Cách giải rượu bia đơn giản, dễ thực hiện ngay tại nhà

Rượu bia là những chất kích thích gây ảnh hưởng tới sức khỏe con người. Sau đây, cùng tìm hiểu cách giải rượu bia đơn giản, dễ thực hiện ngay tại nhà nhé.

Giải rượu đơn giản bằng nước mía

Nước mía là cách giải cồn bia rượu rất đơn giản và hiệu quả. Đặc biệt vì tính ” cơ động ” dễ tìm kiếm và dễ sử dụng nên nước mía được nhiều người sử dụng để giải cồn bia rượu. Theo dinh dưỡng học cổ truyền, ngoài tác dụng giải cồn rượu bia ( lợi tiểu giải rượu ) nước mía còn có tác dụng thanh nhiệt trừ phiền, sinh tân nhuận táo, hòa trung hạ khí, giảm mỏi mệt, hỗ trợ tiêu hóa…Vì vậy ngay cả khi không bị say rượu bia, sử dụng nước mía cũng sẽ rất tốt cho sức khỏe.

Về công dụng giải rượu của nước mía, từ đời xưa, nước mía đã được các thầy thuốc nhận định rằng nước mía giúp cầm nôn, giảm tức ngực…khi bị say rượu bia. Vì vậy, với những người bị say rượu bia, kèm theo dấu hiệu buồn nôn, tức ngực…thì chỉ cần sử dụng một cốc nước mía thì những dấu hiệu trên sẽ hết ! Lưu ý khi sử dụng nước mía có thể cho thêm quất hoặc 1 vài lát gừng để tăng tính giải rượu của nước mía hơn.

Chữa say rượu bia bảo vệ dạ dày bằng sữa

Chữa say rượu bia, bảo vệ dạ dày hiệu quả bằng…sữa ! Đây có lẽ là cách chữa say rượu bia quen thuốc mà nhiều người vẫn thường sử dụng. Ngoài sữa ra thì các sản phẩm từ sữa khác như phô mai, sữa chua cũng giúp bảo vệ dạ dày và giảm say rượu bia cấp tốc ngay tức thì,

Sữa sẽ giúp hạn chế sự hấp thu rượu vào trong máu, làm chậm quá trình hấp thụ rượu trong cơ thể, bảo vệ và giảm độ kích thích của rượu với dạ dày. Chính vì vậy, để giải rượu ngay khi đang uống bạn có thể uống sữa hoặc tốt hơn nên sử dụng sữa chua ( vì trong sữa chua có nhiều chất keo thực vật nên giữ được trong dạ dày lâu hơn ). Đây là cách chưa say rượu bia bảo vệ dạ dày rất hiệu quả. Lưu ý : để sữa phát huy tác dụng này tốt hơn, ban có thể uống sữa trước khi uống bia rượu.

Cách làm tỉnh rượu nhanh, giảm chứng hay quên khi say rượu bằng nước ép lê

Cách làm tỉnh rượu nhanh, giảm chứng không tập trung hay không nhớ gì sau khi say rượu bằng nước ép lê.

Với những người thường hay quên khi bị say rượu, không nhớ gì khi say rượu, muốn tỉnh rượu nhanh và thoát khỏi tình trạng trên hãy sử dụng ngay nước ép lê. Nếu không tiện ép thành nước thì người say có thể sử dụng lê để ăn trực tiếp. Lê, nước ép lê sẽ giúp tăng khả năng tập trung, giảm chứng hay quên, ngoài ra còn có tác dụng bảo vệ gan và đào thải độc tố cho gan rất tốt.

Cách giã rượu nhanh, giảm nôn nao bằng cháo

Với những người say rượu bia, cảm giác nôn nao rất dễ gặp phải. Để giã rượu nhanh và giảm cảm giác nôn nao thì bạn hãy dùng một chút cháo đường. ( Lưu ý là cháo được nấu từ gạo say )

Ngoài ra cũng có thể nấu một số loại cháo giải rượu khác như : cháo trứng hành giải rượu, cháo bò, cháu đậu xanh, đậu đen để giải rượu. Những món cháo như vậy ngoài việc làm bạn ra mồ hôi còn rất tốt cho gan, bồi bổ sức khỏe hiệu quả.

Cách giải rượu bia hiệu quả, giảm đau đầu, đỏ mặt bằng cần tây

Uống bia rượu bị đỏ mặt, đau đầu…là tình trạng mà người say bia rượu nào cũng gặp phải. Tất cả những trạng thái trên và những triệu chứng khác do say bia rượu đều có thể giải quyết bằng cần tây. Sử dụng một ly nước cần tây sẽ giúp giải rượu cực nhanh, không còn cảm giác đau dầu, hay tình trạng đỏ mặt khi uống bia rượu nữa. Đây là cách chữa đỏ mặt khi uống rượu bia mà rất ít người biết đến.

Cách chữa chóng mặt, nhức đầu, buồn nôn khi say rượu bằng cam tươi

Khi say rượu, cảm thấy buồn nôn, nhức đầu hay chóng mặt bạn chỉ cần ăn một quả cam hoặc nếu điều kiện cho phép có thể làm một ly cam ép. Cơ thể sẽ tỉnh táo trở lại, không còn cảm giác đau đầu hay buồn nôn nữa.

Buồn nôn khi say rượu bia nên dùng nước ép cà rốt

Nước cà rốt ép sẽ giúp giảm cảm giác buồn nôn rất hiệu quả. Đây là cách chữa buồn nôn hiệu quả nhất từng được biết đến, ngoài ra nếu không có cà rốt bạn có thể sử dụng củ cái trắng để thay thế. Dùng cách chữa buồn nôn này, đảm bảo 100% bạn sẽ không còn cảm giác nôn nao khó chịu nữa.

Nước cà rốt có rất nhiều khoáng chất, chất chống oxi hóa giúp loại bỏ các độc tố khỏi cơ thể. Vì vậy nếu hay uống rượu bia thì bạn nên dùng nước ép cà rốt, loại đồ uống này sẽ giúp bạn đào thải không chỉ độc tố của rượu mà còn rất nhiều chất cặn bã khác ra ngoài.

Cách tỉnh rượu nhanh nhất bằng đậu xanh

Làm thế nào để tỉnh rượu nhanh ? câu trả lời chính là đậu xanh. Đậu xanh sẽ giúp bạn tỉnh rượu rất nhanh. Với 50 gam đâu xanh, 10 gam cam thảo cùng với lượng đường vừa phải. Bạn cho vào sắc thành thuốc uống. Chắc chắn sẽ giúp người say tỉnh rượu, hết mệt mỏi ngay sau khi dùng.

Cách giảm say bia rượu và giảm tác hại của bia rượu đến sức khỏe bằng dấm gạo và đường

Ngay khi bị say rượu, bạn hãy sử dụng phương pháp này. Đây là phương pháp giải bia rượu rất hiệu quả. Giúp giảm say, giảm thiểu tác hại của rượu bia đến gan và sức khỏe. Dùng 50 gam dấm gạo và 25 gam đường, thêm 1 chút gừng.

Nước giấm đường này tuy có vị khó uống nhưng lại bảo vệ gan và sức khỏe rất tốt.

Trên đây là cách giải rượu bia đơn giản, dễ thực hiện ngay tại nhà. Hãy thử áp dụng ngay những cách giải rượu này nhé. Nếu bạn muốn cai rượu bia hoàn toàn thì hãy tham khảo cách cai rượu bằng thuốc nam nhé.

Xem thêm: 

==> Các thực phẩm giúp giải rượu bia vô cùng hiệu quả

==> Cách giải rượu bia thần thánh đơn giản nhất

Chúc bạn thành công!

Nguồn: duocphambogan.com