3 cách trị rụng tóc bằng nguyên liệu tự nhiên

Người xưa có câu “Cái răng mái tóc là góc con người”. Mái tóc tạo nên thẩm mỹ cho khuôn mặt. Nếu mái tóc bạn đang bị rụng làm bạn lo lắng thì hãy tham khảo ngay 3 cách trị rụng tóc bằng nguyên liệu tự nhiên nhé.

1. Cách trị rụng tóc bằng gừng:

Gừng có tính nóng, giúp sản sinh ra nhiệt, vì thế khi bạn cho gừng tiếp xúc trực tiếp lên da đầu sẽ thúc đẩy quá trình lưu thông tuần hoàn máu được thuận lợi. Từ đó giúp ngăn ngừa rụng tóc và kích thích tóc mọc nhanh, dài hiệu quả.

 

Cách thực hiện:

Bạn chuẩn bị 3 củ gừng tươi gọt bỏ vỏ, rửa sạch rồi đem thái thành những lát mỏng. Sau đó cho vào chảo rang khoảng 5 – 10 phút cho các lát gừng khô se mặt, săn lại là được.

– Tiếp đến, bạn cho các lát gừng rang vào khăn mỏng rồi gói lại. Đợi gừng bớt bỏng, thì lấy túi gừng đó xoa đều lên da đầu đến khi gừng nguội hẳn lại là được.

– Với cách trị rụng tóc bằng gừng đơn giản này bạn chỉ cần thực hiện 2 lần/tuần để đạt được hiệu quả tối đa.

2. Mẹo trị rụng tóc hiệu quả bằng vỏ bưởi:

Một trong những phương pháp trị rụng tóc hiệu quả được rất nhiều người áp dụng, đó là sử dụng vỏ bưởi để khắc phục tình trạng tóc rụng.

Cách thực hiện:

Đầu tiên, bạn chuẩn bị 1 quả bưởi tươi, gọt lấy phần vỏ, rồi đem cắt vỏ thành những miếng nhỏ và đem ngâm vào nước muối pha loãng khoảng chừng 15 phút.

– Sau đó, vớt vỏ bưởi cho vào nồi + 2 lít nước sạch, rồi đem đun sôi khoảng 5 phút.

– Cuối cùng, bạn sử dụng phần nước vỏ bưởi này đem gội đầu nhé. Để đạt được hiệu quả trị rụng tóc tốt nhất bạn nên sử dụng khi phần nước vỏ bưởi còn hơi ấm ấm nhé.

– Với cách này, bạn thực hiện 3 lần/tuần là đủ.

3.Phương pháp trị rụng tóc đơn giản với dầu dừa:

Từ xưa tới nay, dầu dừa vẫn luôn là nguyên liệu chăm sóc tóc tốt nhất. Bên cạnh đó, nếu bạn biết sử dụng chúng đúng cách, nó còn có tác dụng điều trị tóc rụng rất hiệu quả. Vậy làm thế nào để điều trị rụng tóc bằng dầu dừa?

Cách thực hiện:

Rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị khoảng 2/3 chén con dầu dừa, rồi lấy tăm bông sạch, nhúng vào chén dầu dừa và chấm đều lên da đầu và chân tóc.

– Sau đó, dùng khăn mềm cuốn tóc lại và ủ khoảng 1 tiếng thì gỡ bỏ khăn, gội đầu lại với nước sạch.

– Kiên trì thực hiện 3 lần/tuần, sau một thời gian bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

Trên đây là 3 cách trị tóc rụng nhiều vô cùng hiệu quả mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Với các phương pháp này, bạn sẽ nhanh chóng khắc phục được tình trạng tóc rụng nhiều. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo dầu gội chống rụng tóc để hỗ trợ quá trình chữa rụng tóc.

Xem thêm: 4 cách trị rụng tóc vô cùng đơn giản tại nhà

Chúc bạn thành công!