Các loại đồ uống dễ tìm giúp giải rượu hiệu quả

Rượu bia là đồ uống không thể thiếu trong các bữa tiệc nhưng rượu bia ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe con người. Sau đây, cùng tìm hiểu các loại đồ uống dễ tìm giúp giải rượu hiệu quả nhé.

Nước lọc: 

Uống rượu làm suy yếu cơ thể, gây mất nước và các chất dinh dưỡng quan trọng. Mất nước sau một đêm say rượu là rất nguy hiểm, nếu không được cung cấp nước đầy đủ thì có thể dẫn đến hiện tượng chóng mặt, mệt  mỏi, buồn nôn, sốt và thậm chí là cả đột quỵ. Chính vì vậy, bạn nên uống nhiều nước ngay cả trước khi uống và sau khi uống rượu để giúp làm loãng nồng độ cồn trong cơ thể và giúp bạn có thể bài tiết chất cồn nhanh ra khỏi cơ thể, giúp bạn tỉnh táo hơn.

Nước dừa: 

Theo các nghiên cứu thì rượu không chỉ làm mất nước mà còn làm mất lượng kali cần thiết cho cơ thể. Kali trong cơ thể giúp kiểm soát lượng chất lỏng, duy trì được độ pH trong máu khỏe mạnh và bảo vệ các chức năng của tế bào. Chỉ cần một cốc nước dừa tươi vào buổi sáng hôm sau khi uống rượu sẽ giúp bạn phục hồi nhanh chóng sau một đêm mệt mỏi vì quá chén.

Nước cam: 

Ngoài những tác hại kể trên thì rượu còn làm cạn kiệt lượng lớn vitamin C trong cơ thể, ảnh hưởng đến khả năng miễn dịch của cơ thể. Rượu cũng àm giảm lượng đường trong máu khiến bạn cảm thấy thèm đường và đồ ngọt. Nước cam có chứa nhiều vitamin C và cả đường fructose tự nhiên và các chất chống oxy hóa giúp cho người say rượu bia có thể tỉnh táo nhanh, giảm đau đầu. Đây là một trong những cách giải rượu nhanh nhất mà thường được nhiều người sử dụng.

Nước ép cà chua: 

Trong nước ép cà chua có chứa fructose tự nhiên, đây là loại đường giúp chuyển hóa lượng cồn trong cơ thể khi uống rượu nhanh hơn. Không chỉ thế, nước ép cà chua còn giúp cơ thể bổ sung các dưỡng chất như kali, canxi, natri đã bị mất do uống quá nhiều rượu.

Trà gừng và chanh: 

Sau khi uống rượu xong thì bạn nên uống ngay một tách trà gừng với chanh sẽ giúp giải rượu hiệu quả, nó giúp làm dịu dạ dày, hỗ trợ gan và loại bỏ các độc tố từ cồn. Làm giảm cảm giác buồn nôn hiệu quả.

Xem thêm:

==> Một số sai lầm thường mắc trong giải rượu

==> Cách cai rượu bằng thuốc nam với lá húng quế

==> Những tác hại của việc uống nhiều bia rượu

Chúc bạn thành công!

Nguồn: thuocchuabenh.vn