Bệnh nhân viêm gan uống sữa đậu nành cần phải lưu ý những gì?

Đối với bệnh nhân viêm gan thì ngoài thuốc bổ gan ra thì chế độ dinh dưỡng rất là quan trọng. Và đối với thức uống giàu dinh dưỡng và lành tính như sữa đậu nành thì khi uống người bệnh cần phải lưu ý những gì? Để giải đáp được thắc mắc này thì đừng bỏ qua chia sẻ dưới đây nhé!

Những lưu ý khi uống sữa đậu nành

Những lưu ý khi uống sữa đậu nành

Những lưu ý khi uống sữa đậu nành

– Không ăn kèm với trứng

Sữa đậu nành giàu protein thực vật, chất béo, carbohydrate, vitamin, khoáng chất và chất dinh dưỡng khác, uống một mình thì có hiệu ứng bổ dưỡng cao, nhưng nếu uống cùng lúc với ăn trứng thì lại không tốt, bởi nó sẽ làm giảm giá trị dinh dưỡng có trong sữa đậu nành cũng như ở trong trứng.

– Không nên uống quá nhiều

Uống sữa đậu nành quá nhiều dễ gây ra khó tiêu, đầy hơi, tiêu chảy do các chất dinh dưỡng trong sữa đậu nành không được hấp thu hết, ảnh hưởng không tốt đến tiêu hóa.

– Không dùng kèm với đường nâu

Axit hữu cơ trong đường nâu liên kết với protein trong sữa đậu nành có thể phá hủy các chất dinh dưỡng.

– Không uống khi đói

Nếu uống sữa đậu nành khi đói mà không ăn kèm với bất kỳ thực phẩm nào thì protein trong đậu nành sẽ phân hủy, không phát huy được vai trò bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể.

– Không uống sữa chưa nấu chín

Sữa đậu nành chưa được nấu chín có chứa các chất độc hại, trong sữa đậu nành chưa nấu chín có chứa chất ức chế men trypsin, saponin và một số chất không có lợi khác nên khi uống vào sẽ gây ra buồn nôn, nôn, đau bụng đi ngoài….

Trên đây chúng tôi vừa lưu ý đến bạn đọc về những lưu ý khi uống sữa đậu nành. Và để có sức khỏe tốt nhất thì các bạn đừng bỏ qua top 10 thực phẩm tốt cho gan, thanh lọc cơ thể nhé.

Chúc bạn sức khỏe!

Xem thêm: 

Viêm gan B và dấu hiệu vàng da, vàng mắt

Cây diệp hạ châu và 2 bài thuốc chữa viêm gan B