Viêm khớp dạng thấp và những đối tượng dễ mắc bệnh

Nói đến viêm khớp dạng thấp thì căn bệnh này chắc chúng ta cũng không còn gì xa lạ nữa. Đây là một trong những căn bệnh mãn tính mà dấu hiệu nhận biết bệnh thì đó là hiện tượng sưng nóng đỏ ở các khớp, nhất là khớp bàn tay, ngón tay, cẳng chân…. Khi bị viêm khớp dạng thấp thì đây chính là một phần nguyên nhân dẫn đến các căn bệnh về tim, phổi…. Vậy đâu là các đối tượng dễ mắc bệnh viêm khớp dạng thấp? Để giải đáp được thắc mắc này thì chia sẻ dưới đây sẽ là câu trả lời.

1. Nguyên nhân gây viêm khớp dạng thấp?

Hệ thống miễn dịch của người bị viêm khớp dạng thấp, đau mỏi vai gáy hoạt động quá mức, tự tấn công, chống lại các cấu trúc tế bào và các bộ phận của khung người dẫn đến các triệu chứng bệnh.

Viêm khớp dạng thấp được xếp vào nhóm bệnh tự miễn, tức khung hình tự tạo kháng thể chống lại những thành lớp trong khung người. Mặc dù nguyên nhân gây viêm khớp dạng thấp, thoái hóa, thoát vị đĩa đệm… vẫn chưa được biết đến đầy đủ nhưng một số yếu tố được tìm thấy có sự tham gia gây ra bệnh như:

– Virus, vi khuẩn, dị nguyên nhưng chưa được xác định chắc chắn.
– Yếu tố cơ địa: tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người mà biểu hiện của bệnh nặng hoặc nhẹ. Tuy nhiên bệnh có liên quan mật thiết với giới tính và tuổi tác, 70 – 80% bệnh nhân là nữ, 60 – 70% gặp ở người trên 30 tuổi.
– Di truyền: Trong gia đình có người bị viêm khớp dạng thấp, bạn nên đi kiểm tra để phát hiện sớm và có hướng điều trị kịp thời.
– Các yếu tố khác: cơ thể suy yếu, nhiễm lạnh, môi trường sống ẩm thấp….

Để tìm hiểu thêm về nguyên nhân gây bệnh viêm khớp dạng thấp thì các bạn xem tại: http://thegioithuocbo.vn/tin-tuc/viem-khop-dang-thap-nguyen-nhan-trieu-chung-va-cach-dieu-tri.html

Nguyên nhân của viêm khớp dạng thấp

Nguyên nhân của viêm khớp dạng thấp

2. Ai dễ bị viêm khớp dạng thấp?

Theo trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh, người cao tuổi và phụ nữ là những đối tượng dễ bị viêm khớp dạng khớp hàng đầu. Ngoài ra, những người thuộc nhóm đối tượng sau cũng dễ bị bệnh “hỏi thăm”:

– Chấn thương khớp: Nếu một khớp bị chấn thương được xem là lý do mang đến nguy cơ bị viêm nhiễm khớp không nhỏ.
– Thừa cân và béo phì: Trọng lượng dư thừa cũng sẽ là nguyên nhân dẫn đến viêm đau khớp gối.
– Nhiễm trùng: Vi sinh vật thậm chí lây nhiễm những khớp xương và có khả năng gây nên các biến tướng không giống nhau của viêm khớp.
– Nghề nghiệp: Một số trong những ngành nghề liên quan đến khớp đầu gối uốn cong lặp lại nhiều đợt, và ngồi xổm cũng là lý do gây ra nguy cơ tiềm ẩn viêm xương khớp đầu gối.

Các đối tượng dễ mắc bệnh viêm khớp dạng thấp

Các đối tượng dễ mắc bệnh viêm khớp dạng thấp

Để hạn chế và phòng ngừa được tối đa nguyên nhân gây ra căn bệnh này thì các bạn cần phải có một chế độ ăn uống khoa học, chế độ tập luyện phù hợp.

Chúc bạn sức khỏe!

Xem thêm: 

5 bài tập NGUY HIỂM cho người loãng xương

Các cách tự nhiên giúp ngăn ngừa loãng xương cho mọi đối tượng