Biện pháp phòng ngừa ung thư cổ tử cung hiệu quả

Ung thư cổ tử cung là căn bệnh gặp khá nhiều ở phụ nữ và nó ảnh hưởng đến sức khỏe, khả năng sinh sản và nghiêm trọng hơn là sự sống của người bệnh. Vậy có những biện pháp nào phòng ngừa ung thư cổ tử cung hiệu quả? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua nội dung chia sẻ dưới đây nhé!

Biện pháp phòng ngừa ung thư cổ tử cung

Biện pháp phòng ngừa ung thư cổ tử cung

1. Tiêm vắc xin HPV

– Vắc xin HPV có thể giúp ngăn ngừa ung thư cổ tử cung, ung thư âm đạo, âm hộ ở phụ nữ, phòng ngừa mụn cơm sinh dục và ung thư hậu môn ở cả nam và nữ.
– Độ tuổi tốt nhất để tiêm vắc xin HPV thường là các bé gái ở độ tuổi từ 10-12 tuổi và đa số chưa tiếp xúc với vi rút HPV. Phụ nữ ở độ tuổi 20-25 chưa quan hệ tình dục vẫn có thể tiêm nhưng hiệu quả giảm 1.5 lần. Phụ nữ trên 25 tuổi và đã quan hệ tình dục thì vẫn tiêm được nhưng hiệu quả giảm đi đáng kể.

Tiêm vắc xin HPV

Tiêm vắc xin HPV

2. Chế độ dinh dưỡng khoa học

Chế độ ăn uống lành mạnh và khoa học sẽ giúp ích rất nhiều trong việc phòng ngừa bệnh ung thư nói chung và ung thư cổ tử cung nói riêng. Với phụ nữ, trong chế độ ăn hàng ngày cần lưu ý những điểm sau:

Chế độ dinh dưỡng khoa học giúp phòng ngừa ung thư cổ tử cung

Chế độ dinh dưỡng khoa học giúp phòng ngừa ung thư cổ tử cung

– Thực đơn đảm bảo cung cấp đủ các vitamin E, A, C và can xi vì đây là những chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ các tế bào không bị hư hại bởi các gốc tự do (nguồn gốc sinh ra tế bào ung thư)
– Nên ăn nhiều sữa chua, các loại hoa quả như chuối, dâu tây; các loại rau cải lá xanh, uống trà xanh, gừng, nghệ, ăn sô cô la…
– Không nên hút thuốc lá, hạn chế sử dụng các chất kích thích như bia rượu, café, ma túy…
-Trong thời kỳ thực phẩm không đảm bảo an toàn và chứa đựng nhiều nguy cơ gây bệnh, chị em có thể lựa chọn bổ sung dưỡng chất và ngăn ngừa mầm bệnh cho mình bằng các loại thảo dược tự nhiên. Và đông trùng hạ thảo là sản phẩm mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Tác dụng cụ thể như thế nào thì các bạn xem thêm tại: Tác dụng của đông trùng hạ thảo với bệnh ung thư cổ tử cung.

3. Chế độ vận động, nghỉ ngơi hợp lý

– Các chị em phụ nữ cần giữ cho mình tinh thần lạc quan, vui vẻ; hạn chế stress bởi chúng là yếu tố khiến mầm bệnh hình thành và phát triển nhanh hơn.
– Ngoài ra, định kỳ 3-6 tháng nên đi khám phụ khoa và làm thêm các xét nghiệm tầm soát tế bào ung thư. Nếu đang có vấn đề về viêm nhiễm phụ khoa như khí hư bất thường, viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung…thì cần đi khám và chữa trị dứt điểm để bệnh không tiến triển nặng hơn.
– Bên cạnh đó, trong cuộc sống thường ngày, chị em nên giữ gìn vệ sinh “vùng kín” sạch sẽ, quan hệ tình dục lành mạnh, sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn.

Vận động và nghỉ ngơi hợp lý giúp phòng ngừa ung thư cổ tử cung

Vận động và nghỉ ngơi hợp lý giúp phòng ngừa ung thư cổ tử cung

Trên đây là bài viết các biện pháp phòng ngừa ung thư cổ tử cung. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong việc phòng ngừa ung thư cổ tử cung.

>> Xem thêm: 

Tổng hợp các bài thuốc điều trị từ rau diếp cá

Tại sao tập Yoga giúp làm chậm quá trình lão hóa da