5 cách đơn giản giúp đuổi muỗi tránh xa

Mùa hè đã đến, chúng ta thường ghét cay ghét đắng những con muỗi chuyên đi hút máu người. Muỗi là loài kẻ thù ” quen thuộc” cần được tiêu diệt, nhưng chúng ta vẫn chưa có cách nào tiêu diệt triệt để chúng. Tuy nhiên, chúng ta có thể phòng ngừa không cho muỗi cắn chỉ bằng 5 cách đơn giản giúp đuổi muỗi tránh xa dưới đây.

1. Quần áo sáng màu

Những bộ quần áo có tông màu đậm và tối sậm màu thường thu hút muỗi nhiều hơn so với quần áo tông nhạt, sáng. Vì vậy, một bộ cánh màu xanh nhạt, màu be, màu ô liu,…sẽ bảo vệ bạn trước những con muỗi đáng ghét.

2. Nước tỏi

Mùi tỏi là khắc tinh của loài muỗi, bạn thoa một ít nước tỏi lên vùng da trước khi đi ngủ đảm bảo không có con muỗi nào lại gần bạn.

3. Giữ nhiệt độ cơ thể luôn mát mẻ

Nhiệt độ cơ thể cao cũng là một trong những yếu tố khiến bạn là mục tiêu dễ bị phát hiện bởi những con muỗi đáng ghét. Do vậy, bạn nên giữ nhiệt độ cơ thể của mình ở trạng thái thấp nhất có thể.

4. Hạn chế uống bia 

Kết quả một nghiên cứu trên 13 người chỉ ra rằng uống một cốc bia có thể khiến bạn trở thành mục tiêu của muỗi, dù các chuyên gia của Cơ quan kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ cho rằng không có bằng chứng chắc chắn về việc ăn loại thực phẩm hoặc đồ uống nào đó làm tăng nguy cơ bạn bị muỗi đốt.

5. Giữ cơ thể sạch sẽ 

Bạn càng bẩn, càng hôi thì đó là nguyên nhân bị muỗi đốt nhiều,  và trong tất cả mùi cơ thể thì “hương” nồng của đôi chân bẩn có vẻ làm muỗi thích  nhất. Tuy nhiên, cũng có một số loại muỗi lại thích đốt vào đầu hay cổ tay. Và đồng thời, muỗi cũng thích mùi thơm của mỹ phẩm, nước hoa, kem dưỡng… Do các loại mỹ phẩm thường chứa thành phần acid stearic, thu hút muỗi.

–> Một số mẹo hay trị táo bón hiệu quả

–> Mẹo đơn giản phòng tránh bệnh trĩ hiệu quả