Biểu hiệu của bệnh rối loạn cương dương ở nam giới

Rối loạn cương dương là bệnh thường gặp ở nam giới và bệnh này khó chữa. Để biết biểu hiện của bệnh này thế này, bạn hãy tham khảo qua bài viết sau nhé!

Bệnh rối loạn cương dương

Bệnh rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương tạm thời là gì?

Rối loạn cương dương là tình trạng chức năng dương vật của nam giới bị rối loạn khi không thể cương cứng hoặc có cương cứng nhưng trong thời gian rất ngắn khiến khả năng đi giao hợp bị hạn chế, thậm chí là không thực hiện được. Nếu rối loạn này chỉ xảy ra vài lần, trong thời gian ngắn (ít hơn 3 tháng), do tác động của hoàn cảnh hay những tình huống bất thường thì đó đây chính là chứng rối loạn cường dương tạm thời.

Có nhiều nguyên nhân gây rối loạn cương dương tạm thời nhưng thường gặp nhất là:

  • Sử dụng các loại thuốc điều trị huyết áp cao, thuốc an thần, thuốc chống trầm cảm, tăng nhãn áp, thuốc thần kinh, thuốc hóa trị hoặc thuốc điều trị bệnh tim,… gây tác dụng phụ là rối loạn cương dương tạm thời. Thậm chí một số trường hợp chức năng tình dục còn bị ảnh hưởng nặng nề hơn.
  • Chấn thương tủy sống hoặc xương chậu mức độ nhẹ khi các dây thần kinh và mạch máu bị tổn thương khiến khả năng cương cứng của dương vật bị hạn chế.
  • Lạm dụng rượu bia và các chất kích thích khác; thói quen sinh hoạt không khoa học,… khiến dương vật cương cứng không như ý muốn.
  • Cơ thể thường xuyên mệt mỏi, căng thẳng kéo dài, áp lực từ công việc và gia đình cũng là nguyên nhân gây rối loạn cương dương tạm thời phổ biến.

>>>>>>> Xem thêm: 3 loại thuốc bổ thận tốt nhất hiện nay

Nhận biết triệu chứng rối loạn cương dương tạm thời

Không khó để nhận biết nam giới có bị rối loạn cương dương hay không, chỉ cần căn cứ vào những thay đổi về thói quen sinh hoạt tình dục, các thao tác “hành sự”. Cũng giống như triệu chứng rối loạn cương dương, dấu hiệu rối loạn cương dương tạm thời cũng có đặc điểm tương tự chỉ khác về tần suất mà thôi:

  • Đột nhiên không có ham muốn tình dục, dương vật vì thế không thể cương cứng để tiến hành giao hợp như bình thường.
  • Dương vật cương cứng không đúng lúc: Trong hoàn cảnh tự nhiên không có kích có thể cương được nhưng khi “yêu” lại không thể nào cương cứng.
  • Có nhu cầu nhưng “cậu nhỏ” không đủ độ cương cứng để đưa vào “cô bé”.
  • Dương vật cương cứng trong thời gian ngắn, chỉ có thể đưa vào âm đạo nhưng sau đó không lâu lại nhanh chóng mềm đi khiến việc giao hợp không trọn vẹn.

 

Trên đây chỉ là cách nhận biết rối loạn cương dương, bạn có thể theo dõi mình để có thể phát hiện ra bệnh sớm nhé!