Cách trị nám tàn nhang với 3 công thức đơn giản

Nám da là vấn đề mà rất nhiều chị em phụ nữ bước qua tuổi 30 gặp phải. Nám da gây mất thẩm mỹ của làn da khiến chị em lo lắng. Sau đây, cùng tìm hiểu cách trị nám tàn nhang với 3 công thức đơn giản nhé.

1. Cách trị nám, tàn nhang nhờ lô hội

Nha đam ngoài tính năng dưỡng ẩm, lô hội còn có đặc tính kháng viêm, không gây kích ứng cho da, làm trắng da tự nhiên và là cách điều trị tàn nhang trên mặt, thâm nám một cách hiệu quả.

Thực hiện:

– Đầu tiên, bạn bóc cây lô hội để lấy phần gel của nó.

– Bạn rửa sạch mặt, rồi bạn xoa đều phần gel trong của lá lô hội vào vùng da tàn nhang ở mặt theo đường xoắn ốc.

– Để trong khoảng 15- 30 phút cho dưỡng chất thấm vào da. Bạn nên dùng trước khi đi ngủ.

– Áp dụng cách làm này liền trong vòng 1 tháng, những nốt tàn nhang sẽ tự động rút lui để trả lại làn da mịn màng, trắng hồng cho bạn nhé. Lưu ý hạn chế tiếp xúc da mặt với ánh nắng trong quá trình sử dụng cách làm này bạn nhé.

2. Cách điều trị nám, tàn nhang nhờ nghệ

Trong tinh chất của bột nghệ vàng có chứa curcuminoid có tác dụng điều trị tàn nhang trên mặt hiệu quả cao và thường có chứa trong các loại kem mỹ phẩm làm đẹp hiện nay. Chính vì vậy củ nghệ được tận dụng làm nguyên liệu làm đẹp và là cách làm cho da mặt hết tàn nhang dễ dàng nhất.

Thực hiện:

– Đầu tiên bạn rửa sạch củ nghệ sau đó giã nhuyễn chúng để ngâm với rượu.

– Để khoảng 10 ngày sau đó lấy dung dịch để bôi lên da khoảng 15-20 phút cho ngấm sâu trong da.

Ngoài ra, để tăng tác dụng trong việc trị nám bạn có thể dùng bột nghệ tươi trộn đều với sữa chua không đường theo tỉ lệ 2:1. Sau đó bôi đều hỗn hợp đó lên da mặt mỗi ngày. Bột nghệ kết hợp với sữa chua vừa có tác dụng làm mềm da xóa tàn nhang hiệu quả.

3. Cách trị nám, tàn nhang nhờ nước cốt chanh

Thực hiện:

Bạn rửa mặt thật sạch, sau đó lấy nước cốt chanh thoa trực tiếp lên mặt nơi có nhiều đốm tàn nhang, rồi sửa sạch mặt bằng nước lạnh. Bạn lưu ý là nên tránh nắng mặt trời không quá trình sử dụng.

Ngoài cách thoa trực tiếp nước cốt chanh lên vùng da có tàn nhang, bạn có thể trộn nước cốt chanh cùng mật ong, sữa chua không đường để làm mặt nạ. Sau khi đắp mặt nạ hoặc thoa nước cốt chanh, bạn nhớ rửa kỹ lại bằng nước sạch.

Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp với loại da của bạn và kiên trì áp dụng để nhanh chóng có làn da sạch nám nhé. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm kem trị nám cao cấp trên thị trường để đẩy nhanh quá trình trị nám nhé.