Cách giải rượu nhanh nhất, hiệu quả nhất

Rượu bia là những chất kích thích gây ảnh hưởng tới sức khỏe con người. Sau đây, cùng tìm hiểu cách giải rượu nhanh nhất, hiệu quả nhất nhé.

1. Hãy thử nôn

Để có thể nhanh chóng tỉnh rượu, trong nhiều trường hợp sau khi uống rượu, bạn cần ép bản thân mình phải nôn bằng cách đưa ngón tay trỏ vào sâu cổ họng, tự khắc bạn sẽ nôn ra toàn bộ số rượu cũng như thức ăn mà mình vừa hấp thụ.

2. Bổ sung thức ăn sau khi nôn

Sau khi vừa nôn, hãy súc miệng sạch sẽ và bổ sung một vài loại thực phẩm như trái cây hoặc đồ ăn vào cơ thể, đây cũng được coi là cách giúp chúng ta nhanh chóng tỉnh táo sau khi say.

3. Ngủ

Nôn rồi, ăn uống rồi, điều tiếp theo chúng ta cần làm chính là ngủ. Một giấc ngủ sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại tinh thần và sức khỏe sau khi say rượu.

4. Uống nước

Uống một cốc nước lọc lớn vào sáng hôm sau khi vừa tỉnh dậy là điều cần thiết bởi sau khi say rượu bạn sẽ cực kỳ háo nước, cách đơn giản này sẽ giúp thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố và bổ sung lượng nước đã mất cho cơ thể.

5. Uống sinh tố chuối xay

Một ly sinh tố chuối xay mật ong vừa giúp giải rượu nhanh, vừa bổ sung khoáng chất, chất dinh dưỡng giúp cơ thể nhanh phục hồi hơn.

6. Giấm

Cho người say rượu uống 1 bát giấm chua sẽ giúp họ dần tỉnh táo hơn.

7. Nước mía

Uống nước mía cũng là cách giải rượu nhanh và hiệu quả mà chúng ta cần phải biết.

Uống nước mía là 1 trong các cách giải rượu nhanh nhất mà chúng ta cần biết

8. Nước mật ong

Nước mật ong vừa giúp bảo vệ gan, vừa giúp đào thải độc tố hiệu quả từ đó tránh tình trạng ngộ độc rượu bia.

9. Uống sữa trước khi đi ngủ

Hiện tượng say rượu là do lượng đường trong máu thấp và do hiện tượng mất nước, 2 tác nhân này khiến bạn đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, mệt mỏi mỗi khi thức dậy sau khi uống rượu. Việc uống một cốc sữa trước khi đi ngủ sẽ cung cấp cho bạn khối lượng chất lỏng cũng như giúp điều chỉnh lượng đường trong máu trở lại bình thường.

Trên đây là cách giải rượu nhanh nhất, hiệu quả nhất. Hãy thử áp dụng ngay những cách giải rượu này nhé. Nếu bạn muốn cai rượu bia hoàn toàn thì hãy tham khảo cách cai rượu bằng thuốc nam nhé.

Xem thêm: 

==> Cách uống rượu bia không bị say

==> Top 7 món ăn giải rượu bia hiệu quả nhất

Chúc bạn thành công!

Nguồn: cachgiairuou.vn