu tinh cho rất nhiều người trong khi chữa các bệnh về phổi. Các bệnh nhân ung thư cũng dùng hành tây để làm ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư. Món hành tây này đã quá quen thân với các bạn rồi bây giờ chỉ cần bạn tinh ý thêm 1 ít hành tây vào khẩu phần ăn của mình như một gia vị là đủ rồi.

5. Gừng

Loại thảo dược này được dân gian ta rất chuộng và ứng dụng rất nhiều trong cuộc sống. Gừng có thể chế biến thành mứt để ăn trong những ngày Tết, gừng để pha trà, gừng còn dùng để làm gia vị chế biến đồ ăn,…

Gừng có tác dụng giải độc cho phổi cực kỳ tốt, nó làm ấm đường hô hấp, giảm đờm, tăng diện tích phổi,..

6. Thường xuyên tập luyện thể thao

Không chỉ cung cấp các chất dinh dưỡng, muốn có một cơ thể khỏe mạnh và một lá phổi hoạt động tốt thì bạn đừng quên tập cho mình thói quen sinh hoạt điều độ, mỗi sáng dành ra 30 phút để tập luyện thể dục thể thao.

7. Cai thuốc là phương pháp làm sạch phổi hiệu quả nhất

Như trên chúng tôi đã cảnh báo, lá phổi bạn bẩn nguyên nhân từ khói thuốc lá chiếm rất nhiều. Khói thuốc lá chứa hơn 7000 chất độc. Khi hút, lá phổi sẽ trực tiếp hứng chịu tất cả rồi từ từ chúng ngấm vào máu, não bộ. Vậy nên, muốn thanh lọc lá phối chi bằng chúng ta ngăn chặn thói quen hút thuốc lá từ chính bản thân mình và những người xung quanh.

Cai thuốc lá

Cai thuốc lá

Trên đây là 7 phương pháp làm sạch phổi từ thiên nhiên mà các bạn có thể lựa chọn và áp dụng để có được lá phổi khỏe mạnh nhất. Bên cạnh những phương pháp này thì thuốc bổ phổi cũng chính là biện pháp mà các bạn không thể bỏ qua. Tác dụng chi tiết xem tại: Bài thuốc bổ phổi gia truyền dân gian

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng thì bạn cần phải dùng theo đúng liều lượng và đúng cách để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.

Chúc bạn sức khỏe!

Xem thêm: 

Ung thư phổi và 3 dấu hiệu tuyệt đối không được bỏ qua

Viêm phổi và 8 cách chữa viêm  phổi hiệu quả tại nhà