Tác dụng của quả óc chó đối với bệnh nhân gan

Để tốt cho sức khỏe của gan thì có rất nhiều các loại quả có tác dụng hiệu quả. Và trong số đó thì không thể bỏ qua được quả óc chó. Và từ xưa, người ta vẫn thường ví quả óc chó như là một loại quả quý báu. Và cho đến ngày nay, đã qua rất nhiều các kết quả nghiên cứu thì quả óc chó chính là vua của các loại hạt bởi những tác dụng mà nó mang lại rất là tốt cho sức khỏe và đặc biệt là sức khỏe của gan. Vậy quả óc chó có tác dụng như thế nào? Để giải đáp thắc mắc này thì các bạn hãy cùng với chúng tôi đi tìm hiểu qua chia sẻ dưới đây nhé!

Tác dụng của quả óc chó đối với bệnh nhân gan

Tác dụng của quả óc chó đối với bệnh nhân gan

Quả óc chó có công dụng bảo vệ bạn từ trong ra ngoài, nhất là bảo vệ gan vô cùng hiệu quả. Vậy công dụng của quả óc chó với sức khỏe nói chung và bệnh gan nói riêng như thế nào, chúng ta cùng khám phá những lợi ích kì diệu của loại quả này nhé.

Quả óc chó hình dạng giống dạng óc của con chó vì vậy khoa học đặt tên là quả óc chó, tên tiếng anh là Wanust. Nó thường được trồng ở xứ lạnh như Mỹ, Nga, Hàn Quốc, Trung Quốc,… Quả óc chó có rất nhiều tác dụng như cải thiện sức khỏe tim mạch, củng cố động mạch, ngăn ngừa sỏi túi mật, bảo vệ xương, nhuận tràng, tốt cho bệnh tiểu đường, bảo vệ xương, là một thực phẩm rất tốt cho trí não, đặc biệt tốt cho bệnh gan và ung thư gan.

Tác dụng của quả óc chó đối với bệnh nhân gan

– Quả óc chó chứa hàm lượng arginie rất cao nên có thể giúp giải độc amoniac trong cơ thể. Ngoài ra trong quả óc chó còn chứa glutathione và acid béo omega 3 giúp hỗ trợ quá trình giải độc gan .

– Quả óc chó rất giàu Axit Ellagic và chất chống oxi hóa có khả năng chống lại bệnh ung thư, đột quỵ, tiểu đường, huyết áp cao, béo phì và trầm cảm.

– Quả óc chó giúp chống lại các viêm nhiễm trong cơ thể , đây là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng bảo vệ hệ tim mạch và phòng ngừa các bệnh do Cholesterol gây ra.

– Quả óc chó rất giàu các hợp chất như chất béo omega 3, các chất chống ôxy hóa, phytosterol và polyphenols mà được chứng mình là giúp giảm nguy cơ hay làm chậm lại sự phát triển của các khối u ác tính. Nó cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch, do đó nó có thể giúp bệnh nhân ung thư phục hồi trong giai đoạn hóa trị hoặc xạ trị.

Tác dụng của quả óc chó

Tác dụng của quả óc chó

Với những chia sẻ trên thì chắc hẳn là cũng đã phần nào các bạn hiểu hơn về tác dụng của quả óc chó đối với sức khỏe nói chung và với sức khỏe gan nói riêng rồi đúng không? Ngoài óc chó ra thì vẫn còn có rất nhiều các thực phẩm tốt cho gan khác. Để tìm hiểu thêm về các thực phẩm này thì các bạn xem TẠI ĐÂY nhé.

Chúc bạn sức khỏe!

Xem thêm: 

Ung thư gan phải có chế độ ăn uống như thế nào?

Hướng dẫn làm món ăn tốt cho người bệnh gan