4 cách trị nám da đơn giản mà siêu hiệu quả

Nám da đang là vấn đề của rất nhiều chị em phụ nữ khi bước qua tuổi 30. Nám da gây mất thẩm mỹ làn da. Sau đây cùng tìm hiểu 4 cách trị nám da đơn giản mà siêu hiệu quả nhé.

Trị nám da từ chuối

Với cách này thì bạn có thể thực hiện theo những cách sau. Chuối là loại quả có chứa nhiều vitamin và khoáng chất như là kali, kẽm, magie,.. Đây là những dưỡng chất có tác dụng trị nám, tàn nhang.

Cách làm:

Bạn hãy đánh nhuyễn 1/2 quả chuối chín với 1 hộp sữa chua không có đường. Bạn hãy đắp mặt nạ khoảng 15 phút để rửa mặt với nước mát lạnh. Cách này sẽ đem lại cho bạn hiệu quả khoảng 1 lần/tuần.

Trị nám da từ cà chua

Bạn có thể tìm cà chua trong nhà của bạn, cà chua có chứa nhiều vitamin C. Hãy uống cà chua 1 cốc nước cà chua hoặc thường xuyên cà chua, cách này có tác dụng trị nám và tàn nhang. Chính vitamin C có tác dụng ức chế hoạt tính của Cà chua rất tốt cho da bởi vì chúng rất giàu vitamin C, nó còn có biệt danh là “Kho vitamin C”.

Mỗi ngày hãy uống 1 cốc nước cà chua hoặc thường xuyên ăn cà chua sẽ có tác dụng rất tốt để trị nám và tàn nhang. Vitamin C có thể ức chế hoạt tính Tyrosinase, làm giảm hình thành sắc tố đen, giúp cho làn da trắng, giảm tình nám đen.

Trị nám da từ dâu tây

Bạn có thể tự chế mặt nạ dâu tây để ngừa nám da, bằng cách xay nhuyễn cùng với một muỗng canh lòng trắng trứng gà và một muỗng cà phê nước chanh.

Tiếp theo thì bạn hãy trộn đều hỗn hợp này, bạn hãy đắp lên mặt và để khoảng 20 phút rồi bạn đem rửa sạch nhé.

Với loại mặt nạ này thì bạn có thể đắp khoảng 1 đến 2 lần mỗi tuần.

Trị nám da từ củ cải

Loại củ này có tác dụng tẩy trắng tự nhiên, nó có tác dụng làm trắng da và làm giảm những vết nám.

Cách làm:

Bạn hãy nghiền nát củ cải trắng để đắp lên khoảng 15 phút, tiếp theo thì bạn rửa mặt lại với nước lạnh hàng ngày. Điều này giúp cho làn da được cải thiện tốt nhất. Với loại mặt nạ này thì bạn có thể thực hiện khoảng 1 lần/tuần và bảo vệ da trước ánh nắng nhé.

Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp với loại da của bạn và kiên trì áp dụng để nhanh chóng có làn da sạch nám nhé. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm kem trị nám để đẩy nhanh quá trình trị nám nhé. Bấm VÀO ĐÂY để xem các loại kem trị nám tốt nhất.

Xem thêm:

==> Cách trị tàn nhang bằng cam vô cùng hiệu quả

==> Cách trị nám da bằng mặt nạ ngũ hoa