Top 5 cách xoa dịu cơn đau khớp hiệu quả ít người biết

Những thực phẩm xung quanh bạn có thể sẽ hữu hiệu với bạn nếu bạn bị đau khớp bất ngờ. Và có thể bạn không tin nhưng những thực phẩm sau lại giúp bạn giảm đi tình trạng đau khớp cực kì hiệu quả không phải ai cũng biết. Hãy tham khảo nếu bạn có nhu cầu nhé!

  1. Giấm táo
hoang-thap-linh

Giấm táo

Giấm táo có hiệu quả trong điều trị viêm xương khớp. Đặc tính chống viêm và kiềm hóa của giấm giúp giảm đau và cứng khớp. Hơn nữa, giấm táo giúp giảm đau khớp bằng cách loại bỏ các chất độc tích lũy từ các khớp và mô liên kết.

Ngoài ra, giấm táo rất giàu khoáng chất như magiê, canxi, kali và phôtpho.

Trộn một muỗng cà phê (mcf) giấm táo tươi (chưa lọc) với một mcf mật ong trong một cốc nước ấm. Uống mỗi ngày 2-3 lần, tốt nhất là trước khi ăn.

Bạn có thể tiếp tục điều trị bằng cách đơn giản này thường xuyên vì ngoài việc giúp giảm đau khớp, giấm táo còn tốt cho sức khỏe tổng thể.

Cách dùng khác là trộn một muỗng canh giấm táo với một muỗng canh dầu ôliu nguyên chất rồi dùng xoa bóp các khớp bị ảnh hưởng một vài lần mỗi ngày. Thực hiện theo các biện pháp này hằng ngày cho đến khi người bệnh không còn thấy đau.

  1. Gừng

Một nghiên cứu năm 2001 được công bố trên tạp chí Arthritis and Rheumatology cho thấy chiết xuất từ gừng đã chứng minh được tác dụng tích cực trong việc giảm đau ở bệnh nhân viêm khớp gối.

Gừng rất giàu chất chống oxy hóa và chất chống viêm giúp giảm đau, bớt sưng và viêm. Hơn nữa, gừng giúp chặn COX-2, một chất hóa học trong cơ thể gây ra đau do viêm.

Uống 2-3 tách trà gừng hằng ngày. Để làm trà, giã một lát gừng và đun sôi với một chén nước trong 10 phút. Lọc uống phần nước và thêm một chút mật ong.

Có thể nhai một lát gừng tươi hằng ngày hoặc thêm gừng trong các món ăn của mình. Thậm chí có thể massage các vùng bị ảnh hưởng với dầu gừng một vài lần mỗi ngày.

  1. Hạt methi

Cỏ cà ri hay hạt methi được dùng làm gia vị và chữa nhiều bệnh như đái tháo đường, thoái hóa khớp.

Hạt methi có chất chống oxy hóa và nhiều chất chống viêm nên giúp giảm đau và sưng. Hơn nữa, các hạt này còn chứa các vitamin và khoáng chất tự nhiên như canxi, sắt và phốtpho cần thiết cho sự khỏe mạnh của xương và các mô.

Ngâm một mcf hạt methi trong nước qua đêm. Sáng hôm sau ăn hạt ngâm (bỏ nước). Làm điều này mỗi ngày. Hoặc có thể uống một mcf bột hạt methi cùng một ly nước ấm, hai hoặc ba lần mỗi ngày.

Bạn cũng có thể làm hỗn hợp bột nhão gồm một mcf bột hạt methi với ít nước và xát vào những vùng khớp bị ảnh hưởng. Chờ cho khô, sau đó rửa sạch với nước ấm. Sử dụng phương thuốc này mỗi ngày hai lần cho đến khi thấy hài lòng với kết quả.

  1. Trà xanh

Theo một nghiên cứu năm 2011 công bố trên Arthritis Research and Therapy, trà xanh giúp ngăn chặn cũng như kiểm soát các triệu chứng viêm xương khớp. Trà xanh có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa, giúp giảm đau khớp và sưng.

Hơn nữa, trà xanh giúp bảo vệ mật độ xương và duy trì sức mạnh của xương.

Cho vài lá trà xanh vào cốc nước nóng, ngâm trong vài phút, lọc lấy nước và cho vào chút mật ong. Uống 2-3 ly trà xanh mỗi ngày.

  1. Quế

Quế được biết đến với đặc tính chống viêm và chống oxy hóa, có thể giúp chống đau khớp và sưng, đồng thời giãn sự co cứng của cơ bắp.

Pha một mcf bột quế và một thìa mật ong trong ly nước ấm. Uống mỗi sáng lúc bụng đói. Cách dùng khác là tạo hỗn hợp bột nhão gồm bột quế với một ít nước, thêm một chút mật ong để xoa bóp các khớp đau trong vài phút, hai hoặc ba lần/ngày.

Ngoài ra, để xóa tan cơn đau, các bạn cso thể dùng thêm thực phẩm chức năng. Hoàng Thấp Linh là sản phẩm có tác dụng cải thiện chức năng hệ xương khớp chắc khỏe hơn. Hoàng Thấp Linh giúp hỗ trợ điều trị và phòng ngừa viêm khớp, viêm đa khớp dạng thấp, thấp khớp, hạn chế sưng tấy, đau nhức tăng cường hồi phục vận động khớp do chấn thương hoặc vận động.

hoang-thap-linh

Hoàng Thấp Linh

Do tuổi tác cũng như một số chấn thương do vận động khiến hệ xương khớp của bạn ngày càng kém, dẫn đến các biểu hiện đau nhức xương khớp, mỏi gối, tê chân… Nếu để tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến các dấu hiệu loãng xương.

Công dụng của Hoàng Thấp Linh

– Bổ sung thảo dược và thành phần tự nhiên tốt cho việc nâng cao chức năng xương khớp khỏe mạnh.

– Hoàng Thấp Linh hỗ trợ điều trị và phòng ngừa viêm khớp, viêm đa khớp dạng thấp, thấp khớp.

– Có tác dụng giảm sưng, giảm đau, tăng cường hồi phụ vận động khớp.

Hoàng Thấp Linh ngăn ngừa các dấu hiệu loãng xương và phong thấp.

– Giúp xương luôn chắc khỏe và thoải mái vận động mỗi ngày.