Đồ uống gây ra nhiều loại bệnh ung thư bạn cần chú ý

Dù uống rượu bia với bất kì hình thức nào bạn cũng rất dể mắc phải căn bệnh ung thư nguy hiểm. Dưới đây là 7 loại ung thư mà khi dùng bia rượu dể mắc phải. 

bệnh ung thư

uống rượu bia

Uống rượu bia gây ra các bệnh ung thư gì?

PGS.TS Trần Thanh Hương, Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu phòng, chống cứu ung thư cho biết, Cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế căn cứ trên các bằng chứng khoa học đã đưa ra kết luận: rượu bia là tác nhân gây nguy cơ mắc ít nhất 7 loại ung thư ở người gồm: ung thư khoang miệng, vòm họng, thanh quản, thực quản, đại trực tràng, gan và ung thư vú ở phụ nữ.

Các chuyên gia cảnh báo, sử dụng đồ uống có cồn, rượu bia với bất kỳ mức độ nào cũng làm tăng nguy cơ gây các bệnh ung thư.

Thực tế tình trạng dùng bia rượu ở Việt Nam

Theo kết quả điều tra quốc gia về yếu tố nguy cơ bệnh không lây nhiễm năm 2015, Việt Nam có khoảng 77,3% số nam giới và 11% nữ giới trưởng thành hiện tại đang sử dụng rượu, bia và có tới gần 45% số nam giới uống rượu bia ở mức nguy hại cho sức khỏe.

Không những thế, tình trạng uống rượu bia đang ngày càng phổ biến ở giới trẻ. Một nghiên cứu năm 2013 ở học sinh lớp 8-12 trên toàn quốc cho thấy, có tới 33% nam sinh và 18% nữ sinh đã từng uống ít nhất 1 đơn vị cồn trong 30 ngày vừa qua, trong số đó 49% nam và 38% nữ uống cốc đầu tiên khi chưa đến 14 tuổi.

TS Trương Đình Bắc, Cục Y tế dự phòng khuyến nghị để giảm thiểu nguy cơ đối với sức khỏe và xã hội, không nên uống quá 2 đơn vị cồn/ngày với nam và 1 đơn vị cồn/ngày với nữ (mỗi đơn vị cồn tương đương với ¾ lon bia hoặc 1 ly/chén nhỏ rượu mạnh). Không nên uống liên tiếp quá 5 ngày/tuần.

Để tránh cũng như chữa ung thư, bạn có thể tin tưởng dùng đến Fucoidan. Tác dụng của Fucoidan giúp ích trong việc chữa ung thư bằng cách tiêu diệt tế bào ung thư từ sâu bên trong tế bào. Chất này được các nhà khoa học phát hiện và hiện đang được ứng dụng ở rất nhiều nước như Mỹ, Nhật, Úc.,… Các bạn có thể tìm hiểu để sử dụng nhé!

Chúc các bạn thành công!