Bí kíp chăm sóc da bằng dầu dừa, bạn đã biết chưa?

Cách chăm sóc da bằng dầu dừa vừa đơn giản, giúp bạn tiết kiệm chi phí nhưng mang lại hiệu quả dưỡng da mặt rất tốt. Những cô nàng mê làm đẹp đã tìm hiểu qua chưa ?

Dầu dừa có công dụng làm đẹp da như thế nào?

Với lượng lớn vitamin E, dầu dừa là một trong số ít những loại dầu thực vật có công dụng chống oxy hóa, ngăn ngừa lão hóa da, bảo vệ da, chống sạm da…Và tất nhiên, dưỡng da trắng mịn màng và làm sáng da, chăm sóc da khô hiệu quả là công hiệu không thể bỏ qua khi nói đến tinh chất dầu dừa.

Biết cách kết hợp giữa dầu dừa và một số nguyên liệu khác thì hiệu quả làm đẹp mà dầu dừa mang đến cho bạn sẽ bất ngờ lắm  đấy.

Cùng tham khảo những cách chăm sóc da bằng dầu dừa dưới đây nhé!

Hướng dẫn cách làm đẹp bằng dầu dừa

Sử dụng dầu dừa làm đẹp da có rất nhiều cách khác nhau, bài viết này mình sẽ tiết lộ đến bạn 3 cách chăm sóc và dưỡng da với dầu dừa. Mong rằng, những cách này sẽ giúp bạn có được một làn da đẹp mịn màng không tì vết.

1. Xông hơi bằng tinh dầu dừa

Ngoài những phương pháp chăm sóc da thường dùng thì xông hơi cũng là một lựa chọn tốt. Trong quá trình xông hơi các dưỡng chất sẽ được hấp thụ vào da dễ dàng hơn nhờ hơi nóng làm lỗ chân lông nở ra, quá trình thấm hút chất dinh dưỡng nhanh hơn.

Đới với dầu dừa, bạn chỉ cần bắc một nồi nước sôi sau đỏ cho một ít tinh dầu dừa vào nồi rồi trùm kính mặt với nồi nước xông bằng một chiếc khăn từ 25 – 30 phút. Lưu ý, khi thực hiện cách chăm sóc da bằng dầu dừa này, bạn phải giữ khoảng cách hợp lý để tránh da bị bỏng.

2. Đắp mặt nạ dầu dừa

Một mình tinh chất dầu dừa cũng mang lại những tác dụng rất hiệu quả. Đặc biệt nhất là dưỡng ẩm và làm trắng da. Các chất có trong dầu dừa có khả năng loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn ẩn sâu bên dưới lỗ chân lông, đồng thời có khả năng làm trắng da. Đắp mặt nạ dầu dừa từ 20 – 25 phút trước khi ngủ và thực hiện 3 lần/tuần.

3. Chống nắng cho da bằng dầu dừa

Để tránh tình trạng da mặt bị cháy nắng do phải tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời trong thời tiết này, bạn có thể sử dụng dầu dừa cùng một số nguyên liệu khác để dùng như kem chống nắng. Bạn hãy trộn dầu dừa và ít nhựa cây lô hội và thoa lên vùng mặt, cổ để làn da tươi sáng, mịn màng và đặc biệt là ngăn ngừa nguy cơ cháy nắng. 

Một cách khác không kém phần thú vị, bạn có thể trộn dầu dừa cùng nước ép dưa chuột lên mặt, thoa đều một lớp mỏng trên da sẽ giúp da tránh các tia UV có hại.

Sau khi sử dụng dầu dừa chăm sóc da bạn cần phải rửa sạch để không để lại mùi hôi và độ nhờn trên da. Bên cạnh đó, bạn hãy luôn kiên trì và thực hiện đều đặn phương pháp làm đẹp với dầu dừa nhé!

Hy vọng rằng, với 3 cách chăm sóc da bằng dầu dừa mà chúng tôi tiết lộ trên đây, chị em sẽ có được tuyệt chiêu chăm sóc da hoàn hảo và toàn diện nhất.

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Mách bạn 4 công thức trị sẹo thâm tại nhà hiệu quả nhất

Cách trị mụn bằng trà xanh siêu đơn giản

Tuyệt chiêu chăm sóc da chống lão hóa đơn giản nhất