10 thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả

Sức khỏe của hệ miễn dịch phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố và các nguyên nhân khác nhau. Nhưng hơn hết, một chế độ dinh dưỡng thích hợp vẫn là cách để bạn có một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh, chống lại được bệnh tật. Vậy có những thực phẩm nào giúp tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả? Cùng chúng tôi đi tìm lời giải đáp qua chia sẻ dưới đây nhé!

1. Tỏi

Một số nghiên cứu đã chứng minh rằng tỏi có chức năng kháng khuẩn và kháng virus rất tốt. Loại củ thông dụng này cũng có thể góp phần trong việc kích thích sản sinh tế bào bạch cầu trong cơ thể, chống oxy hóa cho cơ thể. Tỏi cũng có rất nhiều cách chế biến và nó không chỉ là hương vị ngon cho các món ăn mà còn là một vị thuốc tuyệt vời.

Tăng cường hệ miễn dịch bằng tỏi

Tăng cường hệ miễn dịch bằng tỏi

2. Bưởi

Loại quả phổ biến ở Việt Nam này có chứa hàm lượng vitamin C cao, đặc biệt là trong những quả buổi có múi màu đỏ hoặc hồng. Vitamin C trong bưởi giúp cơ thể chống lại cảm lạnh thông thường và một vài bệnh khác. Màu hồng của múi bưởi cũng thể hiện nó chứa một lượng lớn các bioflavanoids, một chất dinh dưỡng cần thiết cho hẹ thống miễn dịch của cơ thể. Hàm lượng vitamin C cao tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể.

3. Súp lơ

Súp lơ thuộc họ rau cải, loại thực phẩm này chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và là chìa khóa để cải thiện sức khỏe trên mọi mặt. Súp lơ chứa choline, một loại chất giúp các tế bào và đường tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Nó cũng giúp cơ thể tránh khỏi virus. Chất glutathione trong súp lơ cũng là một loại vitamin chống oxy hóa rất tốt và giúp cơ thể tránh khỏi bệnh tật.

Tăng cường hệ miễn dịch bằng súp lơ

Tăng cường hệ miễn dịch bằng súp lơ

4. Nấm

Selenium và chất chống oxy hóa được tìm thấy trong nấm. Hàm lượng cao vitamin B và niacin cũng đóng một vai trò quan trọng đảm bảo an toàn cho hệ thống miễn dịch. Đặc tính kháng virus và kháng khuẩn của nấm cũng được một vài nghiên cứu chứng minh.

5. Rau

Cartenoids là một chất chống oxy hóa rất quan trọng góp phần hỗ trợ khả năng miễn dịch cho cơ thể. Những loại rau có màu xanh, đỏ, vàng hay cam là những loại rau tuyệt vời vì chúng chứa hàm lượng cao chât cartenoids. Rau luôn là một sự lựa chọn tốt cho cơ thể con người.

Tăng cường hệ miễn dịch bằng các loại rau xanh

Tăng cường hệ miễn dịch bằng các loại rau xanh

6. Qủa Acai berry (xuất xứ rừng Amazon-Nam Mỹ)

Loại quả này ngoài chức năng giảm cân còn là một trong những sản phẩm có chứa các hoạt chất chống oxy hóa rất cao. Acai berry có vai trò quan trọng tới chức năng miễn dịch của cơ thể và là một loại thực phẩm đáng được lựa chọn hàng đầu.

7. Các loại hạt

Các loại hạt không chỉ có hàm lượng protein cao mà nó còn rất tốt cho một chế độ ăn uống lành mạnh và giàu vitamin E, omega-3, axit béo, chất chống oxy hóa-những chất rất tốt cho hệ thống miễn dịch của cơ thể. Bằng cách thường xuyên ăn các loạt hạt, cơ thể bạn có thể chống lại một số bệnh mãn tính tốt hơn.

Tăng cường hệ miễn dịch bằng các loại hạt

Tăng cường hệ miễn dịch bằng các loại hạt

8. Lòng đỏ trứng

Mặc dù có nhiều tranh cãi về lợi ích của lòng đr trứng nhưng nó chứa hàm lượng cao protein, kẽm, selen và các chất khoáng quan trọng khác, những chất rất tốt cho hệ miễn dịch. Khi ăn cùng một số loại thức phẩm khác, lòng đỏ trứng sẽ giúp cơ thể chống lại cảm lạnh thông thường, nâng cao hệ thống miễn dịch.

9. Hàu

Được biết đến như một loại thuốc tình dục tự nhiên nhưng hàu cũng rất tốt trong việc nâng cao hệ thống miễn dịch cho cơ thể. Loại động vật này có chứa hàm lượng chất kẽm cao, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Kém có các thành phần kháng được một số loại virus nhất định, nó cũng giúp chữa bệnh và giảm mức độ nghiêm trọng của một số loại bệnh.

Tăng cường hệ miễn dịch bằng hàu

Tăng cường hệ miễn dịch bằng hàu

10. Sữa chua

Loại thực phẩm tuyệt vời cho mùa hè này luôn tốt cho việc bảo vệ đường ruột chống lại một số bệnh tiêu hóa, tăng cường khả năng miễn dịch với một số bệnh. Nó không chỉ tạo cảm giác ngon miệng, tiêu hóa tốt mà còn giúp duy trì một sức khỏe ổn định cho cơ thể.

Trên đây là 10 thực phẩm rất quen thuộc có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả. Bổ sung các thực phẩm này trong thực đơn dinh dưỡng hàng ngày chắc chắn bạn sẽ có được một sức khỏe tốt, một hệ miễn dịch khỏe mạnh để chống lại bệnh tật hiệu quả.

Nhưng bên cạnh đó, theo lời khuyên của các bác sĩ chuyên khoa thì để chăm sóc sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch, phòng chống bệnh tật thì các bạn cũng có thể sử dụng thêm sâm hàn quốc. Với những tác dụng tuyệt vời sâm hàn quốc sẽ mang lại cho bạn những hiệu quả bất ngờ đấy.

Tăng cường hệ miễn dịch bằng nhân sâm hàn quốc

Tăng cường hệ miễn dịch bằng nhân sâm hàn quốc

Nhưng trong quá trình sử dụng thì các bạn cần phải dùng theo đúng liều lượng và đúng cách để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.

Chúc bạn sức khỏe!

Xem thêm: 

Mách bạn cách trị ho hiệu quả tại nhà không cần dùng thuốc

Mách bạn phương pháp giúp giảm đau cơ hiệu quả